Bà xã Đan Trường: 'Lấy chồng nổi tiếng phải thông cảm gấp 10 lần'

20/12/2019 07:00 GMT+7

Bà xã ca sĩ Đan Trường đã có những chia sẻ về cuộc sống khi chồng thường xuyên vắng nhà. Doanh nhân Thủy Tiên cũng thoải mái khi tâm sự về cách nuôi dạy con, cách để giữ hạnh phúc gia đình với người chồng nổi tiếng.

Tôi không muốn con theo nghệ thuật

* Chào chị Thủy Tiên, gần đây chị có chia sẻ trên mạng xã hội chuyện lo lắng khi con trai hay được gọi là “rich kid”, chị có thể nói rõ hơn về điều này không?
- Doanh nhân Thủy Tiên: Tôi không muốn hướng tới việc con trai phải được biết đến là “rich kid”. Cái quan trọng của một đứa bé là lớn lên thành người và hữu ích cho xã hội. Thật ra cha mẹ nào cũng vậy, khi có đủ tài chính thì quan trọng là phải biết dạy con. Chứ tài chính mình làm ra mà không biết dạy con thì đó là sự mất mát lớn nhất, đầu tư và mất mát nhất cuộc đời mình. Trong cuộc sống hằng ngày tôi chỉ dạy Thiên Từ tự lập hết, ngay cả những cái nhỏ nhất thì Thiên Từ cũng phải tự làm. Bé đi với tôi thì cũng phải tự xách đồ, xách vali chứ không để người khác xách. Nhiều người nhìn sơ về gia đình có thể cho rằng Thiên Từ sinh ra đã được bao bọc, nhưng thực tế trong cuộc sống hằng ngày thì Thiên Từ là một đứa bé rất bình thường và lớn lên như bao đứa trẻ khác mà thôi.
* Để Thiên Từ là người tự lập thì khi bé lớn lên chị có muốn cho bé đi làm thêm hay tự thuê nhà như những người ở Mỹ thường làm không?
- Khi Thiên Từ hơn 1 tuổi tôi đã cho con bắt đầu đi học, ở Mỹ không ai làm điều đó. Với những người có tài chính thì họ sẽ thuê bảo mẫu hay giáo viên dạy tại nhà. Nhưng tôi muốn con sống cuộc sống giống những đứa trẻ khác nên sau 1 tuổi tôi đã cho vô trường và tự lập. Ngay cả lúc ban đầu vào trường, con chỉ nói tiếng Việt, nhưng các bạn nói tiếng Anh thì tôi phải đổi và nói tiếng Anh để con không bị lạc lõng khi đi học. Sau này cũng vậy, khi bé lớn lên, con không cần phải bươn chải ở ngoài nhưng con cũng phải biết cách quản lý. Quan trọng là con phải biết tự lập, tự làm. Đặc biệt, tôi luôn chú ý cách giáo dục thế nào để con mình không hư. Vì những đứa trẻ có đủ điều kiện rất dễ hư, đó cũng là nỗi lo lớn nhất của tôi.

Mới đây, vợ chồng Đan Trường cùng con trai Thiên Từ tổ chức sự kiện ở Việt Nam. Lần hiếm hoi xuất hiện trước khán giả, truyền thông, cả Thủy Tiên và Thiên Từ nhận được sự quan tâm, chú ý của mọi người

Ảnh: NVCC

* Chị có thấy rằng mình quá nghiêm khắc với con không?
- Đúng là tôi rất nghiêm khắc, nhiều người nhìn vào cứ nghĩ rằng tôi chiều chuộng bé, nhưng không đúng. Với cuộc sống hằng ngày, tôi rất nghiêm khắc với con. Nhưng điều đó không ai thấy được vì chỉ có người trong gia đình mới biết thôi. Người ngoài nhìn vào cứ nghĩ tôi đang chiều con quá, mở công ty cho con, mặc quần áo đẹp cho con… nhưng thực tế không phải. Tôi là một người kinh doanh, trước sau gì con cũng thụ hưởng ngành nghề đó mà thôi. Tôi chỉ đang sắp xếp mọi thứ để cho con từ từ bước theo và học hỏi theo mà thôi.
* Vừa lo công ty, vừa chăm sóc Thiên Từ thì chị thấy có quá sức với mình không?
- Có chứ, tôi phải tốn rất nhiều thời gian. Có những lúc tôi phải ký những hợp đồng rất quan trọng nhưng con lại cần mẹ nên phải hủy bỏ. Hay là những chuyến bay cần đi ngay nhưng con lại bệnh thì tôi phải hủy bỏ. Nhưng đối với tôi thì quan trọng nhất vẫn là gia định, vẫn là con cái. Dù tôi phải mất đi những mối làm ăn rất lớn nhưng không thể bỏ đi trong thời gian con mình cần mình. Đặc biệt là Thiên Từ ở chung với tôi, còn anh Trường thì đi diễn suốt. Chính vì thể, tôi muốn thay thế anh Trường luôn để có thể chăm sóc con trọn vẹn nhất.

Ông xã ít khi ở gần, một mình chăm con nhỏ và gánh vác công việc kinh doanh nhưng Thủy Tiên rất mạnh mẽ và lạc quan về cuộc sống hôn nhân

Ảnh: NVCC

* Chị có lo lắng khi chồng cứ đi diễn xa quá nhiều, bé thì ngày càng lớn mà không có ba thường xuyên bên cạnh sẽ khiến bé thay đổi, khó dạy hơn không?
- Tôi lo lắng lắm chứ, người phụ nữ không có chồng bên cạnh cũng phải tủi thân thôi, nếu nói không có là sai đó. Nhưng mà mình cũng phải chấp nhận thực tế nó là như vậy. Thiên Từ cũng sắp đến cái tuổi bắt đầu biết nghịch phá, có nhiều lúc tôi không thể nào chăm con được một mình. Tôi thấy bé rất khỏe và nhận thấy sự phát triển của con hoàn toàn khác rồi. Vốn dĩ con trai sẽ rất là nghịch nên khi không có chồng bên cạnh đó là nỗi lo của tôi.
* Bé cũng đã hơn 2 tuổi, chị có muốn cho Thiên Từ có thêm đứa em nữa không?
- Tôi đang chăm sóc cho Thiên Từ chứ chưa suy nghĩ đến việc phải có con nữa. Nếu trong tương lai, có gì đó ổn định hơn với anh Trường thì tôi sẽ suy nghĩ. Nhưng trước mắt tôi phải chăm sóc con một mình rồi, điều đó rất vất vả nên tôi chưa nghĩ tới.
* Chị có sợ Thiên Từ khi biết ba nổi tiếng, gia đình giàu có thì bé sẽ ỷ lại không?
- Tôi đã tập cho Thiên Từ sống tự lập từ hồi nhỏ. Sở dĩ tôi mang con đi rất nhiều nơi là vì tôi thấy rằng con được đi nhiều thì sẽ có nhiều kiến thức. Khi con lớn lên, con sẽ phát triển, thông minh hơn. Tuy nhiên, tôi cũng có cách để dạy con, dù con biết được có bố mẹ nổi tiếng hay giàu có thì con cũng không ỷ lại. Ngoài ra, tôi cũng phát hiện ra Thiên Từ có những tố chất nghệ thuật từ nhỏ, từ lúc tôi còn mang thai bé. Khi nghe nhạc bé cứ đạp hoài, khi mới sinh ra cũng vậy, bé nghe nhạc EDM, đó là loại nhạc con nít không bao giờ nghe. EDM là nhạc vũ trường mà Thiên Từ nghe những bài đó lại thích và nhảy theo.

Bé Thiên Từ (tên Mỹ là Mathis) sở hữu nét đẹp từ cả ba và mẹ với khuôn miệng xinh, cằm chẻ và sống mũi cao. Ở Mỹ, bé có cuộc sống đầy đủ và được ví như một cậu ấm, thường xuyên được mặc đồ hiệu, ở biệt thự, được cha mẹ đưa đón bằng siêu xe

Ảnh: NVCC

Những MV mà Thiên Từ đóng thì con cũng nhớ được những bài hát đó. Hay bài hát Con yêu của ba mà anh Trường hay hát cũng vậy, cứ lúc nào nhắc tên thì bé lại hát lên câu đó. Đó là những cái tôi thấy được từ con mình. Nên nếu nó có trong máu của con thì mình không thể cản được. Tôi chỉ hi vọng là bây giờ con thích nghệ thuật nhưng lớn lên con không còn thích nữa. Nghệ thuật rất chông gai và có nhiều thứ lắm nên nếu được chọn, tôi chỉ muốn con mình là người bình thường, biết kinh doanh, là người đàn ông bình thường sau này mà thôi.

Lấy chồng nghệ sĩ phải thông cảm gấp 10 lần so với bình thường 

* Chị và anh Trường sống cách xa nhau vậy, làm sao để mình có sự kết nối trong tình cảm, cuộc sống và nuôi dạy con?
- Thật ra cũng khó đó vì anh Trường sống ở đây và văn hóa Việt Nam. Tôi là người lớn lên ở Mỹ thì nó cũng ảnh hưởng văn hóa Tây phương. Tôi nghĩ rút ra được cái nào tốt thì mình giữ còn cái không phù hợp với mình thì mình không áp dụng với con thôi. Anh Trường cứ đi mãi như vậy thì đó là cuộc sống của ảnh bao nhiêu năm nay rồi, có muốn thay đổi cũng rất khó. Tự ảnh cảm thấy thời điểm nào cần thay đổi thì ảnh sẽ thay đổi, nhưng cá nhân tôi không bao giờ ép buộc những điều đó. Tôi hoàn toàn vẫn để chồng tiếp tục với nghề và khi nào anh thấy được điều gì quan trọng hơn thì ảnh làm.
* Chồng là một người nổi tiếng và nhiều khán giả mến mộ như vậy, chị có khi nào ghen không?
- Tôi khá là tự tin về mình, nhưng không phải về nhan sắc. Ngoài nhan sắc thì phụ nữa còn có nhiều ưu điểm khác và tôi tự tin về những ưu điểm đó hơn. Bên Mỹ tôi cũng từng có nhiều người theo đuổi, tại sao mình phải ghen. Mình ghen là do mình không tự tin.
* Chị có thể đưa ra lời khuyên cho các chị em muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình?
- Mình phải hiểu và thông cảm cho đối phương. Khi mình không hiểu nhau sẽ rất dễ va chạm bởi rất nhiều thứ trong cuộc sống hằng ngày. Mình thông cảm cho nhau vì không có ai là hoàn hảo cả, những cái mình chấp nhận được thì mình hãy chấp nhận. Tôi lấy một người chồng nghệ sĩ thì việc thông cảm đối với tôi phải gấp 10 lần so với người phụ nữ bình thường.

Trở thành vợ của một ca sĩ nổi tiếng, Thủy Tiên cho biết cô đã phải thay đổi gu ăn mặc, thói quen để hòa hợp với cuộc sống của chồng. Cô chia sẻ mình ít khi về Việt Nam vì thấy không thoải mái khi luôn bị để ý 

Ảnh: NVCC

* Cuộc sống hôn nhân của chị và anh Trường có tốt đẹp không?
- Thời gian này, tôi bỏ quá nhiều thời gian cho con nên nhiều lúc tôi quên cả chồng luôn rồi (cười). Chăm sóc một đứa con cũng như chăm sóc một người chồng vậy nên cần rất nhiều thời gian. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để chăm sóc bé, và anh Trường hiểu, nếu có gì thiếu sót thì anh cũng thông cảm. Tại vì anh Trường không có thời gian cho con thì tôi phải thay thế việc làm cha và làm mẹ của bé. 
* Là một ca sĩ nổi tiếng, vậy khi về nhà anh Trường có phụ vợ việc nhà và chăm sóc con không?
- Có, anh Trường khi về nhà là người chồng rất gương mẫu, ảnh làm đủ hết. Anh ấy lo cho Thiên Từ như chở con đi học, lo cho con ăn uống. Đặc điểm của anh Trường là rất kỹ tính nên việc chăm sóc con rất tốt.
* Anh Trường hay đi lưu diễn nhiều, xa nhà thường xuyên có khiến chị sợ tình cảm cha con không được gắn kết không?
- Tôi sợ lắm chứ, Thiên Từ bắt đầu hiểu biết rất nhiều rồi, có nhiều câu con nói ra làm tôi rất ngạc nhiên. Ví dụ khi nói chuyện qua facetime, mình nói con hôn ba đi thì Thiên Từ nói không hôn vì ba “no home”, ba không có nhà. Những điều đó làm tôi suy nghĩ rằng mình và anh Trường phải thay đổi cái gì đó. Vì con đã bắt đầu lớn, con đã hiểu biết và phát triển rồi. Tôi nghĩ mọi thứ hay tài chính đối với tôi đều không quan trọng bằng tình thương mà người cha người mẹ dành cho con. 

Thủy Tiên khẳng định cô không ghen khi chồng được fan hâm mộ yêu mến. Nữ doanh nhân tự tin với những gì mình có và luôn ủng hộ công việc của Đan Trường

Ảnh: NVCC

* Chị với chồng có bất đồng trong việc nuôi dạy con không?
- Cũng có chứ, có những cái anh Trường không gần con nên không hiểu con và ảnh muốn phải theo kiểu đó. Còn tôi gần con thì tôi hiểu điều gì sẽ tốt hơn cho Thiên Từ. Cái đơn giản nhất thì hãy để cho con trải nghiệm, cái gì nó phù hợp thì mình theo.
* Kinh doanh bất động sản tại Mỹ và từng khoe biệt thự lớn khiến nhiều người ngưỡng mộ, chồng là ca sĩ nổi tiếng, chị còn mong mỏi gì trong thời gian tới không?
- Thực sự tôi đã rất hạnh phúc với những gì mình đã có rồi. Dù có mất đi hay không còn nữa thì tôi nghĩ ông trời đã cho mình quá nhiều rồi, đặc biệt là cho tôi một đứa con. Thiên Từ là đứa con dễ nuôi, hiểu biết nhiều, nên tôi thấy tới thời điểm này thì tôi hài lòng và hạnh phúc với mọi thứ.
* Cách chị duy trì cho mái ấm gia đình luôn hạnh phúc là gì?
- Có thời gian chúng tôi sẽ đi du lịch. Nhưng nếu về Việt Nam thì không đi du lịch được vì anh Trường quá nổi tiếng. Thậm chí tôi không thể ở Việt Nam quá lâu vì dù có ở cũng không thể ra ngoài được vì fan luôn đứng bên ngoài rồi. Tôi thấy không được tự do, còn thoải mái nhất là khi ra khỏi Việt Nam, lúc đó không ai biết mình. Tôi cũng muốn mặc quần áo thoải mái, sống vô tư không phải để ý nhiều thứ. Khi đi du lịch, tôi và anh Trường đều rất hợp, rất thích. Kể cả bé Thiên Từ, bé cũng rất giỏi khi đi du lịch, không bị bệnh, không sợ máy bay. Chỉ có về Việt Nam, bị thay đổi múi giờ nên bé buồn ngủ thôi.

Bà xã doanh nhân của Đan Trường cho biết cô thấy bức xúc trước những lời nói hay bình luận không hay về con trai

Ảnh: NVCC

* Với những lời khiếm nhã, khen chê về chị thì chị có tức giận hay chạnh lòng không?
- Không đâu, tại vì tôi thấy nó chẳng bổ ích gì cho cuộc sống của mình và cũng không phải là mình nữa nên tại sao tôi phải để ý tới. Còn nếu phải suy nghĩ tới thì những điều người ta nói về con trai mình thôi. Tôi có đọc những bài báo và đọc những bình luận không tốt về con mình, tôi rất muốn phản hồi lại dù trước giờ tôi rất ít hay chưa từng làm. Tôi nghĩ chắc gì họ đã sống tốt, vì những người tử tế sẽ không nói những lời đó đối với những đứa bé dù là nói thật hay không thật. Tôi chỉ muốn nói về chuyện đó nhưng thật sự tôi không có thời gian để phản hồi lại.
* Tết này, chị có đưa Thiên Từ về Việt Nam đón tết không?
- Không đâu, tôi chỉ ở đây vài ngày nữa rồi qua Trung Quốc có công việc. Tết này tôi và con không thể có mặt ở đây được, còn anh Trường có qua đây không thì tôi không biết, tùy theo lịch của anh ấy.
* Sống ở Mỹ nhiều năm như vậy, chị có ăn tết và có phong tục gì giống bên Việt Nam không?
- Tết đến thì tôi thích trang trí nhà cửa để chuẩn bị đón tết, trang trí lên cây cảnh cho có không khí. Còn khi có con thì lại thích ăn diện cho con. Có năm tôi muốn mua áo dài tết cho con nhưng tìm bên Mỹ rất khó. Nếu năm nay có thời gian chắc tôi sẽ cho ra mắt bộ sưu tập áo dài tết truyền thống cho trẻ con, bên Mỹ rất cần. Tết không được về Việt Nam thì đó cũng là thiếu sót của tôi khi làm dâu. Tôi có rất là ít thời gian ở bên gia đình chồng nên có cơ hội là tôi cũng muốn tận dụng hết tất cả. Có những năm ba mẹ chồng cũng qua Mỹ và cùng đón tết với chúng tôi.
* Xin cảm ơn về chị về những chia sẻ. Chúc chị luôn hạnh phúc và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.