Bà xã Lý Hải: 'Tôi không bắt buộc chồng phải ở bên lúc lâm bồn'

08/07/2016 16:37 GMT+7

(iHay) Chuẩn bị sinh bé thứ tư vào cuối tháng 7, Minh Hà cho biết cô không còn hồi hộp, lo lắng vì đã tích lũy nhiều kinh nghiệm sau ba lần sinh con san sát nhau.

(iHay) Chuẩn bị sinh bé thứ tư vào cuối tháng 7, Minh Hà cho biết cô không còn hồi hộp, lo lắng vì đã tích lũy nhiều kinh nghiệm sau ba lần sinh con san sát nhau.

Minh Hà đã sẵn sàng lâm bồn vào cuối tháng này
Hotgirl Minh Hà từng là tâm điểm chú ý khi tiết lộ chuyện mang thai lần thứ tư chỉ sau 6 năm kết hôn cùng Lý Hải. Ngoài những lời chúc mừng từ bạn bè, khán giả, cũng có không ít ý kiến cho rằng bà xã Lý Hải là “chiếc máy đẻ". Dù không vui vì những lời bình luận khiếm nhã dành cho mình, Minh Hà cũng chỉ cười trừ. “Họ đồn đoán thế nào là việc của họ, tôi chỉ muốn sống cuộc sống của mình, làm những điều mình thích và không quan tâm những gì người khác bàn tán về mình”, bà mẹ bốn con chia sẻ.
* Chị đã chuẩn bị những gì cho lần sinh con thứ tư?
Tôi đã chọn sẵn bệnh viện khi được dự sinh vào ngày 30.7 tới. Các bác sĩ đã “quen mặt” tôi sau các ca sinh liên tiếp nên tôi cũng không lo lắng hay bỡ ngỡ gì. Phụ nữ dường như sinh càng nhiều thì càng dễ, bé thứ hai, thứ ba tôi sinh cũng nhanh. Lần sinh bé Sunny, lúc anh Hải đang ở dưới làm thủ tục thì ở tầng trên tôi đã sinh con rồi.
* Chị có quan trọng việc ông xã phải ở bên cạnh lúc sinh con?
Lần đầu tiên thì có nhưng những lần sau thì không còn quan trọng nữa. Tôi biết anh Hải có công việc bận rộn nên tôi nói anh cứ giải quyết công việc, khi nào xong thì vô thăm cũng được. Nhưng nghề nghiệp của ảnh cũng đặc thù, có thể chủ động hạn chế bớt show ở thời điểm vợ gần sinh, chỉ nhận show trong TP.HCM nên lần nào sinh bé ảnh cũng có mặt đưa vợ đi. Có lần sinh bé Cherry khoảng 9 giờ tối thì lúc 6,7 giờ ảnh có một show diễn. Định là sau khi đi diễn xong ảnh sẽ đến thăm con nhưng trời mưa, lại là show diễn ngoài trời nên ông bầu hoãn lại. Vì vậy nên anh Hải có thể trực tiếp đưa tôi đi sinh.
Vợ chồng Lý Hải đã có với nhau 3 con Rio, Cherry, Sunny sau 6 năm sống chung
* Chị có kỉ niệm gì ấn tượng về các lần sinh bé của mình?
Anh Hải thì có đó. Nhìn con vừa chào đời, anh ấy quay sang hỏi tôi: “Sao mặt con mình xấu vậy em?”. (cười)
* Công việc nhiều như vậy anh Hải có chăm sóc cho vợ?
Anh Hải ngoài thời gian đi quay phim còn lại ảnh đều dành cho vợ con hết rồi, anh Hải lúc nào có thời gian cũng dành cho gia đình. Nếu có đi với bạn cũng là một nhóm bạn thân nên cũng dẫn vợ con theo. Ngoài ra có thời gian thì dẫn gia đình đi siêu thị, đi chơi.
* Bên cạnh Lý Hải, ai sẽ là người phụ chăm sóc chị?
Nhà tôi neo người, mẹ tôi bận giữ các cháu nên việc chăm sóc trong bệnh viện và hỗ trợ tôi sau đó do chị dâu và chị chồng ở dưới quê lên giúp đỡ.
Minh Hà chuẩn bị quần áo đầu đời cho nhóc tì thứ tư
* Sinh nhiều con, ba mẹ chị có góp ý để chị đỡ vất vả, có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân, tận hưởng cuộc sống?
Gia đình tôi không can thiệp vào chuyện tôi sinh con. Tôi tâm niệm là sinh bao nhiêu con không quan trọng bằng việc họ nuôi nấng, dạy dỗ con thế nào. Miễn sao chúng tôi có điều kiện để chăm sóc các con thật tốt.
* Vậy bé thứ tư có phải là bé cuối cùng của anh chị?
Tôi không nói trước được, quan niệm của tôi con cái là của trời cho. Giờ em bé còn đang trọng bụng nên chúng tôi chưa có kế hoạch gì tiếp theo.
* Từng đi du học ở trời Tây, chị có bao giờ nghĩ mình sẽ có lúc trở thành một "bà mẹ bỉm sữa", con cái đề huề như bây giờ?
Tôi giống như thay đổi hoàn toàn vậy. Lúc đó tôi không nghĩ sẽ có lúc mình trở thành bà mẹ của đàn con vì tôi có nhiều tham vọng trong công việc. Bạn bè cùng học với tôi cũng hay chọc là nhìn tôi không tưởng tượng tôi có thể biết chăm con, chăm sóc gia đình. Bạn bè hỏi tôi có hối hận không, tôi nói con đường do mình lựa chọn, mình muốn đi thì sao hối hận? Khi lấy anh Hải, tôi đã chấp nhận từ bỏ tất cả, lùi lại một bước để âm thầm làm người phụ nữ đứng sau hỗ trợ chồng. Sự thành công của anh ấy ngày hôm nay cũng chính là niềm tự hào và thành công của tôi.
Minh Hà quan niệm phụ nữ mang thai, bận rộn chăm sóc con không có nghĩa là để mình xuề xòa trong ăn mặc, đầu bù tóc rối. Cô cho biết sự chỉn chu, rạng rỡ do biết chăm sóc bản thân khi mang thai giúp mình có nhiều lời mời dự sự kiện, quảng cáo
* Trên trang cá nhân, chị thường xuyên hướng dẫn cách chăm sóc nhan sắc trong thời kỳ mang thai, thay vì quan niệm dân gian là mẹ làm đẹp thì con sẽ ít duyên, chị thấy sao?
Tôi không cho rằng phụ nữ mang thai là không được làm đẹp. Mình đã không xinh bằng lúc son rỗi, bụng to, eo to, da mặt nhạy cảm thì càng phải chăm sóc cho mình. Mỗi ngày tôi dành ít nhất 20 phút chăm sóc da, có thể sử dụng những mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tự mát-xa, hoặc thỉnh thoảng đi spa chăm sóc. Tôi cho rằng phụ nữ dù đang ở giai đoạn nào cũng không nên cho phép mình luộm thuộm, kém đi sự hấp dẫn. Bên cạnh đó, nét rạng ngời, tươi trẻ cũng xuất phát từ gia đình hạnh phúc, nhiều tiếng cười. Vì vậy tôi đã khuyên các mẹ bầu nên cười thật nhiều, giữ tinh thần thư thái, thoải mái trong suốt thai kỳ.
* Sau khi sinh con thứ tư, chị sẽ còn hỗ trợ chồng trong vai trò nhà sản xuất?
Vẫn sẽ là thế. Dù vừa làm mẹ, vừa lo công việc kinh doanh cho cả công ty nhưng tôi vẫn có thể chuẩn bị từng bữa cơm cho con, đưa đón các bé đi học. Tôi và anh Hải đang lên kế hoạch cho một bộ phim vào năm sau. Chúng tôi dự định mỗi năm sẽ làm một phim, và anh Hải sẽ là người viết kịch bản cho dự án.
* Cám ơn chị đã chia sẻ
Dù vào giai đoạn cuối thai kỳ nhưng Minh Hà vẫn rất năng động, thường theo chồng đi xem phim
Hotgirl cho biết việc nâng niu chăm sóc bản thân cũng giúp cô cảm thấy thư giãn, thoải mái sau những bộn bề của công việc và sự mệt mỏi vì bụng bầu ngày một nặng nề - Ảnh: NVCC
Chim Gõ Kiến

>> Vợ Lý Hải vác bầu 7 tháng đi xem phim cùng chồng
>> Lý Hải tình cảm đưa 'vợ bầu' đi xem phim
>> Khả Ngân cùng 'người yêu tin đồn' Đình Hiếu ‘về chung một nhà’
>> ‘Lật mặt 2’ của Lý Hải thu 15 tỉ đồng sau ba ngày ra rạp
>> Hiếu Nguyễn: ‘Tôi không hối tiếc khi nhận lời đóng Lật mặt 2’






Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.