Album ‘tự sướng’ của Mai Khôi gây xôn xao cộng đồng mạng

17/04/2014 15:07 GMT+7

(iHay) Mỗi lần Mai Khôi ra mắt một sản phẩm âm nhạc hay trả lời phỏng vấn là mỗi lần dư luận đặc biệt quan tâm. Và lần này, MV Tự sướng (Selfie orgasm) cũng không ngoại lệ.

(iHay) Mỗi lần Mai Khôi ra mắt một sản phẩm âm nhạc hay trả lời phỏng vấn là mỗi lần dư luận đặc biệt quan tâm. Và lần này, MV Tự sướng (Selfie orgasm) của Mai Khôi cũng không ngoại lệ.

>> Mai Khôi ôm cá chép sống làm 'cách mạng âm nhạc
>> Mai Khôi tái xuất mừng bạn thân ra mắt sách
>> Đồng Lan 'quậy tưng' trong đám cưới Mai Khôi

 Mai Khôi ‘tự sướng’ gây xôn xao cộng đồng mạng 1
Tự sướng - Selfie orgasm - một MV của Mai Khôi vừa được phát hành tại VN và trên các kênh âm nhạc nước ngoài như iTunes, Sound Cloud, Amazon... Đây là sản phẩm âm nhạc rất táo bạo, rất độc đáo nằm trong album nhạc Dance Sài Gòn Boom Boom mà cô đã đầu tư hiện trong suốt ba năm qua. Tự sướng là bài hát mang phong cách Dance-Dubstep, được hoà âm và mix bởi Sonny và Master bởi Mark Tarsia

 
Hằng ngày, cứ lên mạng, dù là ở các trang báo hay các trang âm nhạc hoặc bất kỳ trang xã hội nào thì ta cũng thấy những hình ảnh quảng cáo sexy, những câu comment tục tĩu vô văn hoá, vậy sao mọi người không sốc, mà lại sốc vì hình ảnh quá đẹp của MV Tự sướng
Mai Khôi
* Với Mai Khôi, tất cả là cố ý hay tự nhiên? 

Đối với Mai Khôi, sự tự do để sáng tạo nghệ thuật là điều trên hết, em không cố tình làm cho ai đấy bị sốc. MV Tự sướng chỉ tả lại thực trạng của xã hội mạng và hành động mà con người ngày nay đang vui thú làm mọi lúc mọi nơi. Hình ảnh của MV thật sự là nghệ thuật, là vui, là giải trí và có ý nghĩa sâu sắc chứ không nhảm nhí.

Hằng ngày, cứ lên mạng, dù là ở các trang báo hay các trang âm nhạc hoặc bất kỳ trang xã hội nào thì ta cũng thấy những hình ảnh quảng cáo sexy, những câu comment tục tĩu vô văn hoá, vậy sao mọi người không sốc, mà lại sốc vì hình ảnh quá đẹp của MV Tự sướng?

* Mai Khôi có thể chia sẻ rõ hơn về sự bắt đầu cùng ê-kíp thực hiện MV đều là những người tên tuổi (Sonny, Mark Tarsia - người đã được công nhận bởi giải Grammy, Ken Lewis - người đã từng làm producer cho Eminem và Kanye West...). Có một chút nào đó nhờ quan hệ của ông xã không nhỉ?

Ê-kíp thực hiện toàn những người tài năng và tên tuổi vì một phần Mai Khôi cũng có duyên lành, một phần cũng nhờ vào quan hệ của ông xã (hihi, từ "ông xã" khiến Khôi… mắc cười quá!).

Cách đây 3 năm, khi Mai Khôi bắt đầu muốn làm nhạc dance thì cũng là lúc Sonny mới về VN và muốn tìm một ca sĩ hát được nhạc dance để hợp tác, thế là Sonny gặp Mai Khôi, hai người tâm đầu ý hợp về âm nhạc qua buổi nói chuyện đầu tiên, sau đó là cùng nhau sáng tác, làm nhạc.

Nửa năm sau, Benito Del Sur xuất hiện và tham gia sáng tác lời, đọc Rap và đóng góp ý kiến để chỉnh sửa nhạc cho hay hơn... Trong quá trình làm thì có gửi các demo (những bản thu âm thử nghiệm đầu tiên) cho bạn bè trên thế giới nghe, nhiều người thích và muốn tham gia làm cùng... Mark Tarsia - một nhà sản xuất đã được công nhận từ giải Grammy - cũng bắt đầu nhận phần master. Còn Ken Lewis - nhà sản xuất của Eminem và Kanye West và nhiều người nổi tiếng khác - thì tham gia sáng tác và mix một bài trong album (album Sài Gòn Boom Boom sẽ phát hành ngày 30.4).

Bên cạnh đó, các bạn VN tài năng và nổi tiếng như DJ Bnuts, Quân Rapsoul, Đại Ngô, Lý Minh Nhựt (Lý Studio), Sam Nguyễn, Black Ray... đều là những người trẻ yêu âm nhạc, yêu sáng tạo, rất thích phong cách âm nhạc mới của Khôi nên đã tham gia làm việc cùng Khôi suốt thời gian qua.

 Mai Khôi ‘tự sướng’ gây xôn xao cộng đồng mạng 2
Trong suốt quá trình làm việc, Mark Tarsia đã nhận xét rằng: “Phong cách và giọng hát của Mai Khôi gợi nhớ đến Madonna những năm đầu đầy tự do và cá tính”

* Sau khi kết hôn, ít thấy Mai Khôi xuất hiện trong các sự kiện văn hóa giải trí hơn, Mai Khôi có thể chia sẻ một chút về cuộc sống mới? Có điều gì đó khiến Khôi  phải thay đổi mình?

Kết hôn xong, Mai Khôi tập trung để làm công tác phát hành những bài hát mới, sau đó cùng "ông xã" đi du lịch, tìm hiểu con người và âm nhạc ở các nước Nam Mỹ, Trung Mỹ... Đã đi được 3 tháng rồi nên làm sao xuất hiện trên truyền thông VN được, tuy nhiên, Mai Khôi vẫn sẽ ra mắt sản phẩm mới đều đặn, vì trên đường đi có nhiều sáng tác mới và cũng kết hợp với cấc nhạc sĩ nước ngoài để thu âm và làm nhạc.

* Và sau MV này sẽ là…

Sau MV Tự sướng sẽ là album Sài Gòn Boom Boom và Video Concert Cách mạng âm nhạc sẽ phát hành ngày 30.4 này.

* Xin cảm ơn Mai Khôi

 Mai Khôi ‘tự sướng’ gây xôn xao cộng đồng mạng 5
Đối với người Việt, có thể nếu ai đó quá nhạy cảm thì sẽ cảm thấy ngượng bởi từ “Tự sướng”... nhưng “Tự sướng” là ngôn ngữ của giới trẻ, chỉ để diễn tả hành động tự chụp ảnh và úp lên Facebook, chia sẻ với bạn bè và họ cảm thấy vui sướng khi làm chuyện ấy nên họ gọi là “Tự sướng”

 Mai Khôi ‘tự sướng’ gây xôn xao cộng đồng mạng 6

Mai Khôi ‘tự sướng’ gây xôn xao cộng đồng mạng 7
MV mô tả lại hành động này bằng những cách nhìn và các góc máy khác nhau, rất hiện đại, táo bạo và hài hước, không phê phán, không chê bai, chỉ là đặc tả một hiện tượng trong một thời đại mà con người quá yêu bản thân, những cái tôi quá lớn, giá trị của mỗi người gần như cũng được số đông đánh giá bằng số lượt người like và theo dõi trên facebook, đây cũng là cách giao tiếp của những con người thời hiện đại

 Mai Khôi ‘tự sướng’ gây xôn xao cộng đồng mạng 8

Mai Khôi ‘tự sướng’ gây xôn xao cộng đồng mạng 3
Không chỉ có thế, Tự sướng cũng nói về sự nhanh nhạy của thông tin ngày nay - “nhanh hơn cả những suy nghĩ”...

Thiên Anh
Ảnh: Đại Ngô

>> Mai Khôi bị điện thoại 'réo' liên tục vì lộ thiệp cưới
>> Mai Khôi: 'Phụ nữ sáng tạo nghệ thuật thì không nên có con
>> Mai Khôi tóc mái ngố đọ giọng cùng Đồng Lan tóc xù
>> Mai Khôi mượn... máy bay ghi hình video ca nhạc
>> Mai Khôi: Ngực đẹp sao phải che?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.