Ăn theo trào lưu, sao Việt ùn ùn khoe ảnh 10 năm trước

Thế Sang
Thế Sang
17/01/2019 10:27 GMT+7

Một trào lưu mạng xã hội nữa ra đời là 10 Years Challenge (tạm dịch: Thử thách mười năm) thu hút không chỉ sao nước ngoài mà ngay cả sao Việt cũng ùn ùn hưởng ứng theo.

Trào lưu khiến sao Hollywood thích thú
Nếu bạn gõ hashtag #10yearschallenge trên thanh tìm kiếm của Instagram, kết quả sẽ cho ra hơn 1,3 triệu bài viết có kèm hashtag này. Còn trên Facebook thì không biết đếm bao nhiêu cho xuể bởi cứ mỗi giờ trôi qua những post có kèm dòng hashtag này thi nhau xuất hiện. Vậy 10 Years Challenge là gì mà khiến netizen (cộng đồng mạng) rầm rậm rộ rộ hưởng ứng như vậy?
Đơn giản thôi, 10 Years Challenge là trào lưu mà bất kỳ ai tham gia cũng được, đó là ghép tấm ảnh chụp cách đây 10 năm và tấm hiện tại lại rồi đăng lên mạng xã hội kèm hashtag thì đã tham gia trào lưu rồi. Không chỉ tài khoản cá nhân, nhiều tài khoản tổ chức thể thao, kinh tế... cũng tham gia. Họ đăng những tấm ảnh về tình trạng tăng trưởng kinh tế cách nay 10 năm kèm với tình trạng hiện tại, hay cúp chiến thắng cách nay 10 năm và cúp hiện tại...
Reese Witherspoon, sao phim truyền hình Big Little Lies đăng ảnh cách đây 10 năm và hiện tại trên tài khoản Instagram có hơn 16 triệu lượt theo dõi. Minh tinh ngày ấy và bây giờ vẫn vô cùng quyến rũ
Nam diễn viên Justin Baldoni đăng ảnh quá khứ và hiện tại trên tài khoản Instagram có hơn 1,8 triệu lượt theo dõi với dòng trạng thái: "Mười năm qua khác biệt làm sao!"
Miley Cyrus hưởng ứng trào lưu nhẹ nhàng hơn, chỉ đăng độc tấm ảnh chụp cùng Liam Hemsworth cách nay 10 năm. Lúc đó hai người đang quay chung bộ phim The Last Song  Ảnh: Instagram nhân vật
Cũng như trào lưu Bird Box Challenge, không ai biết trào lưu này xuất phát từ đâu. "Hội chứng đám đông" mang tên Thử thách mười năm cứ thế truyền từ người này sang người khác. Thậm chí có ý kiến cho rằng trào lưu 10 Years Challenge xuất phát từ chức năng Ngày này năm xưa trên Facebook, nhằm nhắc nhở cộng đồng mạng 10 năm trước họ ra sao. Theo trang Insider, trào lưu này có nhiều tên gọi khác nhau như ##HowHardDidAgingHitYou hay #GlowUp.
Ngay cả các sao Hollywood cũng thích thú đăng ảnh 10 năm trước của mình trên tài khoản Facebook, Instagram hay Twitter kèm những dòng trạng thái hài hước, nhận được hàng trăm ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Từ ảnh đời tư cho đến ảnh đi sự kiện, có người thì thay đổi ngoại hình, có người thay đổi giới tính, cũng có người không thay đổi gì nhiều sau ngần ấy năm.
"Người khổng lồ xanh" Mark Ruffalo đăng tấm hình chụp với vợ cách nay 10 năm kèm dòng hashtag #20yearsmarriage (20 năm hôn nhân) trên tài khoản có hơn 9,4 triệu lượt theo dõi
Người dẫn chương trình nổi tiếng Ellen DeGeneres vẫn lạc quan, yêu đời sau 10 năm. Cô dí dỏm: "Tôi chẳng nhận ra sự khác biệt cách mình đặt tay ngày ấy so với bây giờ" 
Cô đào Kate Beckinsale thành thật: "Thực ra bức ảnh đầu tiên là năm 2005 nhưng tôi không thể tìm kiếm tấm tương tự như năm 2009"
Siêu mẫu bạch tạng Winnie Harlow cùng uống nước dừa
Nữ diễn viên Viola Davis
Jessica Biel hầu như chẳng khác biệt
Mẹ con danh ca Janet Jackson
Brie Larson khoe thời "trẻ trâu"
Jennifer Lopez khoe ảnh bầu bì cách đây 1 thập niên
Anne Hathaway nữ tính hơn sau khi kết hôn
Kate Bosworth có những chia sẻ khá dài về thuở mới vào nghề
"Bà nội trợ" Eva Longoria vẫn hấp dẫn sau khi sinh con
Nữ diễn viên Brooke Shields lộ dấu vết thời gian Ảnh: Instagram nhân vật
Đến sao Việt cũng vui vẻ hưởng ứng
Hòa nhập theo trào lưu của nước ngoài, dân mạng Việt Nam cũng đăng tải những bức ảnh 10 năm trước và hiện tại của mình, nhiều sao Việt cũng bị cuốn theo dòng chảy chung đó.
Ca sĩ Quang Vinh, Jun Phạm, cây hài Tiến Luật, diễn viên Lương Mạnh Hải, BB Trần... và nhiều sao Việt khác cũng đăng những tấm ảnh chụp cách nay 10 năm kèm ảnh hiện tại để thấy được sự khác biệt ngày ấy, bây giờ. Được dịp, các netizen thích thú thả tim, bình luận, "chuyền tay" nhau những tấm ảnh của các nghệ sĩ. Thậm chí họ còn giúp các sao tìm ảnh 10 năm trước hay ảnh xa hơn nữa.
Với tinh thần vui là chính, không nguy hiểm như trào lưu Bird Box Challenge nên trào lưu 10 Years Challenge được đông đảo mọi người hưởng ứng. Các sao Việt không ngần ngại chia sẻ ảnh quá khứ của mình dù không đẹp, hào nhoáng như bây giờ. Riêng Tiến Luật thì chơi "ngông" hơn ai hết, anh lấy hai tấm ảnh ở hiện tại ghép lại, một tấm có đeo khẩu trang còn tấm kia thì không để hưởng ứng theo trào lưu 10 năm của mọi người. Anh dí dỏm về cặp kính mình đeo trong ảnh: "Kính mua 1,7 triệu thì xài được 10 năm".
Thế nhưng, đằng sau trào lưu này là những cảnh báo của chuyên gia về việc người chơi có thể bị ảnh hưởng đến nhiều vấn đề riêng tư trên mang xã hội. Kate O'Neill, một cây bút viết về công nghệ, hôm 15.1 đã viết một bài có tên "Trào lưu thử thách 10 năm trên Facebook là vô hại với mọi người, có đúng vậy không?", đăng trên tạp chí Weird. Cô khuyến cáo mọi người nên cẩn trọng với việc đăng ảnh ghép từ quá khứ cách 10 năm và hiện tại lên Facebook, Instagram và Twitter. Bởi vì những trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook có thể kiểm soát và thu thập dữ liệu người dùng từ những tấm ảnh họ đăng theo trào lưu. Thay vì làm giống mọi người, Kate O'Neill chỉ đăng dòng trạng thái ngắn gọn mười năm trước và bây giờ cô khác nhau ra sao trên tài khoản Twitter của mình.
Châu Khải Phong thay đổi hoàn toàn diện mạo, từ mái tóc ngố ngày nào được cắt ngắn sành điệu. Nam ca sĩ cũng dần theo hướng nhạc sang trọng, đứng sân khấu lớn thay vì chuyên hát hội chợ như trước Ảnh: FBNV
Quang Vinh không khác gì nhiều sau 10 năm hoạt động ca hát
BB Trần đăng ảnh giả gái, khoe bạo trong trang phục bikini, khác xa 10 năm trước trên trang cá nhân
Sao phim Bỗng dưng muốn khóc Lương Mạnh Hải cũng đăng ảnh phong độ cách nay 10 năm kèm ảnh hiện tại. Anh chia sẻ: "Theo trend để thấy già xấu là có thật"
Cựu giọng ca nhóm 365 là Jun Phạm đăng một loạt bốn tấm ảnh thời còn "trẻ trâu" của mình cạnh ảnh hiện tại. Anh hài hước chia sẻ trên trang Facebook: "Theo trào lưu lục muốn banh cái máy tính mới ra được vài tấm 2009, lúc này mới 20 tuổi, dậy thì, nổi mụn, còn nguyên, mới biết yêu nên ăn chơi hơi nhiều, nặng khoảng 75kg, giờ đỡ rồi còn 64kg thôi". Anh viết thêm: "Để hình này chứng minh cho mọi người biết mình không có sửa mũi hay xăm lông mày xăm môi nghen"
Hoa hậu H'Hen Niê đăng ảnh cách nay 10 năm và hiện tại với dòng trạng thái vui vẻ: "Hen làm được, bạn cũng có thể làm được"
Tiến Luật cũng theo trend nhưng có vẻ sai sai Ảnh: Facebook nhân vật
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.