'Bà cả' Kim Seo Hyung: Hành trình biến hóa từ 'Sky Castle' đến 'Mine'

Phương Phương
Phương Phương
02/06/2021 19:42 GMT+7

Xuất hiện trong hai phim truyền hình đình đám Hàn Quốc là Sky Castle (2018) và Mine (2021), nữ diễn viên Kim Seo Hyung ghi dấu ấn bằng tạo hình gai góc, diễn xuất linh hoạt.

Kim Seo Hyung sinh năm 1973, nổi tiếng sau vai diễn Shin Ae Ri trong phim truyền hình Sự quyến rũ của người vợ (2008). Hóa thân thành người phụ nữ đanh đá, nhiều tham vọng, quyết cướp chồng của bạn thân, nữ diễn viên được khán giả nhận xét là "ác nữ" của màn ảnh Hàn Quốc. Sau thành công của phim, Kim Seo Hyung duy trì sự nghiệp diễn xuất qua một số tác phẩm: Hoàng hậu Ki (2013), Ác nữ báo thù (2017)...
Trả lời phỏng vấn tờ The Korea Times vào năm 2019, Kim Seo Hyung tiết lộ mình hợp với dạng vai mạnh mẽ, gai góc và luôn cố gắng thể hiện sự khác biệt qua từng bộ phim. Người hâm mộ có thể nhận thấy khả năng diễn xuất biến hóa của cô qua hai tác phẩm đình đám là Sky Castle (Lâu đài trên không) lên sóng năm 2018 và Mine (Sở hữu) đang "làm mưa làm gió" ở Hàn Quốc lẫn Việt Nam trong thời gian gần đây. 

Từ cô gia sư khắc nghiệt trong Sky Castle

Công chiếu vào cuối năm 2018 trên đài JTBC, Sky Castle khắc họa cuộc sống ở một khu phố nhà giàu, nơi những ông bố bà mẹ tìm đủ mọi cách cho con cái bước chân vào top 3 trường đại học danh tiếng nhất Hàn Quốc. Họ tranh nhau gửi gắm con cái cho cô giáo Kim Yoo Young (Kim Seo Hyung thủ vai) - người đảm bảo tỉ lệ đậu đại học lên tới 100%.
Kim Yoo Young có một đứa con gái không may trở thành trẻ thiểu năng. Bị nỗi đau dày vò, cô muốn tất cả gia đình xung quanh rơi vào bi kịch tương tự. Nhằm thực hiện dã tâm này, nữ gia sư lợi dụng rồi công kích từng nhân vật trong phim. Kim Yoo Young thường dùng chiêu khích bác, lấy trộm đề mẫu... giúp học trò đứng nhất kỳ thi. Mặt khác, cô đánh vào lòng tham bên trong mỗi phụ huynh, khiến họ sẵn sàng giẫm đạp lên con cái của người khác để "cậu ấm cô chiêu" nhà mình đạt thành tích tốt nhất.

Kim Seo Hyung sắm vai cô giáo độc đoán, khắc nghiệt trong Sky Castle

ẢNH: SOOMPI

Trong Sky Castle, Kim Seo Hyung luôn xuất hiện với trang phục màu đen, mái tóc bới cao, để lộ vẻ nghiêm khắc, độc đoán. Minh tinh khiến người xem "rùng mình" qua biểu cảm lạnh lùng, ánh mắt sắc lẹm, nụ cười nửa miệng đầy toan tính. Qua diễn xuất nhập tâm của Kim Seo Hyung, nhân vật Kim Yoo Young hiện lên qua nhiều mặt tính cách đối lập. Nữ gia sư đáng trách, song cũng đáng thương vì là nhân vật hiếm hoi trong phim giúp người làm cha mẹ nhận ra chính sự kỳ vọng, ích kỷ của họ đã đẩy con cái mình đến chỗ bất hạnh.
Nhờ khai thác đề tài nóng bỏng là căn bệnh thành tích tồn tại trong xã hội, kết hợp diễn xuất ấn tượng của dàn sao như Kim Seo Hyung, Sky Castle nhanh chóng trở thành hiện tượng "gây sốt". Tác phẩm ghi nhận mức rating 23,78% cho tập cuối cùng lên sóng vào đầu năm 2019, được công nhận là phim truyền hình có tỉ suất người xem cao nhất trong lịch sử đài cáp Hàn Quốc tại thời điểm đó.

Đến 'bà cả' nhiều bí mật trong Mine

Kim Seo Hyung vừa tái xuất bằng vai diễn Jung Seo Hyun trong phim truyền hình Mine phát sóng trên đài tvN. Seo Hyun có xuất thân danh giá, là vợ của Han Jin Ho (Park Hyuk Kwon) - con trai trưởng nhà họ Han. Trở thành nàng dâu cả trong gia đình bề thế, Seo Hyun luôn xuất hiện với phong thái sang trọng, nhưng không kém phần cá tính với gương mặt góc cạnh, kiểu tóc ngắn, những bộ cánh hàng hiệu theo phong cách unisex (phi giới tính). Khí chất của nhân vật còn thể hiện qua dáng đi mạnh mẽ, lời thoại dứt khoát.

Tạo hình cuốn hút của nhân vật Seo Huyn do Kim Seo Hyung thể hiện trong phim Mine

ẢNH: TVN

Trong phim Mine, Seo Hyun chứng tỏ mình là người nắm quyền lực, tất bật chu toàn mọi thứ trong nhà, từ việc kinh doanh của chồng đến nuông chiều sở thích phù phiếm của mẹ chồng. Tuy nhiên, đằng sau vỏ bọc trông có vẻ hoàn hảo, "bà cả" cất giấu nỗi khổ tâm riêng. Seo Hyun sống trong cuộc hôn nhân "thương mại" với người chồng bất tài, suốt ngày chỉ mơ trúng số. Mặt khác, cô luôn mong nhớ đến mối tình đồng giới cùng bạn gái cũ Suzy Choi (Kim Jung Hwa).
Qua 8 tập phát sóng, Kim Seo Hyung nhận được nhiều lời khen cho diễn xuất linh hoạt. Khi phát hiện bí mật động trời như con trai riêng của chồng lén lút qua lại với cô hầu gái hay bị gia nhân trong nhà chơi xấu, Jung Seo Hyun tỏ ra bình tĩnh để xử lý. Trong tập phát sóng gần nhất, "bà cả" đồng cảm với nỗi đau sảy thai và bị chồng phản bội của em dâu út Seo Hi Soo (Lee Bo Young). Cả hai quyết định cùng lên kế hoạch trả thù Han Ji Yong (Lee Hyun Wook). Tình tiết hứa hẹn mở ra nhiều diễn biến gay cấn cho các tập phim tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.