‘Avengers: Endgame’ cán mốc 1,2 tỉ USD sau ba ngày chiếu

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
29/04/2019 12:39 GMT+7

Trình làng hôm 26.4, Avengers 4 thực sự trở thành cơn sốt khắp thế giới và thắng đậm trên mặt trận phòng vé. Chỉ sau ba ngày công chiếu, tác phẩm đã vượt mặt Captain Marvel để trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2019.

Khi Avengers: Hồi kết chưa đổ bộ màn ảnh rộng, giới chuyên môn đã sớm dự đoán siêu phẩm lớn nhất năm của Marvel sẽ làm nên kỳ tích ngoạn mục tại phòng vé. Tuy nhiên, doanh số 1,2 tỉ USD sau ba ngày chiếu là một thành tích đáng kinh ngạc và vượt khỏi mong đợi của nhà sản xuất. Con số khổng lồ kể trên chính thức đưa tên Avengers 4 trở thành tác phẩm có phần mở màn cao nhất mọi thời đại, dù xét ở phạm vi trong nước hay quốc tế.

[VIDEO] Bom tấn Avengers: Endgame lập kỉ lục doanh thu toàn cầu

Tấn công thị trường nội địa khi phòng vé Bắc Mỹ đang trải qua tình trạng ế ẩm, tác phẩm siêu anh hùng của anh em nhà Russo đã trở thành vị cứu tinh đắt giá nhất từ trước đến giờ. Ba ngày đầu công chiếu tại quê nhà, bom tấn lớn nhất năm từ Marvel Studios đã cán mốc 350 triệu USD, vượt xa thành tích con số 257,69 triệu USD mà “người tiền nhiệm” Avengers: Infinity war tạo ra vào cùng kỳ năm ngoái. Sau khi nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, phim cũng được khán giả khen ngợi hết lời.

 Avengers: Hồi kết sở hữu những con số biết nói, trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất năm 2019 tính đến thời điểm hiện tại ẢNH: MARVEL STUDIOS

Theo dự đoán của Disney, bước sang tuần thứ hai công chiếu, hiệu ứng truyền miệng cộng với sức hút vốn có của Avengers: Hồi kết, tác phẩm sẽ đem về thành tích ngoạn mục hơn nữa. Nếu duy trì mức tăng trưởng hiện tại, bom tấn trên có thể vượt qua con số 680 triệu USD của Avengers: Infinity war và rượt đuổi thành tích 936,6 USD của Star Wars: The Force Awakens tạo lập tại quê nhà.

Trong khi chiếm ngôi vương phòng vé nội địa với thành tích vượt xa các đối thủ khác, Avengers 4 cũng là cái tên bất bại trong cuộc đua quốc tế. Chỉ trong 5 ngày chiếu (phim ra mắt hôm 24.4 tại Trung Quốc), cuộc chiến cam go của biệt đội Avengers và ác nhân Thanos đã giúp Marvel bỏ túi tới 859 triệu USD. Đây được xem một con số đáng kinh ngạc khi so với thành tích mở màn của hàng loạt bom tấn ra rạp trước đó. Thành tích trên đã xô ngã con số 640,5 triệu USD mà Avengers: Infinity war thiết lập vào tháng 4.2018. Bộ phim được đánh giá là cái tên cán mốc tỉ đô nhanh nhất (chỉ sau 5 ngày) và được xếp hạng thứ 18 trong danh sách Những tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại.

Nhìn lại Vũ trụ điện ảnh Marvel, khán giả có thể nhận thấy những con số khổng lồ. Tính đến nay, thương hiệu này đã trình làng 22 tác phẩm siêu anh hùng, thu về tổng cộng 19,8 tỉ USD trên toàn thế giới. Đáng nói, 9/22 siêu phẩm kể trên đã cán mốc 1 tỉ USD ẢNH: MARVEL STUDIOS

Trong kỷ lục ra mắt toàn cầu, Endgame đã mang về thành tích 107 triệu USD tại Trung Quốc (24.4). Khép lại 5 ngày công chiếu tại đất nước tỉ dân, phim đã bỏ túi 330,5 triệu USD - một thành tích không thua kém là bao so với con số mà tác phẩm đã thu về từ phòng vé quê nhà. Avengers: Endgame cũng trở thành kẻ thống trị đáng gờm tại phòng vé ở 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, nổi bật trong số đó là những thị trường như: Anh (53,8 triệu USD), Hàn Quốc (47,4 triệu USD), Úc (30,8 triệu USD), Brazil (26 triệu USD), Mexico (33,1 triệu USD), Pháp (24,2 triệu USD)…

Tuần qua, với sự xuất hiện đáng trông đợi từ Avengers: Endgame, phòng vé Bắc Mỹ đã chứng kiến một kỳ tích ngoạn mục sau thời gian dài ế ẩm. Doanh số 350 triệu USD từ bom tấn của Marvel đã giúp doanh thu phòng vé nội địa tăng 259,2% so với tuần trước.
Một điều thú vị hơn là Marvel không chỉ thu bạc tỉ từ Endgame mà còn chứng kiến cú lội ngược dòng ngoạn mục của Captain Marvel. Có lẽ sức nóng khủng khiếp từ Avengers: Hồi kết đã khiến phim nữ siêu anh hùng đầu tiên của MCU trở lại tình trạng đắt khách tại phòng vé Bắc Mỹ. Bằng chứng là sau nhiều tuần ế ẩm, phim bất ngờ nhảy lên vị trí top 5 vào tuần trước và chiếm giữ ngôi quán quân trong tuần này. Màn trình diễn của Brie Larson vừa đem về thêm 8 triệu USD cho nhà sản xuất, nâng tổng doanh thu nội địa của phim lên mức 413 triệu USD. Đại úy Marvel cũng vừa bổ sung 2 triệu USD từ phòng vé quốc tế, đưa tổng doanh thu toàn cầu cán mốc 1,11 tỉ USD ẢNH" MARVEL STUDIOS
Chiếm giữ vị trí thứ ba trong danh sách phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua bộ phim The Curse of La Llorona. Trong tuần thứ hai trình làng, siêu phẩm kinh dị mới nhất của vũ trụ The conjuring đã thu về 7,5 triệu USD, đưa doanh thu nội địa của phim vượt mức 41,2 triệu USD sau 10 ngày phát hành. Tác phẩm từ đạo diễn Michael Chaves cũng vừa có thêm 8 triệu USD từ thị trường quốc tế, nâng doanh thu toàn cầu của phim lên mốc 87 triệu USD ẢNH: WARNER BROS.
Đứng thứ tư trong danh sách là Breakthrough, tác phẩm đầu tiên của Fox sau khi hãng phim bị “ông lớn” Disney mua lại. Phim giảm tới 44% so với doanh thu của tuần mở màn và thu về 6,3 triệu USD đưa doanh số trong nước của tác phẩm tạm dừng chân ở mức khiêm tốn: 26,1 triệu USD sau 10 ngày trình diện khán giả Bắc Mỹ ẢNH: FOX
Khép lại top 5 là Shazam!, bom tấn siêu anh hùng mới nhất của vũ trụ điện ảnh D.C. Phim thu về ước tính 5,5 triệu USD (giảm 66% so với tuần trước), đưa doanh thu nội địa lên mốc 131 triệu USD sau 4 tuần phát hành. Trên bình diện quốc tế, tác phẩm đã bổ sung khoảng 5,4 triệu USD từ 80 thị trường, giúp doanh thu toàn cầu của Shazam! cán mốc 346,4 triệu USD ẢNH: WANER BROS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.