Ấn tượng khó quên của đạo diễn Tất Mỹ Loan với 'Duyên dáng Việt Nam 29'

26/12/2017 16:05 GMT+7

Đạo diễn Tất My Loan vừa trải qua những ngày 'sống trong sợ hãi' cùng với Duyên dáng Việt Nam 29 . Trong những ngày qua, anh và các cộng sự đã phải chống chọi với thời tiết rất lạnh và nhiều gió để hoàn thành chương trình.

Qua một ngày sau khi chương trình kết thúc, anh mới thở phào nhẹ nhõm vì Duyên dáng Việt Nam (DDVN) năm nay đã diễn ra thành công và lưu lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.
* DDVN 29 đã khép lại, bây giờ anh đã thong thả nói về những ngày làm việc của mình vừa qua rồi chứ?
- Đạo diễn Tất My Loan: Có thể nói, tôi và anh em đã trải qua những ngày sợ hãi thật sự vì thời tiết Đà Lạt không như mình dự đoán. Chúng tôi lo lắng từng ngày, cố gắng bảo toàn sức khỏe và thiết bị kỹ thuật. Chương trình còn diễn ra một phút nào là chúng tôi còn lo lắng phút ấy. Có thể coi đây là kỳ làm DDVN cực nhọc nhất của anh em chúng tôi nhưng tôi rất vui vì được mọi người kề vai sát cánh. Các bạn đạo diễn đồng nghiệp, nghệ sĩ, ca sĩ, kỹ thuật, hậu đài, hậu cầu… đã hết lòng chia sẻ cùng tôi. Bây giờ, tôi đã thở phào nhẹ nhõm và thoải mái đưa gia đình đi chơi lòng vòng Đà Lạt.
Dù trời lạnh, ca sĩ Khánh Hà vẫn diện áo cổ sâu hát Tình yêu như bóng mây
Dù trời lạnh, ca sĩ Khánh Hà vẫn diện áo cổ sâu hát Tình yêu như bóng mây
* Điều gì khiến cho anh cảm thấy mình chưa lường hết được thời tiết Đà Lạt? Và cụ thể là các anh đã phải cực nhọc như thế nào?
- Đúng là thời tiết thì không ai có thể lường hết được. Chúng tôi có thể biết được nhiệt độ của Đà Lạt vào thời điểm diễn ra chương trình và đoán được cái lạnh sẽ như thế nào nhưng không ngờ gió lớn quá. Bộ phận ánh sáng là vất vả nhất. Vì sân khấu ngoài trời nên bộ phận ánh sáng chỉ có thể đặt đèn để thử sáng vào ban đêm nhưng có nhiều hôm trời gió suốt đêm, anh phải thức chờ đến gần sáng, gió ngưng mới có thể làm công việc đó. Anh Nguyễn Ngọc Lâm - đạo diễn ánh sáng của chương trình này - là người trực chiến suốt những đêm gần show diễn. Thấy anh em làm việc vất vả, tôi cũng lo nhưng chỉ biết chạy đến nhờ bộ phận hậu cần lo trà ấm, máy sưởi… cho mọi người thôi chứ không giúp gì được nhiều. Có những hôm trời vừa mưa vừa gió lớn làm cho loa rung lắc, sân khấu rung rinh, tôi cứ tưởng tượng đến cảnh sân khấu bị gió cuốn đi mất như trong một đoạn video của nước ngoài mình đã từng coi.
* Cuối cùng thì, anh hài lòng với đêm DDVN vừa rồi chứ?
- Nói một cách chân thành là vì trời lạnh, gió thổi ào ào nên chất lượng âm thanh và giọng ca của ca sĩ bị ảnh hưởng phần nào nhưng nhìn chung cảm xúc của chương trình được đảm bảo. Dù chịu đựng sự lạnh giá các ca sĩ đã hát rất cảm xúc, nhiều người đã tạo được những bất ngờ cho tôi như nhóm DaLat Acoustic, nhóm múa Arabesque, rất đông khán giả đã chịu ở lại đến cuối chương trình. Tôi hài lòng vì làm việc cùng những người giỏi, nhiệt tình và biết chia sẻ những khó khăn với anh em. Sẽ rất thiếu sót nếu tôi không nhắc đến bộ phận hậu cần đã “bao sân” toàn bộ khâu tổ chức để tôi tập trung vào chuyên môn.
Có một điều tôi chưa ưng ý nhất là trời gió lớn nên buộc tôi phải gia cố thêm nhiều khung sắt trên sân khấu để giữ vững sân khấu, các cây đèn và nhiều thiết bị khác khiến sân khấu không đẹp như bản vẽ và ít lãng mạn hơn tôi muốn.
Sân khấu phải gia cố thêm nhiều khung sắt vì gió lớn
Sân khấu phải gia cố thêm nhiều khung sắt vì gió lớn
UBND tỉnh Lâm Đồng và Công ty cổ phần tập đoàn Truyền thông Thanh Niên phối hợp thực hiện chuỗi chương trình trong Lễ hội Hoa Đà Lạt 2017 được diễn ra từ ngày 23.12 đến ngày 27.12. Công ty cổ phần tập đoàn Truyền thông Thanh Niên xin cảm ơn những nhà tài trợ: Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott), Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Tổng công ty viễn thông Mobifone, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam, Công ty TNHH TM DV Điện Mạnh Phương, Công ty cổ phần Địa ốc Trung Nam Đà Lạt, Chuỗi khách sạn Sanouva, Công ty TNHH Danti đã đồng hành cùng các chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.