Bạch Công Khanh: Từng định giải nghệ vì... không có show

17/07/2016 08:00 GMT+7

Bạch Công Khanh đã trở thành người chiến thắng trong đêm chung kết Gương mặt thân quen 2016 diễn ra tối 16.7, với tiết mục cải lương trong hình ảnh NSND Bạch Tuyết.

Ngoài việc được biết đến với danh hiệu Á quân chương trình Tiếng ca học đường 2009, Bạch Công Khanh còn khiến khán giả yêu thích bởi gương mặt điển trai, giọng hát ngọt ngào cùng những động tác vũ đạo, điêu luyện, bắt mắt. Tuy nhiên, con đường nghệ thuật của chàng trai khởi nghiệp từ lúc 18 tuổi không hề “trải đầy hoa hồng”. Anh đã có khoảng thời gian khó khăn, “đóng băng” sự nghiệp trước khi trở lại ấn tượng trong chương trình Gương mặt thân quen. Để bây giờ, khi nhìn lại mọi thứ, Bạch Công Khanh đã chia sẻ thật lòng về những điều đã và đang trải qua.
Từng định giải nghệ vì… không có show
* Tham gia chương trình Gương mặt thân quen có mang lại nhiều cơ hội cho Khanh không?
- Hiện tại thì có, vì trước đây tôi có đi hát nhưng không ra sản phẩm. Con đường nghệ thuật của tôi khá “chìm”. Và thực sự mà nói, tôi mưu sinh bằng con đường làm diễn viên là chính. Đối với bản thân tôi, đến với nghề diễn viên là do “duyên”. Những bộ phim đầu tay, tôi thử vai tốt nên người ta chọn. Những phim sau đó là “miệng truyền miệng” nên được mời đi đóng phim tiếp. Nhưng thời gian gần đây thì cơ hội đến với tôi rất khác. Người ta xem Gương mặt thân quen và muốn mời luôn, chứ không cần thông qua ai nữa.
* Trước khi thi Gương mặt thân quen, cuộc sống của bạn như thế nào?
- Thực sự trước khi thi, cuộc sống của tôi khá khó khăn, gần như không có thu nhập, phải xin tiền ba mẹ sống. Tôi phải sống nhờ vào tiền của ba đi làm. Tôi từng có khoảng thời gian “ở không” đúng nghĩa, không có show cũng không có việc làm trong khoảng 2 năm. Tôi từng có ý định giải nghệ. Nhưng thực sự thì mọi thứ lại thay đổi với tôi một cách đầy bất ngờ. Tôi nghĩ cái gì tới là nó tới, mọi thứ như duyên phận.
* Nếu lúc đó giải nghệ, Khanh dự tính sẽ làm gì?
- Khanh định sẽ đi làm tiếp viên hàng không. Tôi sẽ trau dồi thêm tiếng Anh và thi tuyển. Tôi cũng đã nghĩ tới hướng đó rồi nhưng mà không biết gọi là hên hay xui khi chưa thực hiện được điều đó.
* Khi thấy Khanh thất nghiệp như vậy, ba mẹ có bao giờ gây áp lực cho bạn không?
- Thực sự là có, vì tôi đã hai mấy tuổi rồi mà chưa làm được gì hết. Trong khoảng thời gian 2 năm thất nghiệp, mẹ nhiều lần khuyên tôi chuyển hướng làm nghề khác nhưng thấy tôi đam mê quá, yêu ca hát quá nên mẹ cho thêm 2 năm nữa. Nếu không có gì chuyển biến thì khuyên tôi bỏ nghiệp ca hát để tập trung đi làm một công việc ổn định.
Sợ nhất giám khảo Mỹ Linh!
* Trong chương trình Gương mặt thân quen, Bạch Công Khanh giả gái rất đẹp, rất nuột nà. Bạn có bí quyết gì?
- Để chuẩn bị cho chương trình, tôi đã giảm 7 kg. Tuy nhiên, khi mặc thử áo quần, nhìn vào gương thấy cơ thể vẫn còn mập quá, mặc đồ hở eo, hở đùi thì bị “phô” nên tôi coi đó như động lực giảm cân. Tôi cố giảm thêm 2 kg nữa để mặc đồ cho đẹp. Nhưng nghỉ thi một tháng rưỡi thì lại mập lên 2 kg, do tạng người tôi dễ mập quá (cười).
* Có ai hướng dẫn bạn khi đóng giả nữ không?
- Thực sự là không có ai. Tôi xem qua các clip rồi nghiên cứu động tác sao cho uyển chuyển, duyên dáng và đóng giả. Chỉ có tập đầu tiên thì có chị hướng dẫn là khi giả nữ, tôi cần uốn éo gấp 10 lần cho nó mềm mại vì tôi là nam, phải “diễn quá” lên thì mới giống cử chỉ của nữ được.
* Màn “biến hóa” thành nhân vật nào khiến bạn yêu thích nhất?
- Đó là màn giả chú Hoài Linh trong vai Mama tổng quản ở trích đoạn Trâm Hoa Mai. Tôi phải kết hợp vừa diễn hài, vừa hát với những điệu bộ duyên dáng, dí dỏm. Lần đầu tiên diễn hài nên khá lo lắng. Vì thực sự cải lương hài khó lấy cảm xúc của người xem hơn cải lương bi nhưng thấy mọi người vỗ tay nhiệt tình thì tự tin hơn. Vui nhất khi được “bản gốc” Hoài Linh nhận xét là tôi làm anh ấy bất ngờ vì diễn còn “ác” hơn anh ấy đoạn gằn giọng nói về Bạch Diễm Sương. Xem trích đoạn này làm anh ấy nhớ vai diễn ngày xưa quá.
* Vậy màn biểu diễn nào là khó nhất với Khanh?
- Theo tôi thì đó là màn hóa thân thành ca sĩ Anh Thơ. Chị ấy hát giọng gió và chỉ trình diễn một mình trên sân khấu nên bản thân tôi sợ rằng nếu hát không được thì coi như mất điểm. Bởi vì không có vũ đoàn để “lấp liếm”, nếu giọng hát có vấn đề thì coi như thua luôn.
* Trong các giám khảo thì Khanh sợ ai nhất?
- Ở nhà tôi sợ mẹ nên lúc đầu sợ cô Mỹ Linh nhất. Nhưng thực sự thì sợ chú Đức Huy nhất, vì chú hay cho điểm thấp quá nên hồi hộp lắm mỗi khi đợi chú Huy cho điểm (cười).
* Có bao giờ bạn nghĩ sẽ lấy lòng ban giám khảo không?
- Tôi không dám tiếp cận nên không thể lấy lòng được. Nhưng mỗi khi trình diễn, chỉ cần nhìn chị Mỹ Linh cười thì tự dưng thấy bản thân tự tin và thoải mái ngay. Còn không nhìn chị ấy cười thì thấy mặt chị nghiêm lắm (cười).
Hai phương châm sống là cầu toàn và cầu tiến
* Trong tập trước, Hòa Minzy bị loại, đây là kết quả gây nên tranh cãi khá nhiều. Khanh nghĩ gì về kết quả đó?
- Từ trước tới giờ, tôi chưa bao giờ nghĩ Hòa Minzy sẽ bị loại. Thứ nhất là vì Hòa có tài năng, hát được nhiều thể loại nhạc, Hòa biến hóa rất đa dạng và đặc biệt là fan rất đông, lượng bình chọn cho Hòa luôn áp đảo. Vì thế, khi Hòa bị loại, tôi cũng rất bất ngờ. Tôi nghĩ là do thiếu may mắn. Còn về thực lực của Hòa thì không thể phủ nhận, vì Hòa giỏi quá. Hòa cũng có tâm sự thật lòng với tôi là khi hát câu đầu tiên mà khán giả không vỗ tay thì cảm giác đêm nay mình có nguy cơ bị loại rồi. Vì hát dân ca miền Nam, mà Hòa là người Bắc, nếu hát câu đầu tiên mà khán giả vỗ tay thì tự dưng “ăn điểm” liền. Còn không sẽ áp lực ngay!
Bạch Công Khanh được khán giả yêu mến với vẻ ngoài điển trai cùng giọng hát ngọt ngào. Ảnh: NVCC
Bạch Công Khanh được khán giả yêu mến với vẻ ngoài điển trai cùng giọng hát ngọt ngào. Ảnh: NVCC
* Có ý kiến cho rằng cách ban giám khảo chấm điểm hơi lạ, mỗi đêm có một tiêu chí. Bản thân Khanh nghĩ gì về điều đó?
- Tôi hay đọc comment trên mạng thì thấy có nhiều ý kiến cho rằng tại sao tiết mục này tiết mục kia giống bản gốc quá mà điểm không cao. Tôi nghĩ ban giám khảo chấm điểm theo tiêu chí mỗi đêm là đúng. Nếu là tôi, tôi cũng sẽ chấm như vậy. Lúc ngồi ở vị trí giám khảo chấm điểm sẽ khác lúc làm khán giả. Tiết mục đạt điểm cao không chỉ cần giống bản gốc mà còn phải đầu tư công phu, hoành tráng và mang lại nhiều cảm xúc mới là điều quan trọng. Có khi ngồi xem lại tiết mục của bạn mình, tôi thấy các động tác này sao khó quá mà bạn mình vẫn diễn giống được. Tôi cũng phục bạn mình nên nếu bạn được điểm cao hơn, tôi cũng không trách được.
* Nếu điểm thấp, bạn có bức xúc không?
- Tôi không bức xức. Dù khi thi thì tôi hay quan tâm điểm số lắm nhưng tính của tôi là nếu kết quả thấp thì chỉ buồn thôi. Vì nói đi thì phải nói lại, tự bản thân phải nhìn nhận là tại sao ban giám khảo lại cho điểm như thế. Tôi cũng nghĩ đây là một cuộc chơi trong vài tháng nên cứ làm hết mình, khán giả thích là vui rồi, không có gì phải bức xúc.
Thật sự với dàn thí sinh Gương mặt thân quen 2016 thì chỉ có hai từ ngắn gọn để miêu tả đó là “tài năng”. Các bạn vô cùng giỏi, tôi phục tất cả vì sự nhiệt huyết và khả năng của các bạn. Trước mọi người, bản thân tôi sẽ không là gì nếu chỉ ung dung mà thi. Và chắc rằng tất cả mọi khán giả cũng phải công nhận là dàn thí sinh năm nay rất “siêu”. Nhưng ngược lại, e ngại thì không. Tôi biết mình, biết ta và ở tôi có hai phương châm cầu toàn và cầu tiến. Điều này là động lực giúp bản thân mạnh mẽ hơn rất nhiều.
Anh chia sẻ mình chưa từng nghĩ bản thân không hợp hoá trang thành nữ cho tới khi tham gia Gương mặt thân quen. Ảnh: NVCC
Sau khi đăng quang Gương mặt thân quen 2016, Bạch Công Khanh sẽ cho ra mắt single đầu tay. Ảnh: NVCC
* Lý do gì khiến bạn chọn cải lương để dự thi trong đêm chung kết?
- Tôi xuất thân là ca sĩ và diễn viên nên muốn kết hợp vừa diễn vừa hát trên sân khấu. Ở Việt Nam thì tôi thấy chỉ có cải lương là có thể kết hợp cả hai yếu tố trên nên quyết định lựa chọn. Tôi lựa chọn hình tượng của cô Bạch Tuyết. Vì tôi nghĩ là khi mình giả nữ, nếu đủ độ duyên dáng thì ban giám khảo sẽ thích và có cảm tình hơn. Với lại, nghệ sĩ nữ hát cải lương thì có cô Bạch Tuyết, Lệ Thủy là tôi yêu thích. Mà cô Lệ Thủy tôi đã giả rồi nên đêm chung kết, tôi đã quyết định chọn hình tượng của cô Bạch Tuyết để hóa thân.
* Sau khi đăng quang Gương mặt thân quen, bạn có dự tính gì không?
- Tôi sẽ cho ra mắt single đầu tay và tập trung cho vai trò Đội trưởng tại chương trình truyền hình Người hùng tí hon.
Cảm ơn Bạch Công Khanh và chúc bạn nhiều may mắn, thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.