‘Avenger: Endgame’ bỏ túi hơn 2 tỉ USD sau 12 ngày trình làng

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/05/2019 09:00 GMT+7

Bom tấn được mong chờ nhất năm của Marvel vẫn không ngừng khẳng định sức hút tại phòng vé toàn cầu khi liên tục thiết lập loạt thành tích ngoạn mục.

Tại Bắc Mỹ, nơi Avengers: Endgame giữ vững ngôi vương quyền lực trong suốt hai tuần qua, tác phẩm của hai anh em Anthony Russo và Joe Russo mang về ước tính 145,8 triệu USD. Tuy nhiên, thành tích này đã giảm đáng kể so với con số mà Avnegers: Hồi kết “bỏ túi” sau 3 ngày đầu ra mắt khi hiệu suất giảm tới 59,2%.

So sánh với Star Wars: The Force Awakens, siêu phẩm đang sở hữu doanh thu 936,6 triệu USD tại phòng vé quê nhà, có thể thấy, bom tấn từ Marvel đã có phần lép vế doanh số tại cùng thời điểm. Trong khi Avengers 4 thu về 145,8 triệu USD trong tuần thứ hai phát hành, tập 7 của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao sở hữu 149,2 triệu USD.

Sau hai tuần ra mắt, Avengers: Hồi kết vẫn được khán giả săn đón ẢNH: MARVEL STUDIOS

Hiện bom tấn khép lại hành trình 11 năm của dàn siêu anh hùng đắt giá nhất màn ảnh đang sở hữu 619,7 triệu USD sau 10 ngày ra mắt thị trường nội địa. Theo giới phân tích phòng vé, với đà tăng trưởng hiện tại, viễn cảnh Avengers: Endgame phá kỷ lục của Star Wars: The Force Awakens hoàn toàn là điều có thể xảy ra.

Trên cuộc đua quốc tế, phần Hồi kết của loạt phim Avengers đã bổ sung hơn 282 triệu USD, đưa tổng doanh thu tại nước ngoài đạt gần 1,6 tỉ USD chỉ sau 12 ngày trình diện khán giả. Trung Quốc tiếp tục là thị trường đem về nhiều lợi nhuận nhất của Marvel khi chỉ riêng tại đất nước tỉ dân này, Endgame đã thu về hơn 575 triệu USD trong hai tuần qua. Phần phim mới nhất của thương hiệu Avengers cũng tiếp tục “càn quét” phòng vé tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về những con số ấn tượng: Anh (89,9 triệu USD), Hàn Quốc (82,1 triệu USD), Mexico (61,6 triệu USD)… Tuần qua, siêu phẩm đáng mong chờ nhất năm của vũ trụ điện ảnh Marvel đã mở màn tại Nga, giúp bom tấn này mang về 32,6 triệu USD tại phòng vé xứ Bạch dương. Tại Việt Nam, Avengers: Endgame đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại sau khi thu được gần 10 triệu USD trong thời gian ngắn kỷ lục là hơn 7 ngày (kể từ tối 25.4 đến hết 2.5).

Siêu phẩm được kỳ vọng sẽ xô ngã kỷ lục của Avatar ẢNH: MARVEL STUDIOS

Tác phẩm hiện sở hữu khoản doanh thu khổng lồ với 2,188 tỉ USD và chính thức trở thành bộ phim có doanh thu toàn cầu lớn thứ hai, sau Avatar. Tuy vẫn thua xa con số 2,788 tỉ USD mà James Cameron từng đạt được, Avengers 4 vẫn là niềm hi vọng của Marvel trong cuộc đua trở thành phim ăn khách nhất lịch sử. Nhìn về quá khứ, Avatar mất tới 47 ngày để chạm tay vào cột mốc 2 tỉ USD trong khi Avengers 4 chỉ cần 11 ngày để đạt được thành tích ngoạn mục ấy.

Vị trí á quân của phòng vé Bắc Mỹ là The Intruder (tựa Việt: Kẻ xâm nhập bí ẩn). Thua xa thành tích của kẻ thống trị phòng vé, tác phẩm kinh dị do đạo diễn Deon Taylor cầm trịch vừa có phần mở màn trị giá 11 triệu USD tại thị trường nội địa. Dẫu sở hữu con số khá khiêm tốn, tác phẩm vẫn vượt quá mong đợi ban đầu của nhà sản xuất là 9 triệu USD ẢNH: SONY
Sở hữu vị trí thứ ba tại phòng vé Bắc Mỹ tiếp tục là một tân binh Long shot. Mặc dù được quảng bá rầm rộ nhưng tác phẩm lại có màn dạo đầu thấp hơn kỳ vọng khi chỉ thu về 10 triệu USD. Long shot cũng vừa công chiếu tại 22 thị trường quốc tế nhưng chỉ có thêm vỏn vẹn 3,3 triệu USD. Giới phê bình nhận xét rằng “đứa con tinh thần” của đạo diễn Jonathan Levine sở hữu nhan đề lẫn nội dung tốt nhất trong tất cả các tác phẩm gần đây mà hãng Lionsgate phát hành, tuy nhiên, khán giả lại chẳng thể tìm thấy hứng thú từ bộ phim. Và Endgame chính là một trong những lý do khiến người xem không mấy mặn mà với các tác phẩm khác ẢNH: LIONSGATE
 
Đứng thứ tư trong bảng xếp hạng tiếp tục là một bộ phim vừa được trình làng tuần qua - Ugly dolls của STX. Phim vừa thu về 8,5 triệu USD trong ba ngày đầu ra mắt thị trường Bắc Mỹ. Dường như trong bối cảnh phim siêu anh hùng đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh rộng, việc thưởng thức một bộ phim hoạt hình không phải là lựa chọn khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn ẢNH: STX
Khép lại danh sách top 5 là Captain Marvel, phim riêng đầu tiên về nữ siêu anh hùng của vũ trụ Marvel. Không thể thừa nhận rằng sức nóng của Avengers: Endgame đã đưa Đại úy Marvel từ tác phẩm đã “nguội” trở thành một trong những tác phẩm được người xem săn đón nhất trong 3 tuần trở lại đây. Siêu phẩm hành động nói trên vừa thu về ước tính 4,2 triệu USD, đưa doanh số nội địa cán mốc 420 triệu USD sau hơn hai tháng công chiếu. Tác phẩm của nữ đạo diễn Anna Boden bắt tay cùng Ryan Fleck cũng vừa có thêm 1,2 triệu USD từ thị trường quốc tế. Hiện Captain Marvel đang sở hữu 1,12 tỉ USD và là bom tấn thứ hai trong năm 2019 có doanh thu chạm đến mười chữ số ẢNH: MARVEL STUDIOS

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.