'Atomic Blonde' bất ngờ 'ngã ngựa' tại phòng vé Bắc Mỹ

31/07/2017 10:16 GMT+7

Dù được hứa hẹn là một bộ phim hành động mãn nhãn nhưng tác phẩm mới của Charlize Theron lại chìm nghỉm trên bảng xếp hạng các phim ăn khách tại Bắc Mỹ với vị trí thứ 4.

Theo số liệu phòng vé của Hollywood Reporter, dù doanh thu giảm 44% so với tuần trước nhưng con số 28,1 triệu USD vẫn đảm bảo cho bộ phim Dunkirk (Cuộc di tản Dunkirk) tiếp tục giữ ngôi vương phòng vé. Hiện tác phẩm của Christopher Nolan đã thu về 108 triệu USD từ thị trường trong nước.
Tại thị trường quốc tế, bộ phim tiếp tục thắng lớn ở 62 nước và vùng lãnh thổ, thu 131,3 triệu USD. Trong đó, góp một phần không nhỏ vào doanh thu này là Hàn Quốc với 16,7 triệu USD. Đây được coi là quốc gia có rất đông khán giả hâm mộ đạo diễn Christopher Nolan.
Dunkirk của Christopher Nolan vững vàng ở ngôi đầu phòng vé Ảnh: Warner Bros.
Ra mắt vào cuối tuần vừa qua, bộ phim hoạt hình của hãng Sony Pictures có tựa đề The Emoji Movie hạ cánh ở vị trí số hai trên bảng xếp hạng phim ăn khách với 25,7 triệu USD. Đây được cho là khởi đầu thuận lợi của tác phẩm không được quảng bá rầm rộ này bởi hãng phim chỉ bỏ ra khoảng 50 triệu USD để sản xuất (chưa tính chi phí quảng bá).
Dù doanh thu khiến các nhà làm phim hài lòng nhưng bộ phim đang bị giới phê bình chê thậm tệ trên các chuyên trang đánh giá. Phim được các nhà bình phim chấm 8% - một số điểm thấp không tưởng trên Rotten Tomatoes. “Thông điệp mà bộ phim đưa ra thật sự ngớ ngẩn”, cây viết Glenn Kenny của tờ The New York Times cho hay.
Bộ phim cũng không nhận được những đánh giá tích cực từ phía khán giả sau khi xem phim với điểm B hiển thị trên CinamaScore. Nhiều khả năng, doanh thu của bộ phim sẽ giảm mạnh trong tuần kế tiếp bởi không tận dụng được hiệu ứng truyền miệng.
The Emoji Movie khai thác nội dung mới lạ Ảnh: Sony Pictures
The Emoji Movie lấy ý tưởng mới lạ về những biểu tượng cảm xúc (emoji) mà con người thường sử dụng khi giao tiếp trên điện thoại thông minh. Phim xoay quanh Gene (T.J. Miller lồng tiếng), một “cư dân” đặc biệt tại vùng đất Textpolis vì có thể thể hiện được nhiều cảm xúc khác nhau. Anh và các bạn đã thực hiện một chuyến phiêu lưu để tìm ra bản chất thật sự của mình. Ở Việt Nam, phim dự kiến ra rạp vào ngày 4.8 với tựa Việt là Đội quân cảm xúc.
Cũng ra mắt cuối tuần vừa qua, tuy nhiên Atomic Blonde (Điệp viên báo thù) lại không đạt được thành tích như mong muốn. Bộ phim chỉ thu về 18,6 triệu USD tại Bắc Mỹ, xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Dù kinh phí làm phim chỉ rơi vào khoảng 30 triệu USD nhưng có lẽ mức doanh thu này không thể làm hài lòng nhà sản xuất bởi tác phẩm quy tụ nhiều “gà đẻ trứng vàng” như “đả nữ” Charlize Theron, James McAvoy - nam chính trong Split gây sốt phòng vé đầu năm nay.
Với 75% - mức điểm khá trên Rotten Tomatoes và 7,2 trên IMDb, Atomic Blonde sẽ cần thêm sự đầu tư vào việc quảng bá và một chút may may mắn để gỡ gạc doanh thu vào tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.