Bác sĩ nói về Vũ Khắc Tiệp: Không chấp hành tốt thì phải cách ly tập trung

11/03/2020 21:06 GMT+7

Trưởng phòng Y tế quận 2 (TP.HCM) đã có những chia sẻ với Thanh Niên về chuyện Vũ Khắc Tiệp ý thức kém khi cách ly.

Những ngày qua, thông tin Vũ Khắc Tiệp ý thức cách ly kém sau khi trở về từ châu Âu nhận được sự quan tâm của mọi người. Thậm chí, việc ông bầu có những phát ngôn nhạy cảm về khu cách ly hay cho rằng việc tiến hành cách ly tập trung của anh là “lấy thành tích" khiến dư luận phẫn nộ. Sau đó, Khắc Tiệp lên xin lỗi trên trang cá nhân. Liên quan đến vụ việc này, bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2 (TP.HCM) thẳng thắn chia sẻ với Thanh Niên: “Chúng tôi chỉ làm đúng chức năng, đúng pháp luật quy định. Còn cá nhân anh ấy muốn phản ứng gì thì đó là chuyện cá nhân của anh ấy”.

Cô gái Hàn Quốc thoải mái làm việc trong khu vực Vũ Khắc Tiệp đang cách ly tránh Covid-19 ở TP.HCM

Nói về chuyện Vũ Khắc Tiệp lên tiếng xin lỗi sau khi bị chỉ trích, bác sĩ Trung cho biết: “Đánh người chạy đi chứ ai đánh người chạy lại. Chúng tôi cũng tạo điều kiện tối đa cho anh ấy thôi. Thậm chí hôm nay chúng tôi còn chúc mừng anh ấy vì đã hết thời gian cách ly, mong về sức khỏe của anh tốt hơn chứ không có gì cả. Tại vì lúc đầu nhiều khi anh ấy không hiểu công việc của chúng tôi và nghĩ công việc của anh ấy là tối thượng. Còn chúng tôi thì làm việc nhà nước nên tôi làm theo quy định thôi, cuối cùng là vì mục đích cộng đồng cả. Anh ấy là người công chúng, hiểu mục đích cộng đồng nên anh ấy nhìn nhận lại và thấy mình sai rồi nên thôi, không nhắc gì tới nữa”.

Hình ảnh của Vũ Khắc Tiệp tại châu Âu

Ảnh: FBNV

Đồng thời, bác sĩ Thanh Trung cho biết không riêng gì trường hợp của Vũ Khắc Tiệp, một số cá nhân khi bị yêu cầu cách ly tập trung cũng có những hành động phản ứng. Ông cho rằng những trường hợp này gặp rất nhiều trong ngành y tế và khẳng định: “Đối với ngành y tế, là ngành đặc thù nên mình phải chấp nhận. Chúng tôi cứ làm đúng trách nhiệm, chuyên môn của mình. Trong các clip báo chí quay, anh em trong ngành cũng mềm mỏng lắm chứ không đến nỗi căng thẳng lắm đâu, vì đây cũng là trách nhiệm của anh em. Dư luận cũng đã ném đá nhiều quá rồi. Tôi thấy Vũ Khắc Tiệp nhận ra lỗi của anh ấy rồi nên mình hãy tạo điều kiện tối đa và không đụng đến nữa”.
“Về mặt cơ quan nhà nước, tôi cũng không được phát biểu về vấn đề cá nhân mà chỉ thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao. Nếu anh có nói gì đó, hay xúc phạm thì chúng tôi nghĩ rằng do anh ấy bức xúc nên nói vậy thôi. Người bức xúc thì thường họ không giữ được bình tĩnh. Vũ Khắc Tiệp muốn nói tôi như thế nào cũng được vì tôi chỉ làm đúng theo công việc chung, vì cộng đồng, pháp luật quy định. Anh ấy có nói xấu cũng được, chuyện đó không quan trọng đối với chúng tôi. Lúc trước chúng tôi điều trị ở bệnh viện, khi bệnh nhân chửi trên đầu mình chửi xuống, chúng tôi xem đó là bình thường, mình phải lắng nghe và giải thích, đó là phương pháp chúng tôi chọn”, ông Trung nói thêm.

Ông bầu lên tiếng xin lỗi, tuyên bố tạm dừng sử dụng Facebook sau ồn ào này

Ảnh: TL

Trước đó, trong một đoạn clip được cư dân mạng chia sẻ, Vũ Khắc Tiệp bày tỏ thái độ khó chịu, cho biết phòng ngột ngạt. Giải thích về điều này, bác sĩ Trương Thanh Trung cho biết: “Đó là do cảm nhận của từng người. Vì người ta ở nhà là chung cư cao cấp, có máy lạnh, có khuôn viên cây cối rồi nên vào phòng 80m2 một mình thì chuyện cảm thấy ngột ngạt là bình thường. Nhưng đối với ngành này, ngay từ đầu chính phủ mình cũng như ngành y tế chữa vì nhờ có không khí thông thoáng, không dùng máy lạnh, đặc biệt là máy lạnh trung tâm vì sẽ đưa vi trùng đi khắp nơi”.
Thẳng thắn chia sẻ về chuyện cách ly lấy thành tích, ông Trung cho biết đó là do cách nghĩ của Vũ Khắc Tiệp và khẳng định đội ngũ y bác sĩ đã chấp hành đúng những quy định của pháp luật. “Nếu chúng tôi xử lý sai, bản thân chúng tôi cũng bị người dân đánh giá. Cách ly thì phải cách ly, dù một ngày cũng phải cách ly. Do diễn biến tình hình dịch ở Ý cấp độ tăng lên và ở Việt Nam mình các nghệ sĩ đi sự kiện đó về và có văn bản của thành phố phải khai báo để kiểm soát dịch bệnh. Đó là lý do trường hợp của Vũ Khắc Tiệp nâng cấp cách ly lên cấp 3. Chúng tôi làm đúng quy định thôi. Một điều nữa là ai chấp hành tốt thì mình vẫn để như vậy, còn không chấp hành tốt thì buộc chúng tôi phải đưa đi cách ly tập trung, cho dù còn một ngày, đó là kỷ luật của việc cách ly cho cộng đồng. Vì nếu anh không tuân thủ và lỡ anh có bệnh thì sẽ lây lan rất lớn”, ông Trung nói.
Về phía Vũ Khắc Tiệp, sau khi tạo “sóng gió" và nhận “gạch đá" từ dư luận, ông bầu đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. Anh viết: “Trước tiên gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người vì đã để mọi người phải suy nghĩ. Điều áy náy và dằn vặt nhất những ngày qua là không tự ý thức bản thân, nâng cao hiểu biết để tự giác cách ly ở nhà những ngày đầu về nước, kể cả là khi chưa có lệnh cách ly từ chính quyền. Thực sự thấy hạnh phúc với kết quả âm tính của tôi và ê-kíp (kết quả nội bộ) sau khi xét nghiệm chiều hôm qua, và may mắn vì đã không mắc phải một sai phạm nghiêm trọng đáng tiếc nào. Đây cũng là bài học lớn cho cuộc đời về sau". Dù vậy anh vẫn bị dư luận chỉ trích và cho rằng đang cố tình tạo chiêu trò để thu hút sự chú ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.