Anh Vũ thích diễn hài 'không đụng hàng'

26/07/2018 13:55 GMT+7

Ở sân khấu kịch Phú Nhuận khán giả hay để ý tới 'anh hề móm' Anh Vũ vì lối diễn 'không đụng hàng'. Vở nào có anh là khán phòng tràn ngập tiếng cười.

Diễn viên hài Anh Vũ sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhà đông anh chị em, cha là công nhân, mẹ bán trái cây lặt vặt nên từ nhỏ anh đã sớm mưu sinh bằng đủ thứ nghề: phụ bán cà phê, uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa…
Bằng lòng đam mê nghệ thuật, anh đã đến với sân khấu và gắn bó với nghề bằng các vai diễn trào lộng trong các vở: Số đào hoa, Con nhà nghèo, Người vợ ma 2, Cậu Tèo về nước, Cưới dùm, Thay rể, Hú hồn, Chuyện của sao… Nhiều bộ phim do anh tham gia cũng tạo nên cơn sốt phòng vé… Anh đã giành được các giải thưởng: Giải Cù Nèo vàng, giải Nụ cười vàngDiễn viên được yêu thích nhất…nhiều năm liền.
Anh Vũ là nghệ sĩ có phong cách luôn trẻ trung
Dù hội nhiều bất lợi: móm, ngọng và...xấu trai nhưng bằng tình yêu cháy bỏng và sự phấn đấu không biết mệt, Anh Vũ đã tạo được tên tuổi bằng những "ngón nghề" của riêng mình không giống ai. Anh Vũ tâm niệm: “Có thể bạn không được hoàn hảo nhưng không có nghĩa là tương lai của bạn không hoàn hảo” nên anh luôn ra sức phấn đấu để làm mới mình. Nhờ có bà bầu Hông Vân tạo cho đất diễn mà anh tha hồ tung hứng theo đúng sở trường. Anh Vũ cho biết: “Nếu như ở phía Bắc có Xuân Hinh làm chèo có kịch, kịch có chèo thì Anh Vũ ở phương Nam lại thích đưa thơ vào kịch. Các vai diễn của Anh Vũ thường nói chuyện…bằng thơ nên khán giả rất khoái. Để làm được điều không đụng hàng đó, tôi phải vắt óc nhiều đêm suy nghĩ, đưa những vấn đề thời sự vào kịch, thơ cũng phải đúng vần, đúng niêm luật nên không phải dễ…”.
Vừa nói xong, Anh Vũ đọc ra một tràng những lời thoại lạ từng được ứng tác trong nhiều vở kịch bằng… thơ ở sân khấu Phú Nhuận: “Mưa về phố cũng như sông/Mênh mông nước cống, bao nilon dập dìu/Người xe đồng cảnh liêu xiêu/Ngửa nghiêng lặn ngụp thí điều chết trôi”, “Bạn thân chưa hẳn là đã tốt/ Bạn tốt chưa hẳn là đã thân/Khi thành công ai cũng là bạn tốt/Khi thất bại mới biết thật sự bạn tốt là ai?” hay “Bạn bè ít thôi vừa đủ dùng/ Chứ đừng để cả thùng/Rồi khi lâm vào đường cùng/Phút cuối cùng nó mới đi cúng".  Vậy mà khán giả vui lắm, cười nghiêng ngả.
Nhưng lại thích vào những vai diễn cá tính
Học lời thoại với Đại Nghĩa
Cách đây khoảng một tháng, nghệ sĩ hài Anh Vũ bị tai nạn giao thông do đụng phải một xe máy chạy ẩu khiến anh phải vào bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, dù phải băng bó và  uống thuốc, anh vẫn tiếp tục làm thơ để chuẩn bị vào vai người làm công nhiều chuyện trong vở Ngoại tình của tác giả Thu Phương, đạo diễn Minh Luân chuẩn bị công diễn trên sân khấu của bà bầu Hồng Vân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.