'Avatar' sẽ thêm 4 phần vì James Cameron lỡ tay viết 'lố'

27/07/2016 21:12 GMT+7

Bốn phần Avatar tiếp theo dự kiến ra rạp vào dịp Giáng sinh năm 2018, 2020, 2022 và 2023.

Cho đến nay, Avatar vẫn là "trùm của trùm" phim gốc thể loại khoa học viễn tưởng nổi lên trong thế kỷ 21. Đạo diễn bởi James Cameron năm 2009, phim thành công vượt trội, có tên trong những tác phẩm đạt doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại, nhận vô số lời khen của khán giả cũng như toàn giới phê bình.
Chính vì thế, Avatar luôn là tác phẩm được chờ đợi sẽ tung ra nhiều sequel (phần phim tiếp theo) thỏa mãn người xem. Khi thông tin James Cameron tiếp tục chấp bút viết kịch bản và nhận đạo diễn chuẩn bị cho sự ra đời của Avatar phần kế tiếp, mọi người đã rất vui mừng.
Ban đầu, nhà làm phim tài năng chỉ định xây dựng hai phần phim tiếp theo. Nhưng khi gặp gỡ với nhóm sáng tạo gồm bốn biên kịch và “những nghệ sĩ, nhà thiết kế hàng đầu thế giới”, ông nhận ra rằng có quá nhiều tư liệu, chỉ dừng ở hai sequel thì… phí. James Cameron quyết định tăng lên ba phần và hiện tại, con số ấy lại tăng lên bốn.
Trong một cuộc trò chuyện gần đây với Variety tại Comic-Con 2016 diễn ra ở San Diego (Mỹ), James Cameron đã chia sẻ lý do tại sao có sự thay đổi này.
Ông nói: “Câu chuyện Avatar ban đầu là một bộ ba phim thôi, nhưng rồi tôi viết "lố" mất tiêu, các biên kịch của tôi cũng viết "lố" luôn. Về cơ bản, bây giờ phần đầu tiên của sequel đã được nhân bản thành hai phần phim, vì vậy, chúng ta có bốn phần phim tiếp theo”.
Tuy nhiên, điều này cũng không làm phiền lòng các nhà sản xuất mà ngược lại: "Hãng phim rất hài lòng với nó. Họ có cơ hội để kiếm tiền nhiều hơn mà, nhưng như thế phim cũng tiêu tốn nhiều tiền hơn, nên chắc là có tí xiết chặt (kinh phí) đây”, James Cameron chia sẻ.
Về phía khán giả, cũng không ai phản đối chuyện được thăm thú vùng đất Pandora huyền thoại nhiều hơn. Nhưng họ cho rằng nhận xét của Camaron không đúng lắm bởi với bộ phim như Avatar, bất kỳ hãng phim nào cũng sẽ muốn tung ra đồng xu cuối cùng cho nó vì nó xứng đáng. Kinh phí là điều cuối cùng cần lo đến.
Avatar 2 dự kiến được giới thiệu vào tháng 12.2018, tiếp theo là Avatar 3 ra rạp vào tháng 12.2020, Avatar 4 vào tháng 12.2022 và Avatar 5 vào tháng 12.2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.