Bà xã 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy sở hữu 7,7 tỉ USD

20/10/2015 15:47 GMT+7

(iHay) Người vợ hơn "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy 11 tuổi - Trần Lệ Hoa là tỉ phú tự thân giàu thứ hai thế giới với số tài sản ước tính khoảng 7,7 tỉ USD.

(iHay) Người vợ hơn "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy 11 tuổi - Trần Lệ Hoa là tỉ phú tự thân giàu thứ hai thế giới với số tài sản ước tính khoảng 7,7 tỉ USD.

Bà xã 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy sở hữu 7,7 tỉ USD - ảnh 1Trần Lệ Hoa từ tay trắng đã vươn lên thành nữ tỉ phú tự thân giàu nhất nhì thế giới và Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Tờ Thượng Hải Daily ngày 20.10 đưa ra danh sách những nữ đại gia tự thân giàu nhất thế giới năm 2015. Theo đó, nhà sáng lập tập đoàn Lens Technology Chu Quần Phi đã thay thế Trần Lệ Hoa giành vị trí đầu tiên ở danh sách này và kiêm quán quân danh sách người phụ nữ Trung Quốc giàu nhất. ‘Nữ hoàng màn hình cảm ứng’ 45 tuổi hiện có khối tài sản khoảng 7,8 tỉ USD.
Bà Trần Lệ Hoa xếp vị trí á quân trong cả hai danh sách nói trên với tài sản vào khoảng 7,7 tỉ USD. Tuy nhiên, Trần Lệ Hoa lại được giới truyền thông ưu ái hơn. Bà được chú ý không chỉ bởi tài kinh doanh kiệt xuất, nhiều năm dẫn đầu danh sách các nữ doanh nhân không được hưởng tài sản thừa kế mà vẫn vươn lên hàng tỉ phú, mà còn bởi Trần Lệ Hoa chính là vợ của diễn viên Trì Trọng Thụy, một trong ba sư phụ Đường Tam Tạng của "bom tấn" truyền hình Tây Du Ký 1986.
Bà xã 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy sở hữu 7,7 tỉ USD - ảnh 2Vợ chồng Trần Lệ Hoa - Trì Trọng Thụy thường xuất hiện cùng nhau trong nhiều sự kiện - Ảnh: FB
Trần Lệ Hoa là người gốc Bắc Kinh. Bà sinh ra trong gia đình nghèo khó nên khi vừa hoàn thành bậc cao trung, bà đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh về nội thất, buôn đi bán lại đồ gỗ từ năm 1976. Suốt thập niên 1980, bà phát triển sự nghiệp tại Hồng Kông, theo đuổi đầu tư bất động sản. Sau đó, bà trở lại quê nhà, thành lập tập đoàn quốc tế Phúc Hoa - chuyên tập trung vào lĩnh vực địa ốc. Mát tay trong kinh doanh, gặt hái thành công không tưởng từ hai bàn tay trắng, người phụ nữ này được mệnh danh là ‘nữ hoàng địa ốc Bắc Kinh’.
Chưa có một thống kê đầy đủ nào về sản nghiệp của nữ tỉ phú được công bố nhưng tính sơ qua, riêng về bất động sản, bà sở hữu 12 biệt thự hạng sang ở Beverly Hills (Mỹ), khu căn hộ cao cấp Lệ Uyển ở trung tâm Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh), tòa nhà Lệ Sơn, CLB Trường An ngay trên Quảng trường Thiên An Môn đắt đỏ…
Năm 1999, bà từng bỏ ra 31,7 triệu USD để xây dựng bảo tàng gỗ tử đàn cá nhân có tên China Rosewood Museum. Bảo tàng rộng 25.000 m2 mang tầm quốc tế. Trong bảo tàng trưng bày nhiều tác phẩm giá trị được chế tác từ gỗ tử đàn, bao gồm cả các cổ vật từ thời Minh, Thanh.
Bảo tàng này khiến Trần Lệ Hoa trở thành người có tiếng trong giới bảo vệ di tích ở Trung Quốc và nước ngoài. Cũng do việc làm ý nghĩa ấy cùng với những hoạt động từ thiện thường xuyên khác, năm 2012, bà được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới. Hiện, bảo tàng được bà giao cho chồng toàn quyền quản lý.
Bà xã 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy sở hữu 7,7 tỉ USD - ảnh 3Trần Lệ Hoa từng vào top 100 nhân vật có ảnh hưởng năm 2012 của tạp chí Time - Ảnh: AFP
Chuyện tình của Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa gây chú ý ngay từ lúc bắt đầu cách đây nhiều năm do khi ấy Trần Lệ Hoa đã giàu ‘nứt đố đổ vách’ và Trì Trọng Thụy nổi tiếng nhờ phiên bản Tây Du Ký thành công nhất. Đặc biệt, Trần Lệ Hoa hơn nam diễn viên đến 11 tuổi, đã qua một lần đò và có 3 con riêng. 
Bỏ qua những trở ngại về tuổi tác, đàm tiếu của dư luận cho rằng Trì Trọng Thụy quen Trần Lệ Hoa chỉ vì tiền, họ đăng ký kết hôn năm 1990. Từ đó đến nay, không hẳn là êm đềm hoàn toàn, nhưng theo lời kể của những người thân quen, vợ chồng họ rất yêu thương nhau. Cả hai đều hài lòng với lựa chọn của mình.
Trần Lệ Hoa đã chứng minh mình là một phụ nữ tài giỏi và bản lĩnh, có thể thành công cả trên thương trường lẫn cuộc sống gia đình viên mãn.

Tạ Ban

>> Công Phượng hóa thân thành Đường Tăng khiến fan cười lăn
>> ‘Đường Tăng’ Nhiếp Viễn xộ khám vì đánh tài xế taxi
>> Triệu Vy sẽ đóng Tây Du Ký 2 cùng Châu Tinh Trì
>> Lục Tiểu Linh Đồng: Tom Cruise hay Tom Hanks cũng không đóng được Tôn Ngộ Không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.