‘Avengers: Endgame' vượt 'Avatar' trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử

23/07/2019 21:04 GMT+7

Dù bị đàn em chiếm ngôi bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé mọi thời đại, đạo diễn James Cameron đã lên tiếng chúc mừng ê-kíp Avengers: Endgame trên Twitter chính thức của phim Avatar .

Cách đây đúng 10 năm, Avatar trở thành quả bom phòng vé khi lần đầu giới thiệu công nghệ 3D đến người hâm mộ điện ảnh. Cũng nhờ những hình ảnh đẹp như mơ ở hành tinh Pandora mà Avatar trụ rạp rất lâu sau đó để mang về doanh thu kỷ lục 2,788 tỉ USD. Nhiều người cho rằng con số này đã là "bất khả chiến bại" cho tới khi bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios ra rạp.
Nhà làm phim lừng danh sinh năm 1954 hôm 22.7 (giờ địa phương) đã chúc mừng Marvel Studios sau khi Endgame đạt 2,79 tỉ USD phòng vé toàn cầu, vượt qua Avatar để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử.
Đạo diễn 'Avatar' chúc mừng ‘Avengers: Endgame' lên ngôi vua phòng vé mọi thời đại1

Bức ảnh Người sắt được bao quanh bởi những hạt linh hồn từ bộ phim Avatar

Ảnh: Twitter

"Chúc mừng cho Avengers: Endgame trở thành ông vua phòng vé mới", đạo diễn James Cameron viết trên Twitter của Avatar. Dòng trạng thái đính kèm hình ảnh Iron Man được vây quanh bởi những hạt linh hồn (woodsprite) trong thế giới Pandora. Trong bom tấn giả tưởng phát hành năm 2009, người dân Na’vi tại hành tinh này xem những hạt giống phát sáng lơ lửng rất quý hiếm, liên kết với nữ thần của người dân xứ này, Eywa. Chúng đại diện cho những linh hồn trong sạch. Những ai được hạt linh hồn bám vào là những người xứng đáng được ban phước lành, kể cả sau khi qua đời. Cuối phim Avengers: Endgame, Người sắt đã hi sinh mạng sống để đánh bại Thanos. Anh trở thành tượng đài siêu anh hùng của vũ trụ Marvel. James Cameron để những hạt linh hồn bám lên người Iron Man như chứng minh tầm quan trọng, sức ảnh hưởng của nhân vật này cũng như đưa linh hồn của Iron Man đến vùng đất linh thiêng của người Na'vi.
Ngay từ khi ra mắt vào tháng 4, Avengers: Endgame đã đặt mục tiêu vượt qua kỷ lục doanh thu khủng suốt một thập niên của Avatar. Phải đến ngày 21.7 (giờ Mỹ), tác phẩm của Marvel và Disney mới đạt được mục tiêu khi đạt 2,79 tỉ USD, theo Box Office Mojo. Đặt Endgame lên bàn cân với Avatar là cách thể hiện tham vọng, đồng thời cũng là chiến lược PR chủ đạo của Marvel và Disney. Để con cưng trở thành phim ăn khách nhất lịch sử, nhà sản xuất khéo léo biến nó trở thành "sứ mệnh" của người hâm mộ, thậm chí đã phải xài một số chiêu trò như thêm phiên bản đặc biệt gồm những cảnh quay bị cắt trước đó để thu hút khán giả. Phải mất gần một thập niên để đối thủ vượt qua, Avatar vẫn là vết son vẻ vang của James Cameron. Nhà làm phim lừng danh này thậm chí còn chiếm giữ vị trí cuối cùng trong Top 3 bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay, đó là Titanic, phát hành năm 1997.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.