'Artemis Fowl', bom tấn Disney có bối cảnh TP. Hồ Chí Minh bị 'ghẻ lạnh'

Thế Sang
Thế Sang
17/06/2020 10:14 GMT+7

Bom tấn Artemis Fowl của Disney được đầu tư kinh phí lên đến 125 triệu USD nhưng bị các nhà phê bình phim và khán giả 'quay lưng' vì chất lượng dở tệ.

Cơn sốt phim chuyển thể của Disney nhiều thập niên qua vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, đi liền với những tác phẩm được ca ngợi về mặt chất lượng là những tác phẩm yếu kém khác. Đơn cử như mới đây, bộ phim Artemis Fowl của đạo diễn Kenneth Branagh nhận "gạch đá" từ giới phê bình phim lẫn khán giả đại chúng trên trang Rotten Tomatoes. Ở phần của các nhà phê bình phim, ban đầu phim được chấm 10% nhưng sau đó rớt xuống mức 9% từ tổng cộng 118 bài đánh giá, chỉ có 11 bài trong số đó khen ngợi tác phẩm là mang tính giải trí cao. Ở phần khán giả, chỉ có 21% lượng người xem thích phim. Ra mắt trên nền tảng Disney+ từ ngày 12.6 (giờ địa phương), Artemis Fowl đã đi ngược lại sự kỳ vọng của các nhà sản xuất.
Chuyển thể từ loạt truyện cùng tên của tác giả Eoin Colfer cách nay 19 năm, Artemis Fowl theo chân cậu bé 12 tuổi Artemis Fowl II (Ferdia Shaw) hợp tác cùng nhiều giống loài khác để cứu cha mình đang bị bắt cóc. Dự án tầm cỡ này được "ông lớn" Disney đầu tư kinh phí lên đến 125 triệu USD với ước muốn mở rộng thương hiệu phim mang tên Artemis Fowl. Hành trình của Artemis Fowl II băng qua nhiều nơi, trong đó có TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh sao nhí 16 tuổi Ferdia Shaw đảm nhận vai chính trong phim, dự án kỳ ảo, khoa học viễn tưởng này còn có sự góp mặt của tài tử Colin Farrell, ngôi sao kỳ cựu Judi Dench, nữ diễn viên gốc Việt Hồng Châu... Trong phim, nhân vật của Hồng Châu đến từ TP. HCM và bắt cóc cha của Artemis Fowl II. 

Nữ diễn viên gốc Việt Hồng Châu xuất hiện cùng nhiều sao đình đám của Hollywood trong Artemis Fowl nhưng diễn xuất của họ không cứu nổi chất lượng tác phẩm

Ảnh: Getty Images

Dự án cạn kiệt ý tưởng

Nhà phê bình Peter Debruge viết trên Variety thẳng thắn chê bai tác phẩm này ra đời không đúng thời điểm: "Artemis Fowl y như phiên bản điện ảnh Harry Potter được Disney làm lại, một thương hiệu phim về tuổi trưởng thành nhưng lại có quá nhiều phần phim ăn theo. Dự án này ra đời sau 20 năm, cố gắng chen chân vào một dòng phim chật ních những tác phẩm tương tự, nội dung không mới nhưng lại quá ồn ào, kỹ xảo điện ảnh lòe loẹt và những thần thoại làm xoắn não khán giả về những nền văn minh bên ngoài chúng ta". Tác giả còn cho biết thêm, Artemis Fowl đi vào "vết xe đổ" của những tác phẩm "cùng một giuộc" như nó trước đây là The last airbender, Ender’s game... và cho rằng phim quá dài dòng với thời lượng hơn 90 phút.

Nhà phê bình James Berardinelli chê phim Artemis Fowl: "Một sự thất bại ê chề cho những ai mong ngóng phần phim tiếp theo"

Ảnh: Disney

Artemis Fowl là dự án được phát triển trong thời gian dài nhưng lại lận đận trong việc tìm hướng ra rạp. Do ảnh hưởng của Covid-19, bộ phim từ việc phát triển để chiếu rạp được mang lên chiếu trên Disney+. Thế nhưng cây bút Susan Granger viết trên SSG Syndicate thì cho rằng: "Phim thảm họa của Disney thì hiếm nhưng với dự án ngốn trăm triệu USD này, nó chắc chắn là một trong số đó. Bộ phim thậm chí không đáng để chiếu trên Disney+". Nhiều cây bút khác thì cho rằng, phim xa rời nguyên tác khiến cho người hâm mộ của loạt truyện gốc cảm thấy xa lạ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.