Ba nhà văn nữ cùng ra mắt sách

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
09/08/2019 06:24 GMT+7

Ngày 8.8, NXB Trẻ tổ chức giới thiệu cùng lúc tác phẩm của 3 nữ nhà văn.

Đó là tập truyện Có thể có có thể không của nhà văn Y Ban, tập truyện Chuyện của những nhân vật có thật trên đời của Võ Thị Xuân Hà và tiểu thuyết Lạc lối của Thùy Dương. Cùng học ở Trường viết văn Nguyễn Du, đây là những nhà văn đã có nhiều sách xuất bản.
Có thể có có thể không gồm 9 truyện ngắn chứa đựng cả sự bạo liệt lẫn dịu dàng, khiến người đọc cảm thấy ám ảnh mơ hồ với những dòng văn viết về phụ nữ mang gánh nặng hủ tục, thiệt thòi và ít được sẻ chia. Nhà văn Y Ban cho biết, đó cũng là phần nào cảm giác của những người phụ nữ viết văn khi họ vừa phải làm vợ, làm mẹ, vừa kiếm tiền và viết.
Chuyện của những nhân vật có thật trên đời là những câu chuyện mà Võ Thị Xuân Hà tìm thấy trong rất nhiều bộn bề thở than của đời sống. Tập sách gồm những truyện được viết trong 3 năm, về những nhân vật có thật để xác nhận tình yêu là có thật trên cõi sống. Tác giả cho biết mình cố tình trình bày lối viết kể chuyện ngày xưa. “Đằng sau chuyện của Hà có màn sương bảng lảng, vừa có thực vừa rất thật. Nó cho thấy hình dung về quá khứ của nhà văn, có nét tự truyện”, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên nhận xét.
Lạc lối là tiểu thuyết xoay quanh ba cô bạn học cũ trong vòng tranh đoạt tình, tiền, quyền lực. “Trong Lạc lối có cuộc sống đan xen quá khứ - hiện tại - tương lai. Nó cũng có con người luôn trăn trở ngoái đằng sau, sinh ra có nhiệm vụ gì, làm gì trên thế gian này, có đúng kỳ vọng không. Mình đi qua trải qua có đúng hay không”, nhà văn Thùy Dương nói.
Về ba cuốn sách này, nhà phê bình Ngô Thảo nhận định: “Các bạn là những người mà đất nước còn cần, để kể những tâm tình số phận câu chuyện người VN thời này qua thời khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.