Bà xã Lý Hải: Tôi không là 'cơm nguội' dù sinh ba con

11/04/2015 07:37 GMT+7

(iHay) Dù bầu bì... liên tục nhưng Minh Hà chia sẻ bí quyết giữ chồng là 'không kiêng khem nhiều trong chuyện ấy'.

(iHay) Cứ tưởng Minh Hà là kiểu phụ nữ chân dài khi lấy chồng thì an phận ở nhà nuôi con, nhưng mấy ai biết trước đó cô là sinh viên ngành luật, từng có khoảng thời gian đi du học thạc sĩ ở Anh và hiện tại cũng đang khá bận rộn với công việc riêng của mình.

>> Minh Hà đang mang thai cũng tất bật theo chồng làm từ thiện

 
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Lý Hải - Minh Hà

* Chào Minh Hà, chị có thấy thiệt thòi không khi phải ở nhà chăm sóc cả 3 con nhỏ, nhất là nhan sắc sẽ ít nhiều bị "thiệt hại"...?

Thiệt thòi hay không là do suy nghĩ của mỗi người thôi. Chứ tôi thì thấy vui vì làm được điều có ý nghĩa cho gia đình mình nên không thấy thiệt thòi gì cả. Còn về chuyện nhan sắc sau khi sinh con thì tôi nghĩ nhan sắc của con người không thể giữ mãi được, cho dù có giữ thì 5 -10 năm sau cũng không bằng 5 -10 năm trước nên nếu cứ suy nghĩ như vậy thì cũng không được gì hết. Trong khi quyết định sinh con thì bây giờ tôi đã có 3 đứa con đáng yêu. Tôi không nghĩ có con là ảnh hưởng nhan sắc, thậm chí 30 tuổi vẫn có cách đẹp như 20 tuổi. (cười)

* Đối với phụ nữ khoảng thời gian từ 22 - 30 tuổi là đẹp nhất, ít ai chịu sinh em bé sớm, trong khi chị đã dành hết 5 năm để sinh 3 đứa con...

Tôi lập gia đình năm 22 tuổi, bây giờ thì 26 tuổi rồi và trong vòng 4 năm thì sinh 3 con... Hồi còn sinh viên, tôi cũng dành khá nhiều thời gian cho những hoạt động yêu thích, làm việc, đi du lịch nhiều nơi, làm những điều mình thích rồi. Cho nên, tới khi lấy chồng tôi không còn thấy luyến tiếc điều gì. Và chuyện hi sinh cho gia đình bây giờ là đúng đắn, tôi không luyến tiếc gì nữa.

* Không luyến tiếc gì ngay cả vòng eo từng rất gợi cảm của mình?

Đúng là không thể như ngày xưa nhưng cũng trở lại được 80%. Khi con mình lớn hơn 1 chút, tôi có thời gian tập thể dục thì mọi thứ sẽ trở lại như bình thường, chỉ có sức khỏe của mình sẽ yếu hơn lúc trước do sinh 3 đứa liên tục. Khi vừa sinh xong thì xương chậu bị dãn nở, do đó mình không thể làm việc nặng hoặc đi nhiều sẽ bị đau lưng do bị cong cột sống trong quá trình mang bầu. Máu huyết cũng có thay đổi, như bây giờ tôi không thể uống rượu bia chút chút như hồi trước được nữa.

* Sau khi sinh xong có thể trở lại 80% vóc dáng, chị có bí quyết nào hay vậy?

Không có bí quyết gì cả, vì sinh xong tôi đều cho con bú sữa mẹ đến 1 tuổi thì mới thôi. Trong thời gian cho con bú, tôi không kiêng khem nhiều, chỉ không ăn tinh bột và ăn vặt thôi. Cơ thể tôi cũng dễ xuống cân, lúc mới sinh thì nặng hơn 16 - 17kg, khi con tôi hơn 3 tháng thì chỉ còn nặng hơn bình thường 3 - 4 kg.

Sụt ký nhanh chắc là do một ngày của tôi bận rộn nên tốn nhiều calo. 6 giờ sáng là dậy đưa con đi học xong, tôi về nhà lo tiếp cho 2 bé ở nhà rồi vừa làm công việc, cứ như vậy là đan xen đến 1 - 2 giờ đêm. Trước đây, tôi có thói quen ăn đêm nhưng giờ có con mệt quá nên không ăn nữa. Có lẽ, đó cũng là cách để mình giảm cân nhanh.

 
Bà xã Lý Hải thời còn là sinh viên ngành luật


* Chị có thuê vú nuôi không?

Có 1 người vú và mẹ ruột của tôi qua phụ chăm sóc các bé hàng ngày.

* Biết chị sinh con vì thương chồng nhưng cũng có người nói do chị về 1 gia đình giàu có nên sinh con là bổn phận...

Tôi nghĩ thời buổi bây giờ, không còn có kiểu gia đình chồng gia trưởng, gây áp lực là phải sinh con. Tôi sinh con vì rất thương anh Hải chứ tôi luôn hướng mình đến kiểu phụ nữ hiện đại, nếu tôi không muốn thì không ép được. Trước đây, tôi làm cho công ty luật rồi cũng có thời gian học thạc sĩ ở nước ngoài. Khi học xong, tôi và anh Hải mới đám cưới.
 
Phải nhìn cái cách anh Hải sau khi đi làm về rồi gọi các con ra cùng chơi đùa kìa, phải nhìn thấy cách ảnh nói chuyện cùng con và vui vẻ như thế nào thì chị sẽ tin và sẽ không còn lăn tăn gì về việc sinh con cho người đàn ông này

* Chỉ ở nhà chăm con thì dễ bị ví là 'cơm nguội' lắm, chị có sợ tình cảnh đó không? 

Quan điểm đó cũng đúng. Nếu phụ nữ ở nhà nhiều mà không trau dồi kiến thức sẽ bị cũ đi, ở nhà nhiều quá thì sẽ trở nên xuề xòa, lôi thôi. Nhưng bản thân tôi cũng có công việc riêng, dù là làm ở nhà nhưng tôi vẫn thường xuyên cập nhật thông tin và chưa bao giờ cho phép mình xuề xòa trong cách ăn mặc. Dù sao thì đàn ông cũng yêu bằng mắt và ngay cả phụ nữ lâu ngày cũng cảm thấy khó chịu nếu người chồng của mình luộm thuộm quá mức. Tôi nghĩ mình không quá tệ và chưa bao giờ xuống giá đến mức thành cơm nguội. (cười)

* Lý Hải đã làm gì để chị chấp nhận hi sinh nhiều như vậy?

Điều mà anh làm là chưa bao giờ làm cho tôi phải buồn lòng về bất cứ điều gì.

* Chị nói sao chứ, gia đình ai mà không có lúc 'cơm không lành, canh không ngọt'...

Nói thật. Gia đình tôi từ trước đến nay chưa bao giờ phải để xảy ra trường hợp to tiếng. Anh Hải đi đâu chơi cũng thích dẫn theo mẹ con tôi để khoe với bạn bè, chứ không ngại việc dắt theo vợ con sẽ làm vướng víu như một số đàn ông khác. Cũng có đôi khi, anh Hải đi nhậu với bạn bè thì không dẫn tôi theo được vì mình không biết uống, ngồi kế bên chẳng để làm gì. Những lúc đó, thật sự là tôi cũng cảm thấy khó chịu, cũng có nói với ảnh là anh đi để em ở nhà một mình hoài sao. Tôi chỉ nói như vậy thôi là ảnh sẽ thôi không đi nữa.


Minh Hà chia sẻ bí quyết để giữ chồng là không kiêng khem nhiều trong 'chuyện ấy'

 
Kể từ khi kết hôn đến nay đã hơn 5 năm nhưng Lý Hải chưa một lần làm bà xã của mình buồn lòng

Và chị phải nhìn cái cách anh Hải sau khi đi làm về rồi gọi các con ra cùng chơi đùa kìa, phải nhìn thấy cách ảnh nói chuyện cùng con và vui vẻ như thế nào thì chị sẽ tin và sẽ không còn lăn tăn gì về việc sinh con cho người đàn ông này.

* Không có xung đột, vậy hôn nhân của chị quá hoàn hảo? 

Chưa hẳn, dù anh Hải là người chồng đàng hoàng nhưng ảnh là người yêu dở cực kỳ, là người vô tâm và thiếu lãng mạn. Hồi đại học, tôi quen với anh Hải là chưa một lần được đưa đón, 3 lần sinh nhật đầu tiên đều bị quên hết. Bạn bè tôi đều chấm ảnh điểm rất thấp, còn khuyên tôi nên sáng suốt chứ vì sao người đàn ông này nói yêu mà ít quan tâm đến bạn gái quá.

Nhưng tôi thì lại chấm điểm anh Hải rất cao vì ngoài những điều không quá quan trọng đó thì ảnh rất quan tâm đến gia đình tôi. Sau khi cưới nhau về thì anh Hải thay đổi, không còn lạnh lùng và vô tâm nữa, ảnh bắt đầu chăm sóc cho mình nhiều hơn và tôi nghĩ mình đã đúng khi quyết định cưới.

* Sau 5 năm cưới, chị vẫn chưa từng có cảm giác bất an à?

Ý là người thứ 3 à? Từ khi quen nhau với anh Hải rồi cho đến lúc cưới cũng chưa từng xảy ra chuyện có người thứ 3. Mà anh Hải là người nổi tiếng, đi đâu ai cũng biết, có muốn làm chuyện gì không trong sáng cũng khó, sẽ bị chụp hình đưa lên báo liền. Còn tôi muốn kiểm tra chồng chỉ cần lên mạng xem báo mỗi ngày thôi. (cười)

* Bầu bì có thể nói là liên tục, chị có cách gì để giữ chồng?

À, trong thời gian mang bầu, vợ chồng tôi cũng không kiêng khem gì hết. (cười)

* Cảm ơn Minh Hà đã dành thời gian trả lời phỏng vấn iHay.vn!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Minh Hà đang mang thai cũng tất bật theo chồng làm từ thiện
>> Đầu năm mới, ông bố 3 con Lý Hải tổ chức ‘cưới lại’
>> Ca sĩ Lý Hải lột áo khoe cơ bắp cuồn cuộn ở tuổi 46  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.