Âm nhạc, trang phục Hàn Quốc 'hot' nhờ MV 'Daechwita' của Suga (BTS)

Huệ Bình
Huệ Bình
18/06/2020 12:01 GMT+7

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đánh giá cao ca khúc Daechwita của Suga (BTS) phát hành vào cuối tháng 5 khi góp phần quảng bá âm nhạc và văn hóa truyền thống nước này ra quốc tế.

Ngày 17.6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đăng tải một thông báo, kèm theo video quảng cáo trên trang Twitter chính thức, với nội dung ghi nhận việc MV Daechwita của Suga (BTS) góp phần quảng bá âm nhạc và văn hóa truyền thống xứ kim chi ra quốc tế.
Bài đăng bao gồm một đoạn video chứa thông tin về các nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc, mô tả cả cách họ chơi nhạc để giúp công chúng quốc tế hiểu hơn về văn hóa nước này. Trong 4 giờ đầu tiên sau khi đăng tải, bài viết thu hút hơn 3.000 lượt đăng lại và hơn 63.000 lượt thích trên Twitter, nhiều người trong số đó là người hâm mộ ở nước ngoài.
Daechwita là ca khúc nằm trong mixtape (một dạng album không chính thức) D-2 mà Suga (BTS) phát hành dưới tên Agust D (nghệ danh khi hoạt động solo của Suga). Ca khúc từng gây tranh cãi ghi sử dụng một đoạn phát biểu của một kẻ sát nhân khét tiếng. Ngay khi Suga phát hành Daechwita, trước vụ bê bối sử dụng bài phát biểu nhạy cảm, các quan chức của Bộ đã nhận thấy sự quan tâm tăng vọt đối với âm nhạc truyền thống Hàn Quốc, hầu hết đến từ người hâm mộ ở nước ngoài.

Daechwita nằm trong mixtape D-2 do Suga phát hành dưới tên Agust D

Ảnh: Koreaboo

Theo trang Koreaboo, người hâm mộ tỏ ra hứng thú học và nghe các bài hát cổ điển nổi tiếng của Hàn Quốc cũng như tìm tòi về nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc, nhất là các nhạc cụ được sử dụng trong ca khúc Daechwita. Người hâm mộ đặc biệt quan tâm đến tên bài hát (vốn là tên một điệu nhạc cổ xuất hiện vào thời Joseon), các nhạc cụ được dùng như nabal (tiếng kèn đồng) và tiếng yonggo (trống chơi với vồ).
MV Daechwita đã khuấy động sự quan tâm tới nhiều khía cạnh trong văn hóa Hàn Quốc, bao gồm cả trang phục truyền thống, thu hút sự quan tâm của khán giả nước ngoài. Người hâm mộ cũng đặc biệt yêu thích bộ quần áo Suga mặc trong MV, bao gồm áo choàng đen, áo chẽn và khăn choàng có điểm nhấn bằng vàng. Người hâm mộ thể hiện sự quan tâm đến ẩm thực Hàn Quốc, thời trang và văn hóa hiện đại Hàn Quốc trong hơn 10 năm qua, nhưng MV lần này đánh dấu sự quan tâm lớn đầu tiên đối với âm nhạc truyền thống Hàn Quốc.
Ngày 22.5, Suga bất ngờ tung ra MV cổ trang xen lẫn hiện đại Daechwita. Trong MV, Suga hóa thân thành vương tử bạo ngược, gieo rắc thù hận, chém đầu hàng loạt phạm nhân gây oán ghét khắp nơi, cuối cùng bị một viên đạn kết liễu. Ngoài ra, thành viên nhóm BTS này còn nhắc đến vị thế tử đầu tiên chính thức sử dụng loại triều phục màu xanh đen. Tính đến ngày 18.6, Daechwita thu hút hơn 86,4 triệu lượt xem, hơn 6,7 triệu lượt thích trên YouTube.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.