Ava DuVernay - nữ da màu đầu tiên đạo diễn phim ‘bom tấn’ 100 triệu USD

06/08/2016 16:01 GMT+7

(iHay) Nữ đạo diễn Ava DuVernay sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo tác phẩm A Wrinkle in Time của Disney.

(iHay) Nữ đạo diễn Ava DuVernay sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo tác phẩm A Wrinkle in Time của Disney.

Nữ đạo diễn Ava DuVernay - Ảnh: Reuters
Trong thế giới điện ảnh Hollywood, một trong những tiêu chí đánh giá quyền lực đạo diễn là kinh phí đầu tư phim do họ chỉ đạo. Ava DuVernay đã chứng tỏ mình là một đạo diễn được coi trọng khi được hãng Disney tin tưởng giao cho dự án A Wrinkle in Time. Với tác phẩm này, Ava DuVernay đã tạo lập dấu ấn đáng nhớ khi trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên đạo diễn phim có kinh phí 100 triệu USD.
Xét lại lịch sử điện ảnh, chỉ có 2 nữ đạo diễn được trao cơ hội làm phim ‘bom tấn’ trị giá 9 con số như vậy. Đó là Kathryn Bigelow với K-19: The Widowmaker năm 2002 và Patty Jenkins với Wonder Woman dự kiến phát hành năm sau. Ava DuVernay là người thứ ba và là nữ đạo diễn người Mỹ gốc Phi đầu tiên trong danh sách đạo diễn trăm triệu đô.
Ava DuVernay từng góp phần vào sự thành công chung của Spider-Man 2; I, Robot; Collateral; Hairspray những năm 2000 với vai trò quảng bá. Sau đó, Ava DuVernay thể hiện tài năng đạo diễn qua các phim có kinh phí khá khiêm tốn như I Will Follow (2011), vốn sản xuất chỉ cần 50.000 USD, Middle of Nowhere (2012) với vốn 200.000 USD. Đặc biệt, năm 2014, Ava DuVernay mạnh dạn nhận chỉ đạo Selma có kinh phí đầu tư 20 triệu USD. Selma là tác phẩm xuất sắc với nhiều đề cử giải thưởng điện ảnh và đoạt cả tượng vàng Oscar.
Theo Los Angeles Times, Marvel Studios từng tiếp cận DuVernay và đề nghị ký hợp đồng làm phim chủ đề siêu anh hùng - Black Panther. Nhưng nhà làm phim này từ chối và nhận lời của hãng Disney.
 DuVernay từ chối ký hợp đồng làm phim chủ đề siêu anh hùng - Black Panther của Marvel - Ảnh: Reuters
A Wrinkle in Time chuyển thể từ tiểu thuyết của Madeleine L’Engle xuất bản năm 1964. Câu chuyện dẫn chúng ta theo các chuyến phiêu lưu của Meg Murphy trên hành trình nỗ lực tìm người cha mất tích.
A Wrinkle in Time sẽ là bộ phim đặc biệt vì tiểu thuyết gốc được viết bởi một phụ nữ, chuyển thể kịch bản bởi nữ biên kịch (đồng biên kịch/đạo diễn phim hoạt hình Frozen Jennifer Lee), được chỉ đạo bởi một phụ nữ và có sự góp mặt của nhiều sao nữ (Orphan Winfrey là một trong số đó). Dự kiến, dàn diễn viên và đoàn phim gồm khoảng 400 người.
A Wrinkle in Time sẽ ra mắt khán giả vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.