Angelina Jolie được trao giải Oscar danh dự

06/09/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên xinh đẹp Angelina Jolie sẽ được trao một bức tượng Oscar danh dự không phải vì những thành tựu điện ảnh mà vì những hoạt động nhân đạo của cô.

(TNO) Nữ diễn viên xinh đẹp Angelina Jolie sẽ được trao một bức tượng Oscar danh dự không phải vì những thành tựu điện ảnh mà vì những hoạt động nhân đạo của cô.

Theo Reuters ngày 5.9 (giờ địa phương), giải thưởng này gọi là Jean Hersholt Humanitarian Award do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ trao tặng.

Angelina Jolie luôn được biết đến như một nữ minh tinh nhiệt tình hoạt động nhân đạo trên toàn thế giới. Năm 2012, Jolie được chỉ định làm đại sứ của Hội đồng cấp cao về người tị nạn của Liên Hợp Quốc. Nữ diễn viên 38 tuổi đã có khoảng 12 năm làm việc cho Hội đồng này.

Chủ tịch Viện Hàn lâm, bà Cheryl Boone Isaacs, cho biết: “Giải thưởng này nhằm tôn vinh những cá nhân có đóng góp sâu đậm trong hoạt động nhân đạo và tác động đến ngành công nghiệp điện ảnh. Chúng tôi rất hào hứng khi được vinh danh những nhân vật xuất sắc năm nay và cùng bạn bè, đồng nghiệp chúc mừng những thành tựu phi thường của họ”.

Đây là lần thứ hai “bà Smith” được giải Oscar vinh danh. Trước đó, Jolie từng giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc với phim Girl, Interrupted (năm 1999).

Ngoài Angelina Jolie, các diễn viên Angela Lansbury, Steve Martin và nhà thiết kế thời trang người Ý Piero Tosi cũng sẽ được vinh danh lần này.

Lễ trao tượng vàng Oscar cho Jolie sẽ diễn ra vào ngày 16.11 tại một buổi lễ gọi là The Governors Award. Lễ này luôn tổ chức trước lễ trao giải Oscar chính thức - thường diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Thùy Dung

>> Angelina Jolie là diễn viên nữ có thu nhập cao nhất
>> Đám cưới của Angelina Jolie và Brad Pitt sẽ theo chủ đề… xác sống?
>> Công bố loạt ảnh hiếm về thời thơ ấu của Angelina Jolie
>> Angelina Jolie thu nhập cao nhất Hollywood năm 2013
>> Angelina Jolie - nữ diễn viên quyền lực nhất thế giới 2013
>> Angelina Jolie sắp có thêm 2 đứa con?
>> Angelina Jolie lần thứ 2 làm đạo diễn
>> Angelina Jolie lần đầu xuất hiện sau phẫu thuật
>> Đấu giá trang sức của Angelina Jolie tại Hồng Kông
>> Rao bán tranh vẽ Angelina Jolie ngực trần sau khi phẫu thuật
>> Angelina Jolie làm… mẹ của chính mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.