Anh chàng hát bài triệu view 'Độ ta không độ nàng': 'Lần này mình được độ rồi'

Hoài Nhân
Hoài Nhân
11/06/2019 12:12 GMT+7

'Độ ta không độ nàng' trở thành một trào lưu cover trên nhiều diễn đàn mạng xã hội những ngày gần đây. Bài hát triệu view gây tranh cãi này cũng làm thay đổi cuộc đời của Anh Duy - chủ nhân phiên bản lời Việt đầu tiên.

Những bản cover triệu view

Mới đây, cụm từ “Độ ta không độ nàng” đột nhiên đứng top trên mạng xã hội. Trào lưu cover cụm từ này cũng xuất hiện trên mọi “mặt trận”, từ hình ảnh, video cho đến các dòng trạng thái của cư dân mạng. Thực tế, đây là tựa của một bản nhạc Hoa lời Việt với rất nhiều những phiên bản gây “bão” thời gian qua.
Quá nhiều những bản cover của các ca sĩ nổi tiếng, khiến nhiều người không biết nguồn gốc của bản hit này là từ đâu. Chính xác, bản “Độ ta không độ nàng” lời Việt đã được đăng tải trên YouTube vào cuối tháng 4.2019. Chia sẻ với Thanh Niên, ca sĩ Anh Duy - người hát bản hit cho biết, sau khi người bạn thân Tuyên Chính dịch lời Việt, anh đã trình bày lại ca khúc này.
Tuy nhiên, phải âm ỉ cho đến đầu tháng 6, bản nhạc của Anh Duy mới thực sự tạo nên một trào lưu “sốt xình xịch” trên mạng xã hội. Lý do được ca sĩ trẻ chia sẻ: “Do theo tinh thần bản gốc, bài hát của mình vấp phải nhiều tranh cãi về phần lời ca khúc. Mình quyết định kết hợp cùng người anh Hy Di làm một serial nhạc “Độ ta không độ nàng”, với nội dung viết tiếp phần sau của cốt truyện cho mọi người hiểu rõ hơn. Đồng thời, mình còn làm chương trình radio truyền tải sâu hơn về triết lý nhà Phật. Sau 1 tháng, bản nhạc trở thành một “hiện tượng cover” khiến mình cũng ngỡ ngàng”.
Tương tác khủng của những video bắt trend "Độ ta không độ nàng" ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Hiện, phiên bản radio do Anh Duy thực hiện đã đạt tổng lượt xem gần 2 triệu, được chia sẻ rộng rãi trên nhiều trang âm nhạc và mạng xã hội. Bản thu ban đầu cũng đạt hơn 12 triệu lượt xem, 125.000 lượt thích và có gần 10.000 lượt bình luận trên YouTube. Phiên bản remix do Anh Duy kết hợp cùng DJ Đinh Long cũng gần chạm mốc 10 triệu lượt xem, đang nắm giữ vị trí cao trên BXH Top Trending chỉ sau vài ngày ra mắt. Tất cả các bản cover xuất hiện như “nấm sau mưa” của các ca sĩ khác cũng đạt tương tác “khủng”, khiến người ta ngỡ ngàng về một “làn gió mới” trong âm nhạc.

Thay đổi cuộc đời nhờ một bài hát

Còn riêng Anh Duy, bản hit "Độ ta không độ nàng" được xem là thành tích rất ấn tượng với một giọng ca trẻ mới toanh, chưa từng đi hát chuyên nghiệp. Sau "cơn bão", chàng trai trẻ đã bắt đầu nhận nhiều lời mời hợp tác âm nhạc. “Nó thực sự là một cú hích với cuộc đời và sự nghiệp của mình. Mỗi người nghệ sĩ ngoài tài năng, mình nghĩ đều cần một cơ hội bất ngờ như thế. Lần này, mình được "độ" rồi”, Anh Duy pha trò.
Anh Duy tên thật là Trần Thế Nhân (30 tuổi, quê Tiền Giang), xuất thân từ một gia đình đam mê nghệ thuật, có mẹ hát hay và bố chơi đàn cổ nhạc. Yêu thích âm nhạc từ nhỏ, đến nay, chàng trai miền Tây đã có 7 năm chơi đàn piano, có khả năng sáng tác nhạc và một tài lẻ khác là lồng tiếng. Trước nay, Anh Duy chỉ được biết đến là một nhạc công, người hòa âm phối khí, cho đến lúc bản “Độ ta không độ nàng” do chính anh hát ra đời.
“Mình rất thích nhạc Hoa, nên thường mày mò, phối beat lại những ca khúc nổi tiếng rồi đăng tải trên mạng cho bạn bè nghe. Ca khúc “Độ ta không độ nàng” cũng là một trong số đó, nhưng không ngờ nó lại thành công ngoài sức tưởng tượng. Mọi người xem video cũng thấy, mình chưa từng quảng bá rầm rộ hay đầu tư quá nhiều khi thu âm bản nhạc này. Tuy gây nhiều tranh cãi, nhưng nó lại trở thành một bước ngoặt lớn lao cho mình”, Duy hào hứng.
Cuộc đời và sự nghiệp của chàng trai 8X miền Tây thay đổi từ một bài hát NVCC
Sắp tới, Anh Duy sẽ cho ra mắt MV “Độ ta không độ nàng” để đánh dấu bước ngoặt này. Một điều đặc biệt là phần lời bản thu lần này, Anh Duy đã kết hợp cùng Hy Di cải biên để nội dung, ca từ trở nên nhẹ nhàng hơn, nhưng vẫn bám sát nội dung gốc. Ngoài sản phẩm âm nhạc đầu tay, anh cũng sẽ hoàn tất phần 3 radio cùng tên để tháo gỡ nhiều nút thắt của các nhân vật trong câu chuyện.
“Song song đó, để chuẩn bị cho kế hoạch lấn sân showbiz Việt, mình cũng sẽ cố trau dồi thêm khả năng thanh nhạc và sáng tác. Mình muốn đầu tư các sản phẩm bài bản để theo đuổi con đường âm nhạc một cách nghiêm túc, chứ không đơn thuần là một chàng trai trẻ cover nhạc Hoa như trước nữa”, Anh Duy chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.