'Avengers 2: Age of Ultron' bị chê kém hẳn phần 1

24/04/2015 15:39 GMT+7

(iHay) Dù là bom tấn được mong đợi nhất mùa hè năm nay nhưng Avengers 2: Age of Ultron lại được đánh giá không cao bằng phần 1.

(iHay) Tuy khá hấp dẫn với nhiều pha hành động đậm chất Avengers, nhưng Age of Ultron lại là một thất vọng lớn với fan, những người mong đợi nhiều hơn từ Marvel.

>> 10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại
>> Robert Downey Jr. 'đóng dấu' đảm bảo độ hot của Avengers: Age of Ultron

Avengers 2: Age of Ultron là phần tiếp theo của The Avengers, bom tấn do hãng Marvel phát hành năm 2012. Đây là bộ phim siêu anh hùng được chờ đợi nhất mùa hè này, dự kiến công chiếu từ ngày 1.5. Tại Việt Nam, bộ phim được chiếu từ hôm nay 24.4. Tuy nhiên, theo đánh giá của Business Insider thì “Phim Avengers 2: Age of Ultron rất tuyệt nhưng không thể sánh bằng phần 1”.
Mặc dù vậy nhưng Avengers 2: Age of Ultron vẫn có khả năng trở thành một bom tấn đúng nghĩa về mặt thương mại, thậm chí có thể đánh bại thành tích doanh thu 1,5 tỉ USD của phần trước.
Dưới đây là một số điểm hay - dở của Avengers 2: Age of Ultron do Business Insider đánh giá:
1. Phần mở màn ấn tượng
'Avengers 2: Age of Ultron' bị chê kém hẳn phần 1  - ảnh 1
Cũng giống như phần 1, Avengers 2 có phần mở màn rất ấn tượng. Sau 3 năm chờ đợi, thì điều khán giả mong mỏi nhất chính là cảnh các siêu anh hùng sát cánh bên nhau chiến đấu.
Bộ phim tiếp nối những gì mà bom tấn Captain America: The Winter Soldier còn đang dang dở, khi Iron Man (Robert Downey, Jr.), The Hulk (Mark Ruffalo), Captain America (Chris Evans), Thor (Chris Hemsworth), Black Widow (Scarlett Johansson), và Hawkeye (Jeremy Renner) hợp sức tiêu diệt H.Y.D.R.A., tổ chức khủng bố đang sở hữu rất nhiều vũ khí quyền năng và là mối đe dọa số 1 cho nền hòa bình nhân loại.
Ngay sau đó đoạn mở đầu, đạo diễn Whedon cho khán giả thấy thời gian “không phải là siêu anh hùng” của các Avengers. Một bữa tiệc hoành tráng được tổ chức và ở đó một số tình huống hài hước được cài vào. Ngoài ra còn có tình tiết lãng mạn tương tự trong Người đẹp và quái vật xuất hiện. Nhiều người thắc mắc liệu điều này có cần thiết. Nhưng quả thực, đây chính là điều tốt nhất mà vị đạo diễn này đem tới cho bộ phim.
2. Nhân vật Ultron (do James Spader lồng tiếng) là “hàng đạo”
Nhân vật Ultron do James Spader lồng tiếng là “hàng nhái”
Ultron là người máy có trí thông minh nhân tạo, tự học hỏi và phát triển, nằm trong chương trình dự bị cho nhóm Avengers tạo nên để bảo vệ hòa bình thế giới, là bước tiến tiếp theo về lĩnh vực lực lượng cảnh sát robot, Iron Legion. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, Ultron lại là kẻ thù lớn nhất của nhóm Avengers.
Tuy nhiên, khó để có thể phủ nhận việc nhân vật Ultron là một sản phẩm đạo ý tưởng từ bộ phim I, Robot sản xuất năm 2004. Trong đó, ban đầu trí thông minh nhân tạo V.I.K.I được tạo ra để phục vụ loài người, nhưng dần tự tiến hóa và cuối cùng suy luận rằng con người là mối đe dọa lớn nhất của hòa bình và cần bị thanh trừ, hoặc kiểm soát, giống hệt với Ultron trong The Avengers 2.
3. Hawkeye là điểm nhấn của phim
Hawkeye là điểm nhấn của phim
Đây chính là điểm nhấn gây bất ngờ nhất bộ phim. Nếu như ở phần 1, Hawkeye (Jeremy Renner) là xạ thủ dưới trướng của Loki thì tới phần này, anh lại trở thành một mắt xích quan trọng trong nhóm và là nhân vật sở hữu những câu thoại “đắt” nhất phim.
Ở phần 2, đạo diễn Whedon cũng làm được một điều kì diệu đó làm nổi bật được tất cả các nhân vật như Black Widow, Hulk và tiến sĩ Banner.
4. Bất ngờ mang tên Vision
'Avengers 2: Age of Ultron' bị chê kém hẳn phần 1  - ảnh 4
Tất nhiên những ai theo sát Marvel đều biết rằng chương trình J.A.R.V.I.S (Jarvis) sẽ tiến hóa thành người anh hùng cổ điển của Marvel có tên The Vision. Nhưng hình dạng của The Vision được giữ kín như bưng. Ngoài đôi mắt xuất hiện vài giây trên màn hình trailer, khán giả không thể biết gì hơn về anh ta. Muốn biết vai trò của The Vision, chỉ có cách đi xem Avengers.
(J.A.R.V.I.S - tên đầy đủ là Just A Rather Very Intelligent System (tạm dịch: chỉ là một hệ thống khá thông minh). Đây là trí thông minh nhân tạo giúp Iron Man trong nhiều công việc. Giọng nói của J.A.R.V.I.S do Paul Bettany lồng tiếng quen thuộc với khán giả từ lâu qua mỗi lần Iron Man ‘đàm đạo’ với bộ giáp sắt).
Vision được lập trình bởi 2 thiên tài Tony Stark và Bruce Banner. Anh ta có khả năng bay, trữ một nguồn năng lượng mãnh liệt cũng như có thể thay đổi hình dáng theo ý muốn. Vision đã chứng tỏ mình xứng đáng là 1 người anh hùng, góp phần giúp biệt đội Avengers trong việc chống lại Ultron.
5. Hai nhân vật mới lại vô cùng mờ nhạt
 
Hai nhân vật mới lại vô cùng mờ nhạt
Mặc dù Scarlet Witch và Quicksilver là hai nhân vật mới của bộ phim nhưng lại không thực sự gây được ấn tượng với khán giả như mong đợi. Đó chính là lý do mà khán giả khó có thể thấy sự xuất hiện của hai siêu anh mới này trong bất cứ đoạn trailer nào.
Ngoài ra, cặp đôi quyền năng có nhiều đoạn diễn còn ngượng ngùng, đó là chưa kể tới câu thoại ngu ngốc “Mày không nhìn thấy tao à?” giữa Quicksilver và Haweye cứ bị lặp đi lặp lại suốt phim.
6. Bộ phim có quá ít yếu tố bất ngờ
Bộ phim có quá ít yếu tố bất ngờ
Nếu bạn đã theo dõi tất các trailer thì sẽ thấy rằng phần đầu của bộ phim là sự chuẩn bị để Ultron ra mắt. Mong muốn được “hé lộ những bí mật” của khán giả đều không được đáp ứng. Một dàn siêu anh hùng mới trong phần 2 như kế hoạch của Marvel cũng hoàn toàn không có.
Như vậy Vision chính là yếu tố bất ngờ duy nhất của phim.
7. Tình yêu của quái thú
'Avengers 2: Age of Ultron' bị chê kém hẳn phần 1  - ảnh 7Chuyện tình của Hulk và Black Widow hé lộ trong Avengers 2 -Ảnh: Chụp màn hình
Avengers: Age Of Ultron là lần đầu tiên tính từ 2012, Hulk xuất hiện lại trên màn bạc. Trong khi Captain America, Iron Man,Thor chiếm ưu thế khi vừa có phim riêng, vừa có vai trò được ghi đậm trong Avengers thì Hulk như bị dìm xuống ít nhiều.
Đến Avengers: Age Of Ultron, người khổng lồ xanh sẽ có nhiều cơ hội thể hiện bản thân hơn. Không chỉ là mối tình giữa Black Widow và Hulk được hé mở mà sức mạnh của anh cũng được bung tỏa.
Hulk sẽ vung nắm đấm trần vào cả Người Sắt và robot Ultron, kẻ thù của các siêu anh hùng. Màn giao tranh giữa Iron Man và Hulk hứa hẹn là một trong những cảnh đáng xem nhất phim. Avengers lần này hẳn sẽ không mang tiếng o ép gã quái thú nữa.
8. Phim không có cao trào thực sự
Phải nói rằng không có cảnh nào trong Avengers 2: Age of Ultron có thể đánh bại cảnh cao trào trong The Avengers khi “người sắt” Tony Stark hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ người dân Manhattan (Mỹ) khỏi thảm họa bom nguyên tử. Việc Stark không thể gọi cho bạn gái trước khi rơi xuống biển cũng khiến cho cảnh quay này thêm phần đáng nhớ.
Phần 2 cũng khó có thể theo kịp phần 1 trong việc tạo ra những tình huống kịch tính như: cảnh Hulk đập Loki trong tháp Stark hay cảnh Hulk đánh nhau với Thor…
'Avengers 2: Age of Ultron' bị chê kém hẳn phần 1  - ảnh 8
'Avengers 2: Age of Ultron' bị chê kém hẳn phần 1  - ảnh 9Dù vậy, Avengers: Age Of Ultron có nội dung sâu sắc hơn, kỹ xảo hoành tráng hơn, tập hợp nhiều siêu anh hùng hơn và nhiều tình tiết thú vị hơn Biệt đội siêu anh hùng phần 1 nên được mặc định sẽ thành công lớn  - Ảnh: Poster phim

Nhật Hạ - Tạ Ban

>> Tóc Tiên, Phở Đặc Biệt háo hức gặp gỡ ‘người sắt’ Robert Dwayne Jr.
>> Phim kinh dị Việt: Chưa 'đã' vẫn hút khán giả
>> Robert Downey Jr. 'đóng dấu' đảm bảo độ hot của Avengers: Age of Ultron
>> Marvel giải thích lý do tung gấp trailer Avengers 2 vì bị rò rỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.