Bài hát chuông cửa trong 'Ký sinh trùng' gây sốt trên mạng

19/11/2019 08:45 GMT+7

Trang Yonhap (Hàn Quốc) cho hay bài hát 'ám hiệu' do nhân vật Ki Jung (Park So Dam đóng) cất lên trong phim Ký sinh trùng đang gây sốt trên các mạng xã hội thế giới.

Theo Yonhap, trong Ký sinh trùng, cảnh "tập kịch bản" giữa hai anh em Ki Jung (Park So Dam) và Ki Woo (Choi Woo Sik) trước cổng nhà giám đốc Park (Lee Sun Kyun) đã tạo nên cơn sốt không nhỏ. Hoàn cảnh của tình huống này bắt nguồn từ việc Ki Jung mạo danh thành một giáo viên trị liệu nghệ thuật tên Jessica nhằm mục đích được nhận dạy học cho cậu con út gia đình giàu có họ Park.
Để đánh lừa ông bà Park, Ki Woo và Ki Jung quyết định dựng nên một lý lịch hoành tráng cho cái tên Jessica. Và trước khi nhấn chuông cửa vào nhà họ Park, hai anh em thảo luận lại một lần nữa bằng bài hát "ám hiệu" ngắn gọn theo nhịp: "Jessica, con một, Illinois Chicago, bạn học Kim Jin Mo, anh họ của tôi".

Bài nhạc trong Ký sinh trùng được dựng thành nhạc chuông

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Được biết, đoạn "thần chú" theo nhạc kéo dài 6 giây này dựa trên bài hát nổi tiếng của thiếu nhi Hàn Quốc Dokdo is Our Land (tạm dịch: Dokdo là vùng đất của chúng ta). Ngoài đời, giai điệu của ca khúc này cũng thường được học sinh sinh viên xứ kim chi sử dụng như phương thức ghi nhớ bài vở hữu ích. 
 Trong Ký sinh trùng, phần "ca từ" trên nền nhạc Dokdo is Our Land do đạo diễn Bong Joon Ho và đồng biên kịch Han Jin Won sáng tạo.
Sau khi "bài nhạc trước khi gõ cửa của Jessica trong Ký sinh trùng" trở nên được yêu thích, một nhà phát hành âm nhạc Mỹ đã dựng thành nhạc chuông tên Jessica Jingle và nhanh chóng được công chúng hưởng ứng. Thậm chí, bản nhạc này còn có các bản remix hay được phối thành nhiều thể loại khác nhau và đều tạo nên cơn sốt không nhỏ tại Hàn Quốc, các nước khác.

Park So Dam dạy cách đọc "thần chú"

ẢNH: CHỤP TỪ CLIP

Nữ diễn viên Park So Dam (đóng vai Ki Jung, giả mạo Jessica) cũng có hẳn một video hướng dẫn cách đọc "thần chú" cũng như dạy hát Jessica Jingle trên Twitter. 
Sau khi đạt thành công vang dội tại Liên hoan phim Cannes 2019, Ký sinh trùng đang trên đường chinh phục Oscar danh giá vào năm sau. Tác phẩm dự kiến sẽ được đề cử trong các hạng mục chính như Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.