Alicia Vikander khuấy đảo phòng vé tháng 3

19/03/2018 15:07 GMT+7

Khuấy động màn ảnh rộng với 'bom tấn' Tomb Raider, ngôi sao người Thụy Điển Alicia Vikander còn một dự án điện ảnh thể loại tâm lý tình cảm sắp ra rạp là Submergence.

Ra mắt vào ngày 16.3, siêu phẩm hành động Tomb Raider đánh dấu lần đầu tiên Alicia Vikander tham gia vai chính một dự án bom tấn của Hollywood. Nữ diễn viên từng nhận tượng vàng Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong Cô gái Đan Mạch được biết đến với khả năng diễn xuất, biến hóa đa dạng trong nhiều bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau: Jason Bourne, The Man from U.N.C.L.E, Ex Machina…
Thế nhưng, dòng phim phiêu lưu hành động vẫn luôn là mơ ước hàng đầu trong sự nghiệp diễn xuất của Vikander. Vì vậy, khi biết tin Tomb Raider, một trong những tựa game nổi tiếng, một lần nữa được chuyển thể thành phim, Vikander ngay lập tức chấp nhận vai diễn hóa thân thành nữ anh hùng huyền thoại Lara Croft.
Alicia Vikander trên trường quay Tomb Raider Ảnh: Wanner Bros.
Theo Box Office, bộ phim vừa ra rạp đã giành được vị trí thứ hai trên tổng sắp doanh thu phòng vé với 23,5 triệu USD của thị trường Mỹ, sau Black Panther. Dù vẫn còn thua tác phẩm do Angelina Jolie thủ vai với 47,7 triệu USD khi ra rạp năm 2001 nhưng nó cũng đã có sự khởi đầu suôn sẻ tại phòng vé quốc tế. Ở Trung Quốc, phim mang về 41,1 triệu USD cho Wanner Bros., ngang bằng Wonder Woman, tăng 30% so với The Hunger Games và gấp đôi Divergent, cũng là những tựa phim được yêu thích ở thị trường hàng đầu châu Á.
Dũng cảm, mạnh mẽ, thông minh, kiên cường nhưng cũng rất nhạy cảm và dễ tổn thương, đó là những nét tính cách tương đồng mà các nhà làm phim cảm nhận được ở Lara Croft của Alicia Vikander.
Ngay sau Tomb Raider, Submergence (tựa Việt: Giữa những đại dương) chính là bộ phim thứ hai Vikander xuất hiện trong tháng 3 này. Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả J.M. Ledgard, Submergence do đạo diễn lừng danh từng ba lần được đề cử Oscar Wim Wenders chỉ đạo sản xuất, và có sự góp mặt của tài tử điển trai James McAvoy.
Vikander và James McAvoy trong phim Ảnh: Backup Films
Submergence là một bản tình ca ngọt ngào nhưng cũng không kém phần hồi hộp, kịch tính. Bộ phim kể về cặp đôi Danielle Flinders và James More khi họ vô tình gặp nhau tại một khách sạn hẻo lánh miền Bắc nước Pháp, nơi cả hai đang chuẩn bị cho một nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm của riêng mình. Nếu James là nhân viên tình báo của Anh đang trong một chiến dịch truy lùng những tên đánh bom tự sát ở Somalia thì Danielle là một nhà khoa học đang nghiên cứu về thế giới dưới lòng đại dương nhằm tìm kiếm nguồn gốc của sự sống. Cả hai bỗng chốc bị chia cắt trong hai thế giới hoàn toàn đối lập nhau, và tình yêu chính là thứ giúp họ tiếp tục chiến đấu.
Tác phẩm đã chiếu ra mắt ở Toronto International Film Festival 2017, chiếu ở Tây Ban Nha hồi tháng 2 năm nay, nhưng tháng 4 mới ra mắt khán giả Mỹ. Phim có kinh phí 15 triệu USD, nhưng đã thu về 174 triệu USD đến thời điểm này, hoàn toàn xứng đáng giúp Alicia Vikander trở thành cô gái vàng của làng điện ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.