Ấn tượng thời trang Việt ra thế giới

Dạ Ly
Dạ Ly
20/05/2018 05:39 GMT+7

35 mẫu trang phục cao cấp của nhà thiết kế Hoàng Hải vừa được trình diễn tại Cannes (Pháp) trong chuỗi sự kiện phục vụ quan khách tham dự Liên hoan phim Cannes đã tạo thêm dấu ấn cho thời trang VN trên trường quốc tế.

Hoa hậu Hoàn vũ chọn thời trang VN
Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) 2007 Riyo Mori (Nhật Bản) đến Cannes để giữ vai trò vơ đét trong show diễn của nhà thiết kế (NTK) Hoàng Hải và tham gia thảm đỏ của Liên hoan phim (LHP) Cannes. Vừa rời Pháp đến Santorini (Hy Lạp) để chụp hình cho Hoàng Hải, chị trả lời Thanh Niên qua điện thoại: “Chính xác là gần 1 năm nay tôi đã yêu thời trang các bạn. Thú thật là trước đó tôi rất hiếm khi nghe đến thiết kế của VN. Khi tiếp xúc, tôi nhận thấy các mẫu thiết kế VN không thua kém các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Sắp tới, tôi sẽ đến VN nhiều hơn và sẽ mặc thiết kế VN nhiều hơn khi ra quốc tế làm việc”.
Sắp tới, những mẫu trang phục của Quỳnh Paris, Công Trí, Đỗ Mạnh Cường, Hoàng Hải, Lý Quý Khánh, Lê Thanh Hòa, Phương My… sẽ được nhiều hoa hậu, người mẫu thế giới lựa chọn. Mới đây nhất, Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới Aibedullina Talliya (người Nga) khi vừa đến VN đã chọn các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập mới nhất của Lê Thanh Hòa để thực hiện bộ ảnh của mình. Các thiết kế của Thanh Hòa liên tục được hơn 20 ngôi sao trong nước và quốc tế lựa chọn.
Các ngôi sao ca nhạc như Rihanna, Katy Perry, Gwen Stefani… cũng quan tâm và chọn lựa thời trang Nguyễn Công Trí. HHHV 2005 Natalie Glebova, siêu mẫu thế giới Coco Rocha, ca sĩ Julia Michaels, diễn viên Yvonne Orji… từng chọn thời trang của Phương My. Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere năm 2016 đã đăng quang ngôi vị cao nhất HHHV và Á hậu 3 HHHV Flora Coquerel (Hoa hậu Pháp 2014) cũng thường xuyên chọn váy Hoàng Hải. Theo kế hoạch, các thiết kế của Hoàng Hải sẽ có mặt tại Paris Fashion Week (Tuần lễ thời trang Pháp) vào mùa tới.
Hoa hậu Riyo Mori trình diễn thời trang Hoàng Hải tại Cannes Ảnh: Lê Chí Linh
Tạo khác biệt, quảng bá mạnh hơn
Đó là những điều các NTK VN đều khẳng định và cho rằng sẽ phải “rút ruột rút gan” để thực hiện những tác phẩm sắp tới.
Từ Pháp, sau khi trình diễn show thời trang Hoàng Hải tại Cannes, Hoa hậu VN 2016 Đỗ Mỹ Linh kể thêm: “Chứng kiến những tràng pháo tay của khán giả, tôi thật sự tự hào cho thời trang VN nói chung và cho anh Hoàng Hải nói riêng. Thời trang Việt ngày càng tạo ấn tượng. Tuy nhiên các NTK cần có thêm chiến lược truyền thông, quảng bá và giới thiệu mẫu mã ra bạn bè quốc tế”.
NTK Việt Hùng sẽ mang thổ cẩm Việt đến Hàn Quốc, Nhật Bản vào tháng 8, 9 tới. Anh còn nhận lời làm tour lưu diễn vào tháng 7 vòng quanh các nước châu Âu với gần 20 người mẫu trong thiết kế bằng thổ cẩm. Tháng 12 tới thổ cẩm VN sẽ còn trình diễn tại Pháp.
Trong khi đó, NTK Thuận Việt tự tin: “Cái chính vẫn là chất lượng mẫu mã. Thời trang nước ngoài đạt đến đỉnh cao từ kiểu dáng đến trình độ chuyên nghiệp qua từng đường kim mũi chỉ và chúng ta sẽ làm điều đó giống họ. Thiết kế VN thời gian qua đã có tín hiệu tốt bởi đã bắt đầu quảng bá, bắt kịp xu hướng thế giới thì giờ nên làm thêm nữa”. Còn theo NTK Võ Việt Chung: “Khi mang lãnh Mỹ A ra nước ngoài, tôi thấy khách hàng chú ý ngay. Vấn đề là mình nghĩ ra kiểu dáng làm sao để người nước ngoài họ mặc vào sẽ ồ lên rằng nhìn cũng hợp quá. Chỉ cần các ngôi sao quốc tế, thị trường thế giới có nhu cầu về thời trang VN nhiều hơn thì không bao lâu nữa sẽ có những hàng hiệu “made in VN” ở khắp thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.