Bà Tôn Nữ Thị Ninh: 'Tôi không thích áo dài kết hợp với váy ngắn'

09/03/2018 10:58 GMT+7

Trong buổi tọa đàm Nét đẹp áo dài Việt dành cho các chính khách, phu nhân các Tổng lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam hôm 8.3, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã bày tỏ quan điểm của mình về sự tiện dụng của áo dài.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh là một trong những nữ chính khách có nhiều cống hiến trong công tác đối ngoại của nước ta, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng. Ở vai trò là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Xã hội và Giáo dục Trí Việt, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại EU và Bỉ, bà luôn mặc trang phục áo dài truyền thống của dân tộc trong suốt quá trình công tác thay vì âu phục.
Bà Tôn Nữ Thị Ninh bày tỏ trong buổi tọa đàm: “Tôi yêu quý, ngưỡng mộ trang phục truyền thống của nhiều nước bạn. Nhưng sự thật là tôi chưa tìm thấy bộ trang phục nào có thể mang đến sự uyển chuyển như áo dài Việt Nam”. Mặt khác, bà cũng cho biết trong quá trình phát triển của mình, áo dài Việt luôn thay đổi từng ngày để phù hợp với thị hiếu cũng như nhu cầu mặc đẹp của xã hội.
Buổi tọa đàm có phần thuyết trình của nhà thiết kế Sĩ Hoàng (giữa) về sự hình thành và phát triển của áo dài Việt Nam qua từng thời kỳ
Trong buổi tọa đàm Nét đẹp áo dài Việt, một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Áo dài TP.HCM 2018, nhà thiết kế Sĩ Hoàng đã có buổi thuyết trình về tiến trình phát triển của áo dài trong lịch sử dân tộc. Song song đó, ông cũng giới thiệu bộ sưu tập Áo dài Việt Nam hội nhập của mình để cho mọi người thấy được sự thích nghi phong phú, cũng như sự giao thoa văn hóa giữa trang phục truyền thống của nước ta và các quốc gia khác. Bộ sưu tập là sự kết hợp giữa áo dài với kiểu dáng, chất liệu trang phục truyền thống của các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Campuchia, Ấn Độ…
Nhìn ngắm phần trình diễn bộ sưu tập và nghe thuyết trình từ nhà thiết kế Sĩ Hoàng, bà Tôn Nữ Thị Ninh hết sức phấn khởi và xúc động. Bà dành nhiều lời khen cho sự cải tiến, sáng tạo áo dài của những nhà thiết kế Việt. Tuy nhiên, bà Tôn Nữ Thị Ninh lại ái ngại bày tỏ: “Tôi yêu thích và cảm thấy thú vị với mọi sự sáng tạo, giao thoa của áo dài. Tuy nhiên, như các bạn đã thấy trong quá trình phát triển, áo dài được cách tân từ áo tứ thân với chiếc váy dài. Gần đây, tôi thấy nhiều bạn trẻ mặc áo dài với váy, nhưng chiếc váy này lại ngắn, mà tôi thấy nó cũng không được đẹp lắm. Nếu có mặc váy thì nên mặc hẳn váy với áo tứ thân luôn và phần váy phải dài. Tôi không dám nói sự kết hợp này là nên hay không nên mà tôi chỉ đang nêu ý kiến cá nhân của mình là tôi không thích áo dài kết hợp với váy ngắn”.
Mẫu áo dài lấy cảm hứng từ trang phục sari của phụ nữ Ấn Độ...
... và hanbok của Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.