Ariana Grande kiện hãng thời trang nổi tiếng, đòi bồi thường hơn 232 tỉ đồng

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
04/09/2019 17:16 GMT+7

Theo People hôm 3.9 (giờ địa phương) nữ ca sĩ Ariana Grande đệ đơn kiện thương hiệu Forever 21 vì đã sử dụng hàng loạt ảnh và video của cô trong MV 7 rings để quảng bá cho chiến dịch truyền thông của hãng.

Trong đơn kiện vừa được gửi lên tòa án tại California (Mỹ), “tiểu diva” tố hãng thời trang nói trên dùng ít nhất 30 ảnh và video liên quan đến cô để quảng bá sản phẩm. Bên cạnh việc “xài chùa” những hình ảnh này, phía Forever 21 thậm chí còn thuê hẳn một người mẫu có diện mạo gần giống giọng ca sinh năm 1993 và cho cô gái này làm tóc, trang điểm, diện đồ tương tự hình ảnh của nữ ca sĩ đình đám trong MV 7 rings. Trên mạng xã hội, hãng thời trang này cũng sử dụng lời bài hát, nhạc nền từ ca khúc 7 rings của Ariana Grande mà không hề xin phép chính chủ.

Được biết những hành động trên của Forever 21 vi phạm nghiêm trọng pháp luật bang California về vấn đề thương hiệu, bản quyền và quảng cáo. Hành vi “ăn cắp” ý tưởng từ sản phẩm âm nhạc của ngôi sao 26 tuổi kéo dài trong khoảng 14 tuần. Hồi tháng 4.2019, hãng đã xóa sạch những hình ảnh vi phạm trên các tài khoản mạng xã hội. Hiện phía Ariana Grande đòi Forever 21 bồi thường khoảng 10 triệu USD (hơn 232 tỉ đồng) cho việc lợi dụng hình ảnh của nữ ca sĩ trong suốt thời gian dài.

Ariana Grande trong MV 7 rings (trái) và hình ảnh người mẫu của Forever 21 (phải) trong một chiến dịch quảng cáo

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH MV, INSTAGRAM

Cũng trong bản khiếu nại vừa được đệ trình lên tòa án, chủ nhân hit Side to side cho biết hồi đầu năm 2019, cô từng được hãng thời trang nói trên bàn bạc chuyện ký hợp đồng quảng cáo cho Forever 21 lẫn thương hiệu “chị em” của hãng là Riley Rose. Tuy nhiên, hai bên không đi đến thỏa thuận cuối cùng vì không thống nhất được vấn đề tiền nong.

Forever 21 là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Mỹ được sáng lập năm 1984 bởi vợ chồng Do Won Chang và Jin Sook Chang. Thương hiệu trên chuyên kinh doanh các phụ kiện, sản phẩm làm đẹp, quần áo… bình dân dành cho mọi lứa tuổi. Hơn 30 năm tồn tại và phát triển, hãng hiện sở hữu hệ thống cửa hàng trải dài từ châu Mỹ, châu Á đến Trung Đông và Vương quốc Anh. Mới đây, Bloomberg nhận định Forever 21 đang đứng trên bờ vực phá sản khi thương hiệu phải gồng mình giải quyết những khoản nợ khổng lồ. Trước đơn kiện của Ariana Grande, hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Ariana không phải là ngôi sao đầu tiên đệ đơn kiện một nhãn hiệu thời trang vì sử dụng trái phép hình ảnh của mình. Trước đó, Kim Kardashian từng nhận được khoản bồi thường 2,7 triệu USD (hơn 62 tỉ đồng) từ Missguided USA sau khi cô tố cáo thương hiệu này tự ý sử dụng những bức ảnh của mình để quảng bá các sản phẩm của hãng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.