'Avengers - Cuộc chiến vô cực': 10 năm cho một hành trình hoành tráng, xúc động

25/04/2018 10:18 GMT+7

Không làm cho bất kỳ ai thất vọng, Avengers: Infinity War - Cuộc chiến vô cực là một 'buổi tiệc' đầy hoành tráng, pha lẫn nhiều cảm xúc mà Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) dành cho khán giả nhân kỷ niệm 10 năm.

Nội dung của Infinity War xoay quanh bạo chúa Thanos (kẻ đứng đầu giật dây cho nhiều sự kiện lớn từ các phần phim trước) và hành trình thu thập 6 viên đá Vô cực của hắn để xóa sổ một nửa dân số trên vũ trụ. Biệt đội Avengers từ những siêu anh hùng cũ lẫn mới phải cùng nhau đứng lên một lần nữa để chống lại kẻ địch mạnh nhất từ trước đến nay. Ai sẽ là người ngã xuống, ai sẽ là người còn trụ vững trước cuộc tàn sát của Thanos? Điều mà tất cả khán giả hâm mộ MCU đang chờ đợi sẽ được trả lời trong Avengers: Infinity War.
Vũ trụ điện ảnh Marvel tiếp tục chiều lòng fan hâm mộ sau ngần ấy năm chờ đợi. Đây cũng chính là điểm khiến các mọt phim luôn luôn yêu thích Marvel. Infinity War vừa cho khán giả thấy được những gì mình muốn, vừa tạo được những điểm nhấn rất thông minh khiến người xem vừa thích thú vừa hoài niệm. Khi thưởng thức bộ phim, khán giả luôn cảm thấy phấn khích trong suốt gần 2 tiếng 30 phút.
Infinity War hoàn toàn gắn kết chặt chẽ với những phần trước. Nếu chỉ đứng riêng như một tác phẩm độc lập thì nó chẳng có ý nghĩa gì ngoài một bộ phim giải trí thông thường. Nhưng đây là một tác phẩm, một sự dung hòa tuyệt vời từ 18 bộ phim trước của Marvel. Tất cả các yếu tố đặc trưng của phim Marvel được tổng hòa lại với nhau thành một tổ hợp của cảm xúc từ hài hước, kịch tính cho đến bi tráng và tuyệt vọng.
Dàn nhân vật đồ sộ, hành động mãn nhãn sẽ làm thỏa lòng cả những fan khó tính nhất
Không dừng lại ở việc thỏa mãn khán giả bằng âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo vô cùng hoành tráng, Infinity War sẽ khiến người xem bất ngờ với những gì mình sẽ chứng kiến. Dù bạn đã theo dõi thông tin rất kỹ từ trước, xem tất cả những trailer, hình ảnh của phim thì chưa chắc bạn đã đoán biết được hết, vì những gì đã nhìn thấy trước đó sẽ đánh lừa bạn đấy.
Tương tác của các nhân vật trong phim chắc chắn sẽ làm cho bạn không kiềm chế được cảm xúc. Những màn phối hợp tác chiến mãn nhãn hay những đoạn đối thoại đầy hài hước sẽ khiến bạn không thể nào chớp mắt. Đội Vệ binh dải ngân hà sẽ là cây hài chính để pha trò trong phim, Thor và Hulk cũng góp phần rất lớn tạo những tiếng cười giòn giã trong rạp chiếu.
Tony Stark - Iron Man vẫn là nhân vật nắm vai trò chủ chốt của phim. Dù cứng đầu và luôn tự cao nhưng anh luôn là người cố gắng đến những giây phút cuối cùng, dùng đến sức cùng lực cạn để cứu lấy thế giới, để thực hiện suy nghĩ của mình. Tony chính là nhân vật đáng thương nhất, anh luôn phải chịu đựng sự dày vò, luôn đặt những tội lỗi và trách nhiệm của thế giới lên vai mình.
Rất nhiều siêu anh hùng đã ngã xuống như bản anh hùng ca
   
Song hành cùng Tony lần này là Doctor Strange. Đây thật sự là một điều thú vị khi hai nhân vật này được đặt vào cùng một chiến tuyến và sát cánh chiến đầu cùng nhau. Hai người họ rất giống nhau, đều có điểm chung về cái tôi rất lớn, cao ngạo, yêu quý bản thân và cùng là những nhà khoa học. Nhưng bằng một cách nào đó họ đã hòa nhập cùng nhau, phải chấp nhận người đi cùng với mình. Đây chính là điểm tạo nên cái hay cho mối quan hệ của cặp đôi này. Bùa phép của Doctor Strange lần này cũng đã nhuần nhuyễn hơn lần ra mắt đầu tiên. Những cảnh thi triển phép thuật của anh sẽ khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi.
Lần đầu tiên, bạn sẽ được chứng kiến số lượng nhân vật siêu anh hùng đồ sộ xuất hiện trên màn ảnh rộng, cùng chiến đấu với nhau, cùng vì một mục tiêu chung. Dù các nhân vật phải chia đều đất diễn cho nhau và không có nhiều thời gian chiếm giữ màn ảnh, nhịp phim không bị rề rà và không loãng. Đặc biệt, mỗi nhân vật xuất hiện đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Các cảnh hành động, những trận chiến của từng cá nhân đều rất chất và đẹp mắt.
Phản diện chính cũng sẽ cho khán giả một góc nhìn khác về cái ác. Thanos không hẳn là một ác nhân, hắn ta vẫn có tình người và hành động theo lý trí. Tất cả đều chỉ vì lý do về cách nhìn và lý tưởng của hắn tàn bạo và quyết đoán hơn. Nếu so với phiên bản trong comic thì Thanos của bản điện ảnh có tính nhân đạo hơn, phức tạp hơn rất nhiều. Nhân vật của Thanos được xây dựng khá tốt, điều này hứa hẹn rằng hắn ta sẽ còn có những câu chuyện chưa kể rất tuyệt vời mà các nhà làm phim muốn nhắm đến.
Một kết thúc mà dù bạn đã chuẩn bị sẵn tâm lý, vẫn vô cùng xúc động
Infinity War có một thời lượng rất dài và nhiều tuyến nhân vật. Nhiều câu chuyện được đan xen với nhau nhưng bạn sẽ không thể rời mắt khỏi màn hình một phút giây nào vì độ hấp dẫn của phim. Đến cả "end credit" vẫn sẽ khiến các fan phải vỡ òa trong cảm xúc và hú hét. MCU quả thật rất thông minh và sắc sảo khi từng bước phát triển nền móng cho Vũ trụ của mình, điều họ làm không ai có thể bắt chước được.
Tuy trận chiến cuối của phim chưa có thể nói là quá tuyệt vời hay làm thỏa mãn tất cả những con tim đã mong ngóng từng ngày, nhưng nó lại mang đến cho các fan nhiều cảm xúc, nhiều cột mốc. Đây vừa kết thúc, vừa mở ra một cánh cửa mới cho thế hệ sau của MCU. Điều mà chúng ta vẫn còn luyến tiếc sau khi bộ phim kết thúc chính là phải tiếp tục chờ đợi để biết được kết thúc thật sự cho thế hệ siêu anh hùng suốt 10 năm qua sẽ như thế nào, trong nửa sau của Infinity War ở phần tiếp theo.
Một bom tấn mãn nhãn, gần như thỏa mãn mọi fan hâm mộ của MCU. 10 năm cho một hành trình dài đăng đẳng, Avengers: Infinity War rất xứng đáng được những tràng vỗ tay và hò reo của khán giả. Nếu như MCU trên đà phát triển này cùng sự sáng tạo ngày một đổi mới, luôn tạo ra sự bất ngờ, thì con đường dành cho thế hệ siêu anh hùng những năm tiếp theo sẽ không bao giờ nhàm chán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.