Bác sĩ thẩm mỹ Hàn gây sốc khi tiết lộ từng ‘dao kéo’ cho bé 8 tuổi

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
27/05/2019 14:12 GMT+7

Theo Korea Boo hôm 26.5, một bác sĩ thẩm mỹ vừa tiết lộ từng làm phẫu thuật cho bệnh nhân mới lên 8 theo yêu cầu của người mẹ. Thông tin này đã tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội trong dư luận xứ kim chi.

Câu chuyện nói trên được vị bác sĩ tiết lộ trong một chương trình truyền hình gần đây của Hàn Quốc. Theo vị này, bệnh nhân nhỏ nhất từng đến chỗ anh “dao kéo” chỉ mới 8 tuổi. Cô bé được mẹ dẫn đi làm đẹp với mong muốn con gái sẽ có đôi mắt hai mí to tròn thay vì một mí tự nhiên. Theo lời kể của người này, mẹ của bệnh nhân muốn con có thể trở thành một diễn viên nhí xinh đẹp nên đã không ngần ngại đưa đứa trẻ đi cắt mí dù bé còn quá nhỏ để tiến hành phẫu thuật.

Đoạn chia sẻ ngắn của bác sĩ nói trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ công chúng lẫn truyền thông vì nói lên thực trạng đáng báo động của xã hội Hàn Quốc: các bệnh nhân làm phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng trẻ hóa về độ tuổi. Trên các diễn đàn trực tuyến, rất nhiều cư dân mạng đã để lại những ý kiến chỉ trích, lên án người mẹ vì để con thẩm mỹ khi còn quá nhỏ. “Tôi thật sự nguyền rủa cô ta ngay khi biết lý do tại sao. Tôi nghĩ rằng đứa trẻ sẽ gặp phải một vài vấn đề sức khỏe”, một tài khoản lên tiếng và nhận được nhiều ý kiến bàn tán, đồng tình. Nhiều người lại cho rằng thay vì đưa con đi “dao kéo”, người mẹ có thể dạy con gái coi trọng vẻ đẹp tự nhiên và củng cố sự tự tin cho con trẻ.

Ngày càng nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữu vẻ ngoài như mong ước ẢNH: CHỤP MÀN HINH KOREA BOO

Bên cạnh những ý kiến “ném đá” phụ huynh, nhiều cư dân mạng thừa nhận họ đã từng chứng kiến hoặc từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ khi còn là một đứa trẻ. “Bố tôi là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và thỉnh thoảng cũng có những đứa trẻ đến gặp ông để phẫu thuật mí mắt”, một tài khoản lên tiếng và nhận được những mẩu chuyện tương tự. Trong đó, khán giả giấu tên thừa nhận: “Tôi đã đi phẫu thuật thành mắt hai mí khi mới 8 hoặc 9 tuổi gì đó. Lúc ấy thậm chí tôi còn không nhận thức được mắt hai mí là gì”.

Mặc dù nhiều người không đồng tình với việc các bậc cha mẹ đưa con đi phẫu thuật thẩm mỹ hay khuyến khích con làm đẹp khi còn quá nhỏ, vẫn có không ít cá nhân bày tỏ rằng phẫu thuật thẩm mỹ ở trẻ em không có gì nghiêm trọng, miễn là chúng đồng ý. “Tôi không nghĩ rằng đó là một ý tưởng tồi để có vẻ ngoài như mong muốn từ khi còn nhỏ. Tất nhiên, họ cần phải xin sự đồng ý của đứa trẻ”, một người dùng mạng bình luận và được nhiều người ủng hộ ý kiến.

Những poster quảng cáo của các thẩm mỹ viện viện chi chít trên đường phố. Phẫu thuật thẩm mỹ cũng trở thành một ngành đắt khách tại Hàn Quốc ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREA BOO

Chủ đề “dao kéo” chưa bao giờ thôi được quan tâm tại nhiều quốc gia, trong đó có Hàn Quốc - đất nước có tỉ lệ người phẫu thuật thẩm mỹ thuộc top đầu thế giới. Theo Korea Boo, ước tính khoảng một phần ba phụ nữ Hàn trong độ tuổi từ 19 đến 29 đã từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Thậm chí có giai đoạn con số này lên đến 50%.

Mặc dù chuyện “trùng tu” nhan sắc là quyết định cá nhân, thế nhưng, ngày càng nhiều phụ nữ lẫn nam giới xứ kim chi quyết định “dao kéo” vì những lo ngại, áp lực trước hàng loạt tiêu chuẩn sắc đẹp của xã hội. Đáng lo ngại hơn, nhiều thanh thiếu niên, thậm chí là trẻ em đã sớm nhận thấy tầm quan trọng của cái đẹp và xem phẫu thuật thẩm mỹ là điều hiển nhiên phải trải qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.