Ấn bản đầu tiên của Harry Potter được bán với giá kỷ lục

23/05/2013 21:49 GMT+7

(TNO) Ấn bản đầu tiên của Harry Potter and the Philosopher’s Stone (Harry Potter và Hòn đá Phù thủy) đã được bán với giá kỷ lục 150.000 bảng Anh (227.421 USD) tại một cuộc đấu giá từ thiện tại London, theo tin tức từ Reuters ngày 21.5.

(TNO) Ấn bản đầu tiên của Harry Potter and the Philosopher’s Stone (Harry Potter và Hòn đá Phù thủy) đã được bán với giá kỷ lục 150.000 bảng Anh (227.421 USD) tại một cuộc đấu giá từ thiện tại London (Anh), theo tin tức từ Reuters ngày 21.5.

>> Đấu giá cuốn sách Harry Potter có chú giải của tác giả

Cuốn sách đã thuộc về người mua tham gia đấu giá qua điện thoại sau cuộc so kè giá cả quyết liệt. Người phát ngôn của Sotherby, hãng đấu giá nổi tiếng tại London cho hay: “Phòng đấu giá hoàn toàn im lặng khi hai người mua quyết tâm giành được phiên bản đáng giá ấy. Cho đến nay, đây là giá cao nhất cho một cuốn sách in của nhà văn J.K. Rowling”.

Cuốn sách xuất bản năm 1997, là ấn bản duy nhất có phần chú giải viết tay, 22 tranh minh họa và 43 trang bình luận kiểu “suy nghĩ lại” của tác giả. Ngoài ra, bà cũng đề cập nguồn gốc của trò chơi Quidditch. Trong số 22 bức tranh minh họa có tấm thẻ của Albus Dumbledore trong kẹo sô cô la ếch nhái, hình ảnh một thầy Snape u ám, chú rồng Lưng gai Na Uy Norbert và một người đàn ông hai mặt. 

Ấn bản đầu tiên của “Harry Potter and the Philosopher’s Stone” vốn chỉ được xuất bản với 500 cuốn, khiến chúng trở thành những cuốn sách hiếm hoi nhất của loạt truyện.

The First Editions, Second Thoughts” là buổi đấu giá những ấn bản đầu tiên duy nhất có kèm chú giải của 50 nhà văn đến từ Vương quốc Anh và khối thịnh vượng chung. Số tiền thu được sẽ quyên góp cho tổ chức từ thiện PEN (Anh) dành cho các nhà văn, một tổ chức thành lập nhẳm thúc đẩy tự do ngôn luận.

Top những ấn bản thu được giá cao còn có Matilda của tác giả Roald Dahl (30.000 bảng), The remains of the Day của Kazuo Ishiguro (18.000 bảng) và Metrolang của Julian Barnes (14.000 bảng).

Lin Trần

>> Harry Potter" chống... mafia
>> Hoàng tử William cùng vợ thăm phim trường Harry Potter
>> Dượng" của Harry Potter qua đời
>> Chàng phù thủy Harry Potter" lần đầu tham dự Oscar
>> “Mẹ đẻ” Harry Potter sẽ viết tiếp về cậu bé phù thủy?
>> J.K.Rowling viết bách khoa toàn thư về "Harry Potter
>> “Mẹ đẻ” của Harry Potter ra sách dành cho người lớn
>> Diễn viên phim Harry Potter đi tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.