Ảnh selfie của dàn sao Hollywood lọt top ảnh hưởng nhất mọi thời đại

21/11/2016 21:26 GMT+7

Bức ảnh tự sướng của Ellen DeGeneres và dàn sao Hollywood tại lễ trao giải Oscar năm 2014 ( ảnh ) đã lọt vào top 100 bức ảnh có ảnh hưởng nhất mọi thời đại do Time bình chọn.

Cụ thể, người dẫn chương trình Oscar 2014 Ellen đã có một cú selfie để đời khi chụp ảnh tự sướng với hàng loạt tên tuổi của Hollywood. Trong bức ảnh là sự xuất hiện của Brad Pitt, Angelina Jolie, Jennifer Lawrence, Channing Tatum, Julia Roberts, Kevin Spacey, Lupita Nyong’o, Bradley Cooper...
Đây là một bất ngờ lớn khi bức ảnh selfie bằng điện thoại di động sánh ngang với các bức ảnh được chụp bởi những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên toàn thế giới như bức ảnh về quái vật hồ Loch Ness, hình ảnh chụp lính thủy quân lục chiến Mỹ cắm cờ chiến thắng tại Iwo Jima (Nhật Bản), hay nụ hôn giữa chàng lính thủy và cô y tá ở Quảng trường Thời đại New York vào khoảnh khắc ăn mừng kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Trên mạng xã hội Twitter, bức ảnh Ellen chụp cùng dàn sao Holllywood đã nhận được 1,2 triệu lượt chia sẻ chỉ trong chưa đầy một giờ và trở thành bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất mọi thời đại. Trước đây, vị trí này thuộc về hình ảnh ông Barack Obama ôm vợ Michelle trong đêm bầu cử tổng thống với 778.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội có 320 triệu người dùng này.
Về những bình ảnh góp mặt trong bộ sưu tập 100 bức ảnh có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại, Time giải thích rằng không có một công thức nào cho bức ảnh có tầm ảnh hưởng. Một vài hình ảnh nằm trong danh sách vì đó là những bức ảnh tiên phong cho một thể loại, một số khác định hình suy nghĩ của chúng ta và thậm chí trực tiếp thay đổi cách chúng ta sống.
Tạp chí Time đã thực hiện các cuộc phỏng vấn với những nhiếp ảnh gia, nhân vật trong ảnh cũng như gia đình, bạn bè họ để viết những câu chuyện ít người biết đến cho mỗi tấm ảnh.
Thời gian gần đây chụp ảnh di động đang trở thành một trào lưu khi máy ảnh trên điện thoại càng ngày càng tốt và các tờ báo lớn cũng bắt đầu sử dụng ảnh chụp bằng di động để minh họa trong bài viết của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.