‘Bắc kim thang’ chính thức được cấp phép phát hành, gắn nhãn C18

18/10/2019 10:27 GMT+7

Trở về từ Liên hoan phim Busan, nhà sản xuất Bắc kim thang vui mừng chia sẻ thông tin phim đã được kiểm duyệt và cấp phép phổ biến toàn quốc với khán giả trên 18 tuổi.

Bắc kim thang dự án điện ảnh do Trần Hữu Tấn làm đạo diễn. Thông qua câu chuyện truy tìm nạn nhân trong một gia đình ba thế hệ tại Việt Nam, phim đả kích quan niệm trọng nam khinh nữ vốn đã tồn tại trong văn hóa, đời sống của người Việt những năm 90 của thế kỷ trước. Lấy tứ từ bản đồng dao Bắc kim thang, bộ phim đưa người xem đến với miền Tây sông nước, khung cảnh đồng quê yên bình nhưng không kém phần rùng rợn.

Yếu tố kinh dị góp phần giúp phim thu hút sự quan tâm của khán giả

Ảnh: ĐPCC

Bắc kim thang kể về Thiện Tâm, một thanh niên 20 tuổi, trở về nhà sau 6 tháng hôn mê vì một tai nạn nghiêm trọng. Anh cảm thấy không thoải mái và kỳ lạ ngay trong chính ngôi nhà của mình. Nếu như ông nội anh bị đột quỵ ngay hôm anh gặp tai nạn, phải nằm một chỗ và hoàn toàn mất trí thì cô em họ 16 tuổi của anh cũng mất tích. Vì từ nhỏ, em gái Thiện Tâm bị gia đình hắt hủi vì phận gái nên anh lo lắng, cố gắng tìm kiếm cô song bị gia đình ngăn cản. Thậm chí, họ nói với anh rằng cô bị đuổi đi vì chửa hoang, mất mặt gia đình. Tuy nhiên, hình bóng cô bé thường xuất hiện mỗi đêm dần dần gợi mở cho Tâm những sự thật rùng rợn mà anh không thể ngờ tới.

Chưa chính thức công chiếu, Bắc kim thang đã bán được gần 7.000 vé đặt trước

Ảnh: ĐPCC

Chia sẻ về dự án này, đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết phim sẽ mang đến cho khán giả sự rùng rợn, hồi hộp xen lẫn những tình tiết xoay quanh câu chuyện kỳ bí về số phận của những nhân vật đang bị đè nặng bởi tranh chấp gia tộc. Phim chính thức nhận được sự đồng ý của Hội đồng duyệt phim Quốc gia để trình làng khán giả toàn quốc vào ngày 25.10 với nhãn C18.
Trước đó, ngày 6.10, trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Busan, bộ phim đầu tay của đạo diễn Trần Hữu Tấn đã được trình chiếu tại hạng mục Cửa sổ châu Á và đón nhận những phản hồi tích cực của khán giả lẫn báo giới nước bạn. Ở thị trường Việt Nam, nhà sản xuất cho biết hiện tại đã có 6.810 vé cho các suất chiếu từ 25 đến 27.10. “Số lượng đặt vé sớm là một tín hiệu đáng mừng cho thấy khán giả trẻ vẫn đang rất quan tâm và đón nhận các dự án phim Việt nói chung và Bắc kim thang nói riêng”, phía nhà sản xuất chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.