Anh Dũng: Có người nói tôi nổi lên nhờ 'ăn theo' cô Lan Hương

17/01/2018 21:07 GMT+7

Sau thành công của bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng , Anh Dũng bất ngờ hoá thân thành nhà văn trinh thám trong dự án điện ảnh Giấc mơ thứ 7 . Đây cũng là vai diễn điện ảnh đầu tiên của anh.

Mới đây, nam diễn viên Anh Dũng xuất hiện tại TP.HCM với ngoại hình lạ lẫm khiến nhiều người bất ngờ. Được biết đây là tạo hình mới của anh trong phim điện ảnh đầu tay Giấc mơ thứ 7. Sau phim Sống chung với mẹ chồng, Anh Dũng trở thành cái tên hot, xuất hiện dày đặc trên màn ảnh Việt.
* Có phải sự thành công của Sống chung với mẹ chồng đã đem lại cho anh nhiều cơ hội?
- Diễn viên Anh Dũng: Đúng là nhờ bộ phim đó mà Dũng nhận được khá nhiều lời mời tham gia nhiều vai trò khác nhau. Có những người nói Dũng nổi lên nhờ “ăn theo” cô Lan Hương nhưng Dũng không quan tâm điều đó. Thật ra ở một bộ phim, để hoàn thành xuất sắc thì không phải chỉ có một cá nhân nào có thể làm nên mà phải có sự đóng góp của tất cả thành phần trong đoàn phim. Trong phim vừa rồi, Dũng cố gắng diễn cùng Bảo Thanh. Bảo Thanh vốn là người diễn rất tốt. Hơn nữa, cô Lan Hương là NSND nên để đứng chung sân khấu, để cùng diễn một cảnh phim thì phải rất cố gắng, học hỏi nhiều. Vậy nên cho dù ai có nói gì đi nữa thì Dũng vẫn thấy vui vì mình đã cố gắng hết sức.
* Anh cũng tự nhận rất may mắn khi được đạo diễn Vũ Trường Khoa giao cho vai diễn chính trong phim Sống chung với mẹ chồng. Vậy bản thân anh có nghĩ sự thành công hiện tại là do nhiều phần trăm may mắn?
Có những người nói Dũng nổi lên nhờ “ăn theo” cô Lan Hương nhưng Dũng không quan tâm điều đó. Thật ra ở một bộ phim, để hoàn thành xuất sắc thì không phải chỉ có một cá nhân nào có thể làm nên mà phải có sự đóng góp của tất cả thành phần trong đoàn phim
Diễn viên Anh Dũng
- Dũng nghĩ mình có khoảng 30% là may mắn, còn 50% là tài năng của mình và còn lại là sự kết hợp của đoàn phim. Khi người ta cho bạn một cái may mắn, nhưng bạn không có tài năng, không biết kết hợp với bạn diễn của mình thì sẽ không thành công được. Không thể nói vì tôi diễn thế này mà bộ phim này thành công được.
* Có bao giờ anh sợ không thoát ra khỏi “cái bóng” của nhân vật trong phim?
- Thật sự đây là một sức ép lớn với Dũng vì không phải ai cũng may mắn gặp được vai diễn hay như vậy. Có thể đến 20 năm nữa Dũng mới có một vai diễn hay để mọi người quên đi Dũng của phim Sống chung với mẹ chồng nhưng không sao cả. Những cái đã đến với mình là cơ duyên của mình.
Anh Dũng tạo dấu ấn với vai diễn người chồng nhu nhược trong phim Sống chung với mẹ chồng Ảnh: NVCC
* Vậy đâu là điểm khác biệt của anh so với những diễn viên nam của truyền hình miền Bắc?
Sự diễn xuất của Dũng có chút khác biệt so với các anh chị và bạn bè. Dũng cảm thấy mình có cách diễn xuất hơi khác biệt một chút. Dũng đi theo mảng diễn viên là tự Dũng tìm tòi. Ví dụ nhà văn hay nhà thơ là họ viết theo một lối gì đấy còn đối với Dũng, Dũng đi một con đường hoàn toàn khác. Mình không giống ai, mình không thần tượng ai, mình không diễn lặp đi lặp lại.
* Được biết sắp tới, anh sẽ tham gia vai chính trong phim điện ảnh Giấc mơ thứ 7. Anh có thể bật mí một chút về vai diễn này?
- Giấc mơ thứ 7 là một bộ phim thiên về trinh thám kinh di. Đây là vai nhà văn, người viết truyện và rất là mới đối với Dũng. Anh chàng này khi được báo mộng thì đi tìm và chứng thực những giấc mơ kì dị của mình và tìm hiểu về cái chết của một nhân vật trong phim. Đây là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Dũng và cũng là vai diễn khác hẳn với những vai diễn trước của Dũng.
Anh Dũng đóng cặp cùng người đẹp Trương Thị May trong Giấc mơ thứ 7 Ảnh: ĐPCC
* Vậy thách thức khi anh tham gia vai diễn này là gì?
Trước giờ Dũng hay đóng những bộ phim về tình cảm gia đình nên Dũng thật sự rất lo lắng. Thứ nhất là mình không thể bê diễn xuất của truyền hình vào điện ảnh được mà tự bản thân mình phải xem nhiều phim điện ảnh và học hỏi nhiều người. Liệu rằng vai diễn này mình có truyền tải được tốt không? Liệu rằng sự thay đổi cách diễn xuất của mình có thành công không? Đối với bản thân Dũng, trong mỗi phim Dũng đều thay đổi cách diễn xuất để không bị nhàm chán. Dũng phải xem rất nhiều phim ma, kinh dị. Bản thân Dũng lại là người rất sợ ma, vậy nên cái việc phải xem phim ma rất là khủng khiếp. Dũng phải gồng mình chịu đựng và vượt qua nỗi sợ của mình.
* Cám ơn anh đã chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.