Angela Phương Trinh đã ngán thị phi!

09/03/2016 09:06 GMT+7

Đánh dấu sự trở lại của mình bằng vai chính trong bộ phim điện ảnh Taxi, em tên gì? đang công chiếu. Và cái tên Angela Phương Trinh cũng được chú ý hơn sau thời gian vắng bóng trên phim trường, khi mà trước đó chỉ được nhắc đến với những ồn ào thị phi… 'Bà mẹ nhí' của ngày xưa có trưởng thành hơn sau những vấp ngã ấy!?

Đánh dấu sự trở lại của mình bằng vai chính trong bộ phim điện ảnh Taxi, em tên gì? đang công chiếu. Và cái tên Angela Phương Trinh cũng được chú ý hơn sau thời gian vắng bóng trên phim trường, khi mà trước đó chỉ được nhắc đến với những ồn ào thị phi… 'Bà mẹ nhí' của ngày xưa có trưởng thành hơn sau những vấp ngã ấy!?

Angela Phương Trinh đã ngán thị phi!
Người ta đã quá quen với một cô gái trẻ năm xưa có những phát ngôn xốc nổi, hình ảnh nóng bỏng, scandal tình cảm với đại gia... Nhưng giờ đây, cũng là một Angela Phương Trinh xinh đẹp tuy nhiên đằm hơn và trưởng thành trong suy nghĩ. 21 tuổi, đóng gần 50 bộ phim, nhận được nhiều lời khen về khả năng diễn xuất nhưng cũng đầy tai tiếng bủa vây... Để đến lúc này cô nói rằng: “Tôi thật sự đã ngán những thị phi”.
Tốt nhất đừng làm sai nữa !
Sau 3 năm vắng bóng, bạn tham gia trở lại với 2 dự án điện ảnh, hình như bạn muốn chứng minh mình đã thay đổi sau thời gian được nhắc đến với nhiều ồn ào?
Khoảng thời gian khá lâu sau phim Biết chết liền, dù nhận được khá nhiều kịch bản, tôi không tham gia dự án nào vì muốn xây dựng lại hình ảnh của mình cho đẹp. Hơn nữa, tôi cũng đợi một vai diễn thật thích hợp và cuối cùng đã có được 2 vai diễn trong Taxi, em tên gì? và Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ vừa hoàn thành. Có lẽ đến một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, con người ta sẽ nhận ra điều gì là cần nhất trong sự nghiệp, cuộc sống của họ. Cũng nói thật là tôi muốn hình ảnh của mình từ nay sẽ không còn dính đến scandal gì nữa và tôi muốn tập trung cho các dự án phim.
Nhận khá nhiều lời khen sau khi Taxi, em tên gì? ra mắt về khả năng diễn xuất, sự chuyên nghiệp và chịu khó trong quá trình hoàn thiện vai diễn, bản thân bạn tự đánh giá mình thế nào?
Tôi không muốn tự nhận xét về mình trong vai diễn mà muốn khán giả đánh giá cũng như sẵn sàng nghe ý kiến khen chê. Còn bản thân tôi luôn cố gắng hết sức để khi xem lại phim mình không nuối tiếc điều gì cả. Để hoàn thành vai diễn này tôi phải học nhiều thứ, như từ trước đến nay tôi không biết lái xe vì nhát tay, sợ nguy hiểm. Nhưng trong phim phải làm tài xế taxi nên tôi đã dành ra 1 tháng để học lái và sửa xe... mà sửa thường chỉ có đàn ông làm chứ với phụ nữ thì hơi khó nhọc. Nhưng tôi phải học cả tháo lắp bánh xe nặng vì đạo diễn Đức Thịnh bảo không muốn ra phim trường mà tôi còn phải hỏi đủ thứ cho vai diễn, cũng không muốn ai giúp đỡ, phải chuyên nghiệp từng thao tác thì mới toàn tâm cho lời thoại và nội tâm nhân vật. Nói chung tôi khá lo lắng vì đã lâu mình mới trở lại với điện ảnh. Trước đây nhân vật trong Biết chết liền hơi nhạt nhòa nên lần này làm không xong chắc tôi đi luôn... quá (cười). Chỉ cần diễn dở thôi là sẽ bị so sánh một Angela Phương Trinh bây giờ và thời của “bà mẹ nhí”, nên tôi luôn ý thức cố gắng nỗ lực.
Vậy là bạn rất sợ bị chê... chứ không phải đã lì đòn rồi?
Dạ, sợ lắm vì tôi xác định diễn viên là con đường chính bây giờ và sau này mình đi. Mình cũng có khả năng từ những bộ phim trước, tại sao mình không chuyên tâm và phát triển nó. Còn những công việc khác như hát chỉ là một sự chuyển hướng để hình ảnh mới hơn thôi. Mà nói thật, có lì cỡ nào thì đòn roi hoài cũng khiến mình đau chứ.
Bạn đang cố gắng thoát ra khỏi hình ảnh “gái hư” sau thời gian dính vào liên tiếp những ồn ào, đó là tự thân bạn ý thức mình cần phải thay đổi hay có điều gì đó tác động?
Tôi nghĩ mình khá may mắn khi có được những người anh chị trong nghề, họ đã cho tôi những lời khuyên bổ ích. Lúc trước tôi còn trẻ thì có nhiều người tư vấn, nghe theo mỗi người một chút, ai tác động cái gì mình nghe cũng vừa tai nên thành ra tùm lum, rồi nhiều chuyện xảy ra không hay. Hiện tại tôi đã có người quản lý, ê kíp đưa ra những lời khuyên để chọn cho mình một hướng đi đúng hơn trong công việc và cả cuộc sống.
Vậy trước đây là bạn còn trẻ con ư, nhìn lại những sai lầm kia bạn có hối tiếc không?
Tôi không còn quá quan trọng chuyện se sua cho bằng người này người kia nữa, quan trọng là sống vui vẻ, gia đình hạnh phúc. Hiện tại, tôi ăn chay dài hạn và chăm đi chùa
Có nuối tiếc chứ chị, nếu như từ những yêu thương của khán giả lúc nhỏ khi đóng được những bộ phim thành công mà giữ được hình ảnh đến giờ thì quá tốt rồi. Nhưng cũng nhờ những scandal đó mà tôi trưởng thành hơn, có những bài học được rút ra cho mình, giờ sợ rồi... chị ơi.
Vậy làm một người phụ nữ trưởng thành hơn về nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ và công việc thì cuộc sống của bạn có thú vị hơn so với khoảng thời gian trước đây không?
Thú vị hơn nhiều, giờ tôi sống cũng khác trước nhiều lắm. Lúc trước làm cái gì cũng vội vã, gấp gáp, thích vui chơi, một tuần không đi chơi là không chịu được. Còn giờ mà bạn bè, anh chị rủ rê tôi đi cũng khó. Ngoài công việc tôi chỉ thích ở nhà, tập thể dục còn chuyện tụ tập chỉ khi nào có sinh nhật một người thân thì tôi mới đi. Hoặc có đi thì cũng ngồi những nơi tĩnh lặng chứ không nhảy nhót như trước nữa.
Nghe có vẻ già tới nơi rồi đó?
Dạ, đúng là qua 21 tuổi rồi lại thấy mọi thứ đang nhanh với mình quá (cười).
Ngoài nỗ lực trong công việc, bạn sẽ làm gì nữa để chứng minh rằng bản thân đã trưởng thành và muốn thay đổi tốt hơn lên?
Anh quản lý có nói với tôi thế này: “Em là người không giỏi nói dối, nếu muốn không có gì thị phi thì tốt nhất đừng làm sai nữa”. Tính tôi không giấu được chuyện gì nên làm việc gì sai cũng sẽ bị lộ... Như chuyện có người yêu thì cũng được nhưng phải chọn người xứng đáng với mình hơn. Lúc trước tôi không có chính kiến, nghe người này người nọ nói thì theo, không suy nghĩ nhiều nên mới vướng nhiều chuyện tình cảm như thế.
Trong phim Taxi, em tên gì? bạn đóng cặp với Trường Giang - một đàn anh cũng đang gặp phải nhiều scandal tình cảm, bản thân bạn đánh giá anh ấy thế nào?
Anh ấy lớn hơn tôi đúng 1 con giáp, là một bạn diễn chuyên nghiệp, hay giúp đỡ, quan tâm bạn diễn. Còn chuyện riêng tư vì lý do tế nhị nên tôi không hỏi. Mẫu người của anh Giang, phụ nữ 10 người thì 9 người thích rồi. Vì anh ấy rất ngọt ngào cả trong lời nói, cử chỉ, ánh mắt...
Vậy với Trinh, mẫu đàn ông đó có “hợp gu” không?
Tôi thích mẫu đàn ông ít nói, điềm tĩnh hơn. Còn anh Giang thì ngọt ngào quá tôi thấy sợ, hơi lo... Nếu ngày xưa gặp anh Giang chắc tôi dễ chết... rồi, còn giờ thì anh ấy không phù hợp với tôi.
Sau một chặng đường khá dài, đóng gần 50 bộ phim, nổi tiếng cũng có mà tai tiếng cũng không ít. Nhìn lại bạn có thấy mình sống gấp quá không?
Tôi cảm thấy mình rất may mắn, gặp thị phi nhiều nhưng những người thân hiểu tôi nên họ luôn bên cạnh, cho những lời khuyên. Chứ không phải họ lảng tránh, xa lánh mình nên hiện tại tôi rất thoải mái để xây dựng lại hình ảnh, hướng đi tốt nhất. Và tôi có thể lo được cho gia đình mình. Từ Bước nhảy hoàn vũ đến giờ tôi không dính đến thị phi và có được 2 sản phẩm phim. Nên tôi nghĩ từ nay mình phải cố gắng giữ gìn những điều đó. Còn những gì trước đây dù ai nói tôi sống gấp, hư, không phù hợp với độ tuổi thì cũng đã xảy ra. Quan trọng là từ nay tôi cố gắng bước ra khỏi những điều đó, tránh đi để mình bình yên.
Angela Phương Trinh đã ngán thị phi! 2
Để sau này còn có chồng nữa !
Làm gái ngoan an toàn hơn gái hư phải không?
Dạ, để sau này còn có chồng nữa. Nếu xinh đẹp, tất nhiên có nhiều người theo đuổi rồi nhưng hình ảnh mình không tốt thì người theo đuổi mình cũng thuộc dạng ăn chơi, dù giàu có hay thiếu gia. Còn hình ảnh mình đẹp, tử tế hơn thì mình sẽ gặp được người tử tế. Giờ tôi đã nhận ra được sự khác nhau ấy. Hiện tại thì ba mẹ tôi cũng hãnh diện hơn về tôi, trúng được nhiều hợp đồng quảng cáo. Đi đến đâu cũng được tôn trọng hơn. Còn ngày xưa đi đến đâu ai cũng biết nhưng có người thích có người ghét. Nghĩ lại ngày xưa tôi hay làm gia đình thót tim... lắm (cười).
Lúc trước, nói đến Angela Phương Trinh là khoe túi hàng hiệu, xe vài tỉ, người yêu đại gia, áo quần se sua... Cái giá cho sự phù phiếm ấy bạn có nhận ra không?
Có chị, bây giờ tôi mua cái gì có đắt tiền cũng không thích khoe nữa. Ngày trước tôi có người yêu thì được mua cho cái này, cái kia còn giờ tôi mua gì cũng do tiền mình làm ra nên cảm thấy quý. Nhưng giờ tiền tôi làm ra không còn để se sua nữa mà dành lo cho gia đình, làm từ thiện và đầu tư vào trang phục đi diễn. Còn tình yêu tôi nghĩ mình phải chọn lựa kỹ. Tôi còn trẻ mà, không vội đâu, cần tập trung cho công việc, lo cho ba mẹ, gia đình trước đã.
Bạn chia sẻ rằng mình sống không che giấu nên ngay cả chuyện phẫu thuật thẩm mỹ bạn cũng không ngại chia sẻ, mà nhiều người nổi tiếng khi hỏi lại chối đây đẩy đấy.
Có những người còn có nhiều chuyện hơn tôi nhưng họ che giấu giỏi nên hình ảnh của họ vẫn rất đẹp trong mắt dư luận. Còn tôi thì không che giấu được nên tốt nhất đừng làm sai nữa. Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ thì ai cũng muốn mình đẹp hơn cả. Bản thân tôi thấy mình đẹp hơn lên thì sẽ làm thôi. Nếu tôi đẹp hơn thì tôi sẽ chia sẻ, tại sao mình đẹp mà phải che giấu chứ.
Đang muốn thay đổi và cố gắng để lấy lại hình ảnh sau quá nhiều tai tiếng, bản thân bạn có lòng tin không và có cảm thấy áp lực?
Áp lực để giữ hình ảnh và không dính vào scandal nào nữa khiến tôi sẽ cố gắng hết sức có thể. Cuộc sống của tôi giờ bình yên lắm nên không nghĩ sẽ có nhiều chuyện xảy ra nữa. Từ Bước nhảy hoàn vũ, trải qua quá nhiều mồ hôi và nước mắt, qua cuộc thi thì tôi trưởng thành hơn và biết giữ gìn những gì mình có được. Cũng qua cuộc thi đó tôi biết rằng còn rất nhiều người yêu mến mình, người ta nhìn thấy nỗ lực của tôi và yêu tôi hơn nên tôi muốn giữ chặt điều đó để cố gắng hơn nữa. Cũng như buổi trò chuyện hôm nay có lẽ là bình yên nhất từ trước đến giờ, trước đây xốc nổi quá. Bây giờ tôi khoe một cái túi sẽ rất tự tin rằng người ta sẽ không nghĩ: À, chắc mới quen anh nào đây?!
Điều quan trọng nhất của bạn giờ là gì?
Điều quan trọng nhất của tôi giờ là gia đình và giữ gìn hình ảnh. Nếu giữ hình ảnh tốt, tôi sẽ thuận lợi nhiều hơn trong công việc để kiếm tiền và lo cho gia đình tốt hơn. Tôi không còn quá quan trọng chuyện se sua cho bằng người này người kia nữa, quan trọng là sống vui vẻ, gia đình hạnh phúc. Hiện tại, tôi ăn chay dài hạn và chăm đi chùa. Bạn bè tôi giờ cũng khá nhiều người ăn chay trường. Điều đó khiến tôi bị ảnh hưởng và tôi nghĩ điều đó rất tốt cho cuộc sống của tôi.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.