Anh trai Minh Béo: 'Gia đình vẫn chưa thuê được luật sư'

07/04/2016 16:11 GMT+7

(iHay) Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến ngày diễn ra phiên điều trần đầu tiên của nghệ sĩ hài Minh Béo nhưng cho đến nay gia đình nghệ sĩ này vẫn chưa làm xong thủ tục qua Mỹ.

(iHay) Trưa 7.4, ông Hồng Phước Kiên – anh trai của nghệ sĩ hài Minh Béo - đã dành riêng cho iHay.vn cuộc trò chuyện để trải lòng về những chuyện không may xảy ra với gia đình, giữa lúc chỉ còn hơn một tuần nữa là đến phiên điều trần đầu tiên của nghệ sĩ hài Minh Béo (ngày 15.4).

>> Anh trai Minh Béo: 'Bây giờ gia đình tôi đang rất hoang mang'

 Ông Phước Kiên (trái) đang chia sẻ cùng phóng viên iHay.vn
Cả nhà anh đang rất lo vì hồ sơ, thủ tục để qua Mỹ không hề đơn giản, chưa kể số tiền thuê luật sư, ăn ở “nơi đất khách quê người”. Ông Hồng Phước Kiên – anh trai của nghệ sĩ hài Minh Béo - nghẹn ngào tâm sự: Từ ngày em trai bị bắt đến nay, tôi như người đã chết rồi. Cả nhà chẳng thiết ăn uống gì cả chỉ biết ngồi chờ tin tức ở bên kia gọi về. Mấy năm trước đây, lúc mới qua Mỹ, thằng Minh thường xuyên liên lạc với bà nội Út (em ruột của bà nội chúng tôi) và cậu Thuận Thành nhưng rồi sau này do nhà bà con dời đi chỗ khác, lại có thay đổi số điện thoại mới nên chúng tôi bặt tin luôn. Tuy nhiên, khi hay Minh Béo gặp nạn, cậu và bà nội Út đã vội vàng vào thăm và động viên cho em. Cậu và bà nội Út còn lo cho Minh Béo đủ thứ khiến má tôi cảm động lắm".
Gần đây, Hoài Linh, Chế Thanh và một số nghệ sĩ khác cũng thường gọi điện cho Hồng Phước Kiên để an ủi.
"Điều tôi buồn nhất là báo chí cứ hay đưa hình má tôi lên tội nghiệp bà quá. Con trai tôi 8 tuổi đi học cũng bị dư luận xoi mói khiến cháu rất hoang mang, may có cô hiệu trưởng động viên hết lời cháu mới chịu đi học. Thứ bảy vừa rồi, chiếc xe SH tôi dựng trước cửa sân khấu cũng bị kẻ trộm lấy đi mất. Có lẽ nhà tôi chưa bao giờ lâm vào cảnh tận cùng của sự đau khổ như bây giờ, tan nát hết rồi…", ông Kiên nói rồi bật khóc nức nở.
* Những thông tin mà gia đình hiện nay nhận được về Minh Béo ở Mỹ là gì ? Nghe nói ông đang chuẩn bị qua Mỹ để lo cho em trai chuẩn bị trong phiên điều trần sắp tới?
Vài người bạn vào nhà tù thăm Minh Béo có nói với tôi là thằng Minh khóc nhiều lắm. Nó lo sợ bị bạn tù đánh nên có nhờ xin cho chuyển phòng qua ở riêng được rồi, còn không biết sắp tới sẽ ra sao. Nó lại không rành tiếng Anh nên giao tiếp rất khó khăn. Tôi đang nhờ người quen hỏi về thủ tục để qua Mỹ nhưng không phải dễ dàng, vì yêu cầu phải có thư mời và lý do chính đáng. Trước đây, tôi có đi cùng Minh Béo đi phỏng vấn và sang đó 1 lần nhưng giờ thì visa hết hạn cả năm rồi. Nếu đi được là tôi đã đi liền, thà qua Mỹ tôi ở tù thay cho Minh Béo tôi cũng đi chứ ở nhà mà nhìn má già yếu, bệnh tật, gia đình đau lòng như thế này tôi chịu không nổi…Hàng ngày, tôi phải chở má đi chùa để xin ơn trên rủ lòng thương cho cả nhà sức khỏe, ráng sống lo cho em út. Ở Mỹ, nhiều người thương tình cũng đang tìm luật sư cho thằng Minh, tôi thì không rành lắm nhưng nghe nói giá cả cũng từ 500 – 200.000 USD. Trong khi đó, lâu nay đi diễn được đồng nào là thằng Minh đổ vào hết cho sân khấu, đâu có dành dụm được gì nhiều đâu mà thuê mướn luật sư.. Vậy mà nhiều báo nói tôi đã qua Mỹ rồi, chờ bảo lãnh cho Minh Béo về…, đủ thứ chuyện “trên trời rơi xuống” khiến tôi quá mệt mỏi.
Nếu đi được là tôi đã đi liền, thà qua đó tôi ở tù thay cho Minh Béo tôi cũng đi chứ ở nhà mà nhìn má già yếu, bệnh tật, gia đình đau lòng như thế này tôi chịu không nổi…
* Lúc trước, trên ti vi, báo chí có giới thiệu nhà biệt thự hoành tráng của Minh Béo ở Nhà Bè, rồi sân khấu riêng đang ăn nên làm ra nữa, thưa ông?
Tất cả những chuyện đó là nó…đóng phim cho người ta quay thôi, chứ làm anh trong nhà, tôi biết nó đến giờ chẳng có ngôi nhà nào cả. Tiền bạc đi diễn, thằng Minh gom về trả chi phí nuôi sân khấu. Từ hồi đi học, nó luôn mơ có đất diễn cho nghệ sĩ nên mới thuê Trung tâm Văn hóa Q.11. Bây giờ, dù nó đang tù tội như vậy nhưng anh em đều đồng lòng phải vực dậy sân khấu. Một số đồng nghiệp còn không lấy cát-sê mà trả lại hết cho tôi để cùng “đồng cam cộng khổ” với gia đình. Chỉ mong khán giả thương cho chúng tôi đang phải gồng mình trong lúc khó khăn đến xem vở mới ủng hộ. Hiện các vở đều đã dựng xong đang bán vé để cố gắng lấy thu bù chi: tiền thuê mướn mặt bằng, điện, nước, nhân viên…vất vả trăm bề.
* Anh có dự định gì sắp đến cho tương lai gia đình, rồi còn phiên điều trần đầu tiên của Minh Béo sẽ diễn ra trong một tuần nữa?
Trước tiên, mong dự luận hãy thương cho gia đình tôi đang ở bờ vực tận cùng của cuộc đời. Tính đến thời điểm hiện nay, chỉ có Thanh Niên là tờ báo duy nhất tôi tin tưởng, ngồi trải lòng trực tiếp và duy nhất ở Việt Nam như thế này về những chuyện của gia đình. Từ lúc em trai vướng vào vòng lao lý đến nay, đêm nào tôi cũng thức trắng vì thương em và nằm đợi thông tin từ Mỹ gọi về (do chênh lệch múi giờ). Lâu nay thằng Minh làm rất nhiều việc tốt. Nó tham gia làm MC cho Lục Lạc vàng bao nhiêu tiền đều trao hết cho người nghèo để làm phước. Sân khấu lỗ nhưng nó vẫn diễn cho trẻ em xem miễn phí, chỉ mong bán được nhiều vé để bù lỗ. Nó làm việc tốt không biết mệt nên giờ gặp hoạn nạn cũng mong mọi người rộng lòng vị tha để gia đình còn đường sống mà lo cho Minh Béo.
Nhà có 3 anh chị em, tôi và chị gái lớn đã yên bề gia thất, chỉ tội cho nó. Tôi sống với em mình từ nhỏ chia ngọt sẻ bùi nhiều, giờ như hai cánh tay bị chặt đứt mất một cánh…
Trước đây, từng vướng vào vòng lao lý phải ở Mỹ gần 6 năm trời trong một vụ kiện ra tòa “hy hữu” của chồng cũ với tội danh bắt cóc con gái, nghệ sĩ Lý Hương (con gái của NSND Lý Huỳnh) cũng phải đóng tiền tại ngoại khoảng 20.000 USD và bị gắn con chip theo dõi trong hơn 3 năm. Lý Hương cho biết: “Pháp luật Mỹ rất nghiêm khắc, nhất là tội danh như Minh Béo đang bị truy tố. Vì vậy, cần phải thuê mướn luật sư giỏi bên Mỹ để bảo vệ ở tòa án. Nếu thuê luật sư Việt Nam qua vừa tốn kém lại không hiệu quả lắm”.

* LTS: Nhờ sự phát hiện kịp thời của độc giả, iHay.vn đã chỉnh sửa một chi tiết trong bài viết này, cụ thể là ở đoạn được đóng khung xanh cuối bài: "Nghệ sĩ Lý Hương (con gái của NSND Lý Huỳnh) cũng phải đóng tiền tại ngoại khoảng 2.000 USD và bị gắn con chip theo dõi trong hơn 3 năm". iHay.vn đã chỉnh sửa lại là: "Nghệ sĩ Lý Hương (con gái của NSND Lý Huỳnh) cũng phải đóng tiền tại ngoại khoảng 20.000 USD và bị gắn con chip theo dõi trong hơn 3 năm". Xin cáo lỗi cùng bạn đọc và trân trọng cám ơn độc giả đã nhắc nhở rất kịp thời. Lỗi được chỉnh sửa lúc 10 giờ sáng 8.4.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.