Áo in hình heo của Dolce & Gabbana bị tố mỉa mai người Trung Quốc

12/02/2019 15:26 GMT+7

Những chiếc áo thun in hình heo mừng Tết Kỷ Hợi 2019 của hãng Dolce & Gabbana đang gây nên làn sóng tranh cãi ở Trung Quốc. Nhiều người cho rằng thương hiệu đến từ Ý đang chế giễu khách hàng nước này.

Mâu thuẫn giữa người Trung Quốc và Dolce & Gabbana dường như vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" sau gần 3 tháng. Mới đây, hãng thời trang đến từ Ý tung loạt thiết kế in hình heo ngộ nghĩnh nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, những mẫu mã này không được khách hàng ở đất nước đông dân nhất thế giới đón nhận tích cực. Đáng chú ý, một bộ phận cộng đồng mạng còn khẳng định thương hiệu nổi tiếng này đang có ý mỉa mai người Trung Quốc.
Trang Sina còn đăng tải bài viết với tiêu đề Dolce & Gabbana xúc phạm Trung Quốc? cùng những ý kiến trái chiều về bộ sưu tập mừng Tết Nguyên đán 2019 của hãng. Đặc biệt, chiếc áo thun có hình chú heo cầm tiền bị cho là đang ám chỉ người Trung Quốc chỉ biết dại dột tiêu tiền mà không suy nghĩ nhiều...
Những rắc rối giữa Dolce & Gabbana và người Trung Quốc bắt nguồn từ đoạn quảng cáo dùng đũa ăn đồ Ý và ảnh chụp màn hình tin nhắn của Stefano Gabbana ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA
Song song đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng nhiều người Trung Quốc quá nhạy cảm và suy diễn vô căn cứ. Một bạn đọc bày tỏ: “Năm nay là năm Hợi thì in hình heo là đúng rồi, chứ giờ các bạn muốn in họa tiết gì đây?”. Trước loạt chỉ trích trên, Dolce & Gabbana vẫn chưa đưa ra phát ngôn gì.
Được biết, bộ sưu tập Tết 2019 của Dolce & Gabbana bao gồm 10 sản phẩm như áo thun, áo len, áo khoác… in hình heo ngộ nghĩnh và đang có mặt trên trang web chính thức của hãng. Giá từng sản phẩm bị chê là khá mắc khi dao động từ 365 đến hơn 1.000 USD, trong khi thiết kế lại không sang. Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng dù kiểu dáng đến giá cả bộ sưu tập Tết này có hấp dẫn đến đâu đi chăng nữa thì Dolce & Gabbana vẫn khó lòng mà “tẩy trắng” lỗi lầm đã gây ra trước đây.
Hai nhà sáng lập hãng Dolce & Gabbana (D&G) từng phải đăng video xin lỗi người Trung Quốc khắp thế giới ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH WEIBO
Việc người Trung Quốc khó chịu với Dolce & Gabbana bắt đầu từ scandal phân biệt chủng tộc xảy ra hồi cuối tháng 11 năm ngoái, khi các đoạn clip quảng cáo đưa ra cái nhìn sai lệch về văn hóa ẩm thực của đất nước đông dân nhất thế giới. Sau đó tới lùm xùm Stefano Gabbana có thái độ kỳ thị người Trung Quốc. Hãng thời trang Ý phải hứng chịu gạch đá nặng nề. Dolce & Gabbana bị tẩy chay và phải hủy show ở Trung Quốc trước giờ diễn.
Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi, giải thích cũng như khẳng định tài khoản cá nhân bị hack, Stefano Gabbana vẫn không nhận được sự tha thứ. Người Trung Quốc từ giới nghệ sĩ như Chương Tử Di, Vương Tuấn Khải, Địch Lệ Nhiệt Ba… đến khách hàng bình thường đều có động thái tẩy chay Dolce & Gabbana.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.