Ẩn số ngôi đầu 'Tiếng hát mãi xanh 2014'

01/06/2014 09:00 GMT+7

Bốn gương mặt vào vòng chung cuộc Tiếng hát mãi xanh 2014 mỗi người mỗi vẻ, nhưng điểm chung là niềm đam mê ca hát không bờ bến.

Ẩn số ngôi đầu
Gương mặt vào vòng chung cuộc Phú Vinh - Ảnh: MayQ 

Cuộc thi đã mang lại cơ hội để họ được “bước ra ánh sáng”, bước lên sân khấu chuyên nghiệp và “hát cho thỏa đam mê, hát cho đời xanh mãi”.  

Khác biệt những mùa giải trước

Khác với các mùa giải trước, chất lượng thí sinh mùa này ngay từ vòng ngoài đã khá hơn (do thí sinh rút kinh nghiệm, ý thức được tính chất cùng sự sàng lọc khá khắt khe của cuộc thi) nên nhiều người trong số họ đã tìm đến các cơ sở luyện thanh, luyện giọng chuyên nghiệp. Ngay cả ban giám khảo cũng đã nâng dần tiêu chí tuyển chọn. Theo dõi hết vòng bán kết và chung kết, phần lớn đều có cùng nhận định thí sinh năm nay ngang tài ngang sức. Vậy nên, cho đến giờ phút này, khán giả vẫn chưa thể đoán được ai sẽ bước lên bục cao nhất.

So với năm ngoái, ngoài 3 thí sinh vào vòng chung cuộc, năm 2014 còn có thêm 1 gương mặt đồng bước vào đêm thi cuối cùng hoàn toàn nhờ vào khán giả bình chọn (đó là Huyên Chí Bình). Nếu như ở mùa giải 2012, 2013, thí sinh vào chung cuộc hầu hết là những “cựu binh” các mùa giải trước thì năm nay, 3/4 thí sinh đều là “tân binh” (Nguyễn Thị Thanh Hà, Nguyễn Kim Phụng và Đinh Phú Vinh).

Ai sẽ là người đăng quang, hay ai thực sự xứng đáng giành ngôi vị quán quân Tiếng hát mãi xanh (THMX) năm nay vẫn là dấu chấm hỏi.  

Ẩn số ngôi đầu  
Gương mặt vào vòng chung cuộc Chí Bình - Ảnh: MayQ

Mỗi giọng hát một số phận

Bà Nguyễn Thị Thanh Hà (69 tuổi, Nam Định) đã tạo được ấn tượng đẹp với khán giả bằng chất giọng sáng, cao và truyền cảm. Thực tế đằng sau giọng hát ấy là cả một câu chuyện đẹp và buồn. Lập gia đình với một quân nhân, bà sống đằng đẵng suốt 30 năm với người bạn đời luôn đi biền biệt. Mỗi lần về thăm nhà, ông để lại cho bà… thêm một đứa con, rồi đi tiếp. Chiến tranh chấm dứt cũng là lúc ông vào tuổi hưu, vợ chồng sống gần nhau được vài năm rồi ông mất. "30 năm vò võ chờ chồng, nuôi dạy một đàn con, nếu không nhờ ca hát chắc tôi không sống nổi", bà tâm sự.

Lần lượt chinh phục khán giả sau mỗi vòng thi bởi chất giọng mượt mà, mộc mạc đậm chất Nam bộ là chị Nguyễn Kim Phụng (52 tuổi, TP.HCM). Nghe chị hát, người xem dường như hiểu được những bùi ngùi, nỗi lòng trước gia cảnh đơn chiếc của chị. Kim Phụng kể, trước đây từng tham gia Đoàn văn công Quân khu 7, rồi hoàn cảnh không cho phép, chị đành ngậm ngùi chia tay, khép lại ước mơ, ở nhà phụ giúp ba má lo cuộc mưu sinh. Rồi hai bậc sinh thành cũng lần lượt qua đời. Người anh trai duy nhất cũng bỏ chị ra đi vì bạo bệnh. Hiện, chị sống chung với mấy đứa cháu. Người thân nhất của chị chính là bà vú, “thêm con chó già làm bạn”, chị cười buồn.  

Ẩn số ngôi đầu
Gương mặt vào vòng chung cuộc Kim Phụng - Ảnh: MayQ

Ẩn số ngôi đầu
Gương mặt vào vòng chung cuộc Thanh Hà - Ảnh: MayQ

Bước ra ánh sáng...

Huyên Chí Bình (58 tuổi, TP.HCM) sở hữu giọng hát nhẹ nhàng, bình thản như… không có gì phải lo. Sau suốt 4 mùa trung thành với THMX, anh cũng chạm đến ước mơ vào chung cuộc. Quả thật nếu không có cuộc thi này, ít ai biết được anh đã ẩn mình suốt 20 năm vì hoàn cảnh không cho phép trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Nghệ sĩ Chí Tài khi phát hiện ra người bạn của mình ở THMX đã thốt lên: “Bước ra ánh sáng đi Bình, 20 năm rồi còn gì”. Rồi anh hào hứng kể, rằng Huyên Chí Bình cùng thời với Elvis Phương, Thái Châu và anh. Giờ ai cũng thành danh, riêng Bình do tính cách thẳng thừng, hay tự ái… và cũng do hoàn cảnh khiến anh phải chôn vùi ước mơ, an nhiên, tự tại cùng gia đình.

Còn Đinh Phú Vinh, thí sinh đại diện cho bảng C, thật thà: “Tôi đã phải đợi đúng 35 tuổi để đi thi THMX”. Sở hữu chất giọng nam cao, chắc, khỏe cùng gương mặt “sáng sân khấu”. Anh kể, đã từng học luyện giọng và thi Tiếng hát truyền hình cách đây hơn chục năm. m nhạc cũng chính là “ông tơ bà nguyệt” se duyên giúp anh gặp bà xã và chung sống hạnh phúc đến giờ. “Chúng tôi tham gia một câu lạc bộ ca hát. Nàng loay hoay tìm người đệm đàn, vậy là tôi hăng hái “cứu bồ”. Ngày nào cũng đàn hát, dần dà cô ấy về đội tôi luôn” - anh hài hước. Vinh nói thêm: “Trước đây tôi chỉ đệm cho mỗi nàng hát, giờ thì phải đệm cho cả… 3 nàng”. Đó là hai cô con gái nhỏ xinh, kết quả của mối tình âm nhạc nên thơ của họ. “Từ khi có thêm 2 nàng nhỏ, ngày nào tôi cũng được luyện giọng: lúc ăn chúng bắt tôi hát dỗ, lúc ngủ chúng bắt tôi hát ru”, Vinh hạnh phúc chia sẻ. 

Đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 6.6.2014 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM (truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9). Trong đêm thi cuối cùng này, 4 thí sinh sẽ dự thi 3 tiết mục: 1 đơn, 1 hát cùng khách mời và 1 hát cùng nhau ca khúc Mùa xuân trong đôi mắt em với khách mời - ca sĩ Lưu Bích. Khán giả sẽ quyết định vị trí quán quân qua việc bình chọn người xứng đáng nhất. Trước khi bước vào đêm thi này, 9 thí sinh vào vòng chung kết vừa có chuyến viếng thăm Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ người già khuyết tật Thạnh Lộc (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Dạ Ly

>> Tiếng hát mãi xanh 2014': U.60 Huyên Chí Bình giành vé vào đêm chung cuộc
>> Chung kết 2 'Tiếng hát mãi xanh 2014': Hướng lòng về quê hương đất nước
>> 9 thí sinh vào chung kết Tiếng hát mãi xanh 2014
>> 95 thí sinh vào bán kết Tiếng hát mãi xanh 2014
>> Tình già trong 'Tiếng hát mãi xanh 2014
>> Bắt đầu sơ tuyển 'Tiếng hát mãi xanh '2014 tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.