Amy Winehouse được nhớ đến qua bộ phim tài liệu đánh dấu 10 năm qua đời

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
22/07/2021 09:57 GMT+7

Gia đình và bạn bè của Amy Winehouse nhìn lại cuộc đời cô trong bộ phim tài liệu mới đánh dấu 10 năm kể từ ngày nữ ca sĩ Anh qua đời, theo Reuters.

Bộ phim Reclaiming Amy gồm những lời kể đau đớn về sự nổi tiếng toàn cầu của Amy Winehouse cùng với quá trình vật lộn với chứng nghiện ngập.
Mẹ Amy Winehouse - bà Janis Winehouse-Collins là người kể lại tất cả mọi chuyện trong phim, có cả cảnh quay gia đình, hình ảnh gia đình và các cuộc phỏng vấn với những người bạn thân, những người nhớ lại khoảng thời gian hạnh phúc cũng như đen tối của nữ danh ca từng thắng giải Grammy đến 6 lần.
Winehouse-Collins hiếm khi nói về con gái mình một cách công khai nhưng đã chia sẻ trong bộ phim tài liệu Reclaiming Amy do BBC Two và BBC Music của Anh thực hiện và sẽ phát sóng vào ngày 23.7.

Bức ảnh Amy Winehouse ngày còn bé xuất hiện trong phim Reclaiming Amy

ẢNH: BBC

Winehouse-Collins nói trong phim: “Bây giờ nhìn lại, tôi mới nhận ra rằng chúng ta đã hiểu quá ít về Amy. Con gái tôi dễ bị nghiện và không thể từ bỏ. Rượu và ma túy là những con quái thú rất độc ác”.
Amy Winehouse phải vật lộn với chứng nghiện rượu và ma túy trong phần lớn sự nghiệp của mình. Cô qua đời vì ngộ độc rượu tại ngôi nhà ở phía Bắc London vào ngày 23.7.2011 năm mới 27 tuổi.

Amy Winehouse bên bố mẹ

ẢNH: G.I

Được coi là một trong những ca sĩ tài năng nhất trong thế hệ của cô với các bản hit bao gồm Rehab, Back to Black, cái chết của Amy Winehouse làm rúng động thế giới âm nhạc.
“Tôi nhìn lại và có rất nhiều điều tôi ước mình sẽ làm khác đi”, cha Amy - ông Mitch Winehouse từng phải đối mặt với những lời chỉ trích trên các phương tiện truyền thông về cuộc vật lộn của ca sĩ với rượu và ma túy nói trong phim.

Amy Winehouse biểu diễn tại London ngày 20.2.2008

ẢNH: REUTERS

Bộ phim tài liệu còn đề cập đến các mối quan hệ, chứng ăn vô độ và vấn đề sức khỏe tâm thần của Amy Winehouse, kể chi tiết những nỗ lực của gia đình và bạn bè để giúp đỡ cô.
Winehouse-Collins nói: “Đằng sau những cánh cửa đóng kín, tất cả chúng tôi đều cố gắng đối phó với chứng nghiện ngập của Amy. Khi sức khỏe của nó trở nên tồi tệ hơn cộng thêm bệnh đa xơ cứng (rối loạn chức năng não bộ và tủy sống) của tôi tiến triển nặng, tôi đã không thể giúp gì cho con gái”.
Phim cũng mô tả những khoảnh khắc hạnh phúc hiếm hoi, Winehouse-Collins giở học bạ của con gái rồi thầm thì: “Ngay cả khi Amy không còn hiện hữu thì con gái tôi vẫn luôn ở đây”. Và bà nói đầy cảm động khi đến thăm mộ của con gái: “Amy Winehouse luôn dõi theo từng bước chân tôi”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.