'Avengers: Endgame' đặt nền tảng cho MCU giai đoạn 4 thế nào?

Hà Trang
Hà Trang
17/06/2020 17:50 GMT+7

Nhiều chi tiết trong "Avengers: Endgame" gợi mở những câu chuyện hướng đến tương lai, dù chưa được Marvel tiết lộ cụ thể vào thời điểm đó.

Avengers: Endgame, đúng với tiêu đề của nó, là bộ phim đặt dấu chấm hết cho Giai đoạn 3 của  Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), khép lại trường thiên về The Infinity Saga (Đá vô cực). Tuy nhiên, nhiều chi tiết trong Avengers: Endgame cũng gợi mở những câu chuyện hướng đến tương lai, dù chưa được Marvel tiết lộ cụ thể vào thời điểm đó.
Theo Screen Rant, Avengers: Endgame chính là tác phẩm đặt nhiều nền tảng nhất cho các phần phim tiếp theo trong vài năm tới của MCU vì một số nguyên nhân như sau.
Không có tác phẩm tương lai nào thực sự đặt nền tảng cho giai đoạn 4 MCU
Về ngày phát hành, bộ phim đầu tiên được MCU hứa hẹn cụ thể là Black Widow (ra mắt ngày 6/11), là phần tiền truyện diễn ra giữa các sự kiện của Captain America: Civil WarAvengers: Infinity War. Tác phẩm tiết lộ một số thông tin chính về cuộc đời của Natasha Romanoff, đồng thời giúp liên kết với câu chuyện của một số siêu anh hùng khác trong tương lai như Falcon và The Winter Soldier. Tuy nhiên, đây là một bộ phim có quy mô ở tầm trung và vị trí của nó trong dòng thời gian MCU không có tác động sâu rộng đến toàn bộ phiên bản Marvel giai đoạn 4. Điều tương tự cũng xảy ra với các bộ phim khác như Doctor Strange 2 (cốt truyện khai thác vấn đề đa vũ trụ) và Captain Marvel 2 (nói về việc mở rộng nhánh vũ trụ). Dù các bộ phim này có thể đóng vai trò thiết lập câu chuyện của các bộ phim tiếp theo, nhưng cả hai đều phát hành quá muộn để khán giả định hình được thế giới giả tưởng trong Giai đoạn 4 của MCU.

Black Widow là bộ phim tiền truyện về nữ anh hùng Natasha Romanof trước khi gia nhập Avengers.

Ảnh: Screen Rant



Một phần lý do cũng đến từ sự chậm trễ của Guardians of the Galaxy Vol. 3. Ban đầu bộ phim được dự kiến công chiếu vào tháng 5.2020, đánh dấu sự thiết lập Giai đoạn 4, và hơn thế nữa là quá trình dài "10-20 năm tới" của MCU (theo James Gunn phát biểu). Sở dĩ có thể dự đoán như vậy vì tác phẩm này tập trung vâo những sự việc xảy đến trong không gian vũ trụ, thiết lập những cách thức vận hành trong vũ trụ MCU tương lai. Tuy nhiên, theo trang Production Weekly, vì nhiều lý do, Guardians of the Galaxy Vol. 3 phải đến tháng 2/2021 mới chính thức khai máy. Trong khi The EternalsThor 4 đều lấy bối cảnh phần lớn trên Trái đất. Điều đó có nghĩa là hiện tại không có bộ phim nào trong số này thực sự thiết lập những gì tiếp theo của MCU giai đoạn 4.
Avengers: Endgame tác động lên hầu hết các nhân vật trong MCU tương lai

Theo Screen Rant, nhìn lại những gì Avengers: Endgame làm được, tác phẩm này đã đặt quá nhiều nền tảng để MCU tiếp tục phát triển kế hoạch giai đoạn 4. Hầu hết những tình tiết xảy ra trong Avengers: Endgame đều đóng vai trò kết luận cho nhiều nhân vật và câu chuyện khác nhau, nhưng đồng thời cũng đang thiết lập tương lai của họ phía trước. Điển hình như Spider-Man: Far From Home xuất hiện sau đó, lấy bối cảnh Người Nhện đi dã ngoại cùng bạn bè để lấy lại tinh thần sau cái chết của Iron Man. Với những gì anh thể hiện, Người Nhện được kỳ vọng thay thế vị trí dẫn dắt của Iron Man trong Giai đoạn 4 của Marvel.

Captain America quyết định ở ẩn và nhường lại khiên cho Sam trong Avengers: Endgame

Ảnh: Screen Rant



Bộ phim Black Widow lại giúp người xem khám phá rõ nét hơn về nhân vật Goá phụ đen sau cái chết của cô trong Avengers: Endgame. Falcon và The Winter Soldier ủng hộ Sam trở thành Captain America mới, trong khi chính phủ Mỹ cố gắng tìm người lấp đầy khoảng trống đó. The Eternals (ra mắt 12/2/2021) được thiết lập sau Avengers: Endgame, lấp đầy khoảng trống mà Avengers để lại. Tác phẩm kể về những cá thể mạnh nhất vũ trụ nhiều khả năng lấy bối cảnh từ hàng triệu năm trước, với hàng loạt sự kiện gây ảnh hưởng tới MCU hiện tại.
Avengers: Endgame cũng cho thấy Loki đã đi vào dòng thời gian mới với viên đá không gian. Câu chuyện về anh sẽ tiếp tục được khám phá trong loạt phim truyền hình trên Disney +. Sở hữu viên đá không gian trong tay, MCU có thể sẽ để Loki quay trở về làm nhân vật phản diện, sử dụng viên đá quyền năng với mục đích không tốt đẹp. Trong khi đó, Doctor Strange 2 hứa hẹn sẽ khai thác đa vũ trụ một cách rõ ràng hơn, hấp dẫn hơn. Với việc Avengers: Endgame tạo ra các mốc thời gian trong đa vũ trụ, Strange và người đồng hành sẽ có cơ hội khám phá một số vũ trụ tối tăm, vô hình, ẩn chứa nhiều nỗi kinh hoàng thực sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.