Ấm áp đêm nhạc 14 năm nhớ Trịnh…

24/05/2015 10:56 GMT+7

(TNO) Trong không gian thanh mát của khu vực hồ Bán Nguyệt (quận 7, TP.HCM) tối 23.5, với khán đài chỉ đơn giản là những hàng ghế xúp và chiếu trải dưới đất, nhạc Trịnh cứ thế vang lên, lan tỏa và hòa quyện, rất gần với người thưởng thức.

(TNO) Trong không gian thanh mát của khu vực hồ Bán Nguyệt (quận 7, TP.HCM) tối 23.5, với khán đài chỉ đơn giản là những hàng ghế xúp và chiếu trải dưới đất, nhạc Trịnh cứ thế vang lên, lan tỏa và hòa quyện, rất gần với người thưởng thức. 

Khán giả hòa nhịp cùng ca sĩ trong chương trình - Ảnh: Độc Lập

Có thể nói, chính tinh thần “trải chiếu ngồi nghe nhạc” ấy đã mang đến không khí thân tình cho đêm nhạc và hơn hết, còn tạo nên những cảm hứng để trên sân khấu, người nghệ sĩ xúc cảm và bay bổng hơn trong những lời ca.

Nghệ sĩ tham gia chương trình bao gồm những tên tuổi gạo cội như Cẩm Vân, Thanh Lam, Quang Lý, Mỹ Linh... đến những ca sĩ trẻ như Đức Tuấn, Tùng Dương, Lân Nhã, Hoàng Quyên. Ngoài ra còn có sự tham gia của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần, hợp ca của các em thiếu nhi Soul Music Academy (của Thanh Bùi) cùng các em khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu. Tất cả đã mang đến không gian âm nhạc vừa đủ say mê, tha thiết, vừa đủ da diết, lắng đọng và vừa đủ nhớ! 

Đúng như mong ước của đạo diễn đêm nhạc Nguyễn Quang Dũng cùng gia đình cố nhạc sĩ: mọi người cùng nhau nối những vòng tay để có một chương trình tử tế, để không mắc cỡ với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, với người yêu nhạc Trịnh.

NSƯT Việt Hoàng cùng Đức Tuấn mở màn đêm nhạc với liên khúc Ta cùng lên đường, đi xây lại tự do - Ta thấy gì đêm nay - Huế, Sài Gòn, Hà Nội
Đức Tuấn còn trình diễn hai ca khúc khác là Phúc âm buồn  Ra đồng giữa ngọ
Cẩm Vân nồng nàn, da diết với
Sóng về đâu và Ru ta ngậm ngùi
Quang Lý với ca khúc Em đi bỏ lại con đường
Lân Nhã thể hiện ca khúc Ru em từng ngón xuân nồng
Ca sỹ trẻ Hoàng Quyên với ca khúc Đêm thấy ta là thác đổ
Thanh Lam "đốt cháy" sân khấu với Diễm xưa và Hạ trắng
Ngay sau đó Thanh Lam tiếp tục với Hãy yêu nhau đi cùng với Tùng Dương
Tùng Dương tiếp tục đêm nhạc với Hành hương trên đồi cao, Xin mặt trời ngủ yên  Ru đời đi nhé
NSƯT Việt Hoàng quay trở lại sân khấu với ca khúc Tình yêu tìm thấy
Saxophone Trần Mạnh Tuấn làm khán giả say đắm với những ca khúc nhạc Trịnh không lời
An Trần, con gái 11 tuổi của Trần Mạnh Tuấn cùng hòa chung tiếng saxophone với cha trên sân khấu
Những tràng vỗ tay không ngớt dành cho nhóm thiếu nhi của Soul Music Academy cùng các em khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu với liên khúc Ở trọ - Biết đâu nguồn cội - Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Thanh Bùi tuy hát không nhiều nhưng anh cùng các học trò nhận được nhiều tình cảm từ khán giả yêu nhạc Trịnh 
Vẫn như mọi lần, Mỹ Linh luôn nồng nàn, say đắm với những ca từ khi hát nhạc Trịnh, cô trình diễn hai ca khúc Huyền thoại mẹ  Rừng xưa đã khép
Ca khúc Nối vòng tay lớn đã khép lại đêm nhạc Trịnh ấm áp - Ảnh: Độc Lập

Chương trình do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, BĐS Vinhomes, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Công ty Truyền thông Le Bros tổ chức, sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 30.5 tại khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội và ngày 6.6 tại Phu Văn Lâu, Huế.

Trong đêm nhạc, bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn giới thiệu Quỹ học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn, chương trình tìm kiếm và đào tạo những tài năng âm nhạc người Việt trên thế giới, do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khởi xướng cùng với sự đồng hành của Soul Music Academy. Mỗi năm, Quỹ học bổng này sẽ được trao tối đa 10 phần; các ứng viên phải trải qua ba vòng kiểm tra kéo dài trong năm tháng để chứng minh năng lực, sau đó sẽ được tham gia các khóa học phù hợp tại Soul Music Academy.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.