'Bậc thầy kinh dị' Jordan Peele chính thức đầu quân cho Universal Pictures

02/10/2019 20:12 GMT+7

Theo thỏa thuận độc quyền, cha đẻ ‘bom tấn’ kinh dị Us và Get Out sẽ gia nhập Universal Pictures, một trong 6 hãng điện ảnh lớn nhất thế giới .

Sau khi giành giải Oscar cùng 500 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu, đạo diễn Jordan Peele đã quyết định làm việc tại Universal Pictures. Nhà làm phim nổi tiếng và bộ phận sản xuất Monkeypaw Productions của anh đã ký hợp đồng độc quyền 5 năm với hãng phim, đơn vị từng hợp tác với nam đạo diễn trong tác phẩm kinh dị trước đó. Theo thỏa thuận, Universal Pictures sẽ hỗ trợ thực hiện 2 bộ phim tiếp theo cùng với đạo diễn người Mỹ. Trong dự án sắp tới, “bậc thầy kinh dị” sẽ đóng vai trò biên kịch kiêm đạo diễn.
Ông Donna Langley, Chủ tịch Tập đoàn giải trí Universal Filmed Entertainment cho biết: “Jordan Peele đã trở thành một nhà kể chuyện có sức hấp dẫn toàn cầu với các tác phẩm nguyên bản của anh. Anh ta đang lãnh đạo một thế hệ các nhà làm phim mới, những người luôn tìm cách khai thác những tư tưởng văn hóa với nội dung đột phá và gây tiếng vang”. Ngoài ra, đại diện hãng phim còn bày tỏ mong muốn cùng nam đạo diễn tạo ra những nhân vật mang tính biểu tượng góp phần nói lên những vấn đề bức thiết trong xã hội.
Về phía “ông trùm kinh dị”, anh cho biết: “Tôi không thể tạo ra Get Out Us nếu không có sự tin tưởng và hỗ trợ từ Universal. Việc sẵn sàng chấp nhận rủi ro và cam kết tôn trọng đối với nội dung ban đầu khiến họ trở thành đối tác hợp tác hoàn hảo cho Monkeypaw”.
Đạo diễn 40 tuổi gây ấn tượng khi trình làng Get Out, tác phẩm đầu tay thu về 176 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ với ngân sách chỉ vỏn vẹn 5 triệu USD. Tên tuổi của anh còn được biết đến rộng rãi thông qua vai trò sản xuất bộ phim BlackKkKlansman, tác phẩm nhận được đề cử Oscar cho hạng mục Phim hay nhất.
Hiện tại, chủ nhân tượng vàng Oscar đang trong quá trình thực hiện Candyman, một tác phẩm siêu nhiên pha lẫn yếu tố kinh dị. Tác phẩm được “nhào nặn” bởi anh cùng đồng nghiệp Rosenfeld.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.