Ảnh Nghệ nhân đóng giày 90 tuổi đoạt huy chương bạc cuộc thi của Pháp

Ngọc An
Ngọc An
23/09/2021 06:33 GMT+7

Theo kết quả cuộc thi ảnh PX3 (Paris, Pháp) năm 2021 vừa được công bố, nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn đoạt huy chương bạc thể loại báo chí - du lịch (press/travel) khu vực dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp (proffesional) với tác phẩm Nghệ nhân đóng giày 90 tuổi ( ảnh ).

Tác phẩm Nghệ nhân đóng giày 90 tuổi là hình ảnh nhiếp ảnh gia Việt Văn chụp nghệ nhân Trịnh Ngọc. Ông Ngọc tốt nghiệp Trường L’École A.B.C De Dessin ở Paris (Pháp), từng có tiệm giày ở Nam Vang (Campuchia), sau đó về nước, sống tại TP.HCM. Ông từng đóng giày cho Hoàng gia Campuchia trong đó có Hoàng thân Sihanouk và sau này đóng giày cho nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng. Ông Ngọc từng chia sẻ với nhiếp ảnh gia Việt Văn: “Mình tạo niềm vui cho người thì sẽ nhận lại niềm vui gấp đôi. Mọi người đều tạo niềm vui cho nhau thì thế giới này không có chiến tranh”.
Cuộc thi ảnh PX3 có mục đích kết nối các tài năng nhiếp ảnh trên thế giới với cộng đồng nghệ sĩ ở Paris (Pháp). Hàng ngàn ảnh của các nhiếp ảnh gia trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đã gửi tham dự cuộc thi lần này. Ban giám khảo gồm 37 chuyên gia là chủ gallery, giám đốc nghệ thuật, giám đốc sáng tạo các hãng truyền thông hàng đầu của nền công nghiệp nhiếp ảnh từ National Geographic, Truth, American Photography (Mỹ), Paris Match (Pháp)…, và đặc biệt trong đó có huyền thoại nhiếp ảnh Steve Mc Curry (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.