Album hiếm hoi được thực hiện trước khi nhạc sĩ Lam Phương qua đời

23/12/2020 15:53 GMT+7

Trọn một kiếp yêu - Đức Tuấn hát tình ca Lam Phương có thể xem là album phòng thu hiếm hoi được thực hiện và được Lam Phương nghe, nhận xét... ở những năm cuối đời của người nhạc sĩ tài hoa quê Kiên Giang này.

Khi thực hiện album Trọn một kiếp yêu với những tình khúc Lam Phương, ca sĩ Đức Tuấn cho biết anh đã có dịp sang Mỹ và đến thăm nhạc sĩ Lam Phương, cho ông nghe toàn bộ album trước khi phát hành. Và  "ông rất thích thú", ĐứcTuấn chia sẻ.

Ca sĩ Đức Tuấn trong lần đến thăm nhạc sĩ Lam Phương ở Mỹ vào năm 2019

Ảnh: NSCC

Trước thông tin về sự ra đi của nhạc sĩ Lam Phương, Đức Tuấn bày tỏ: "Biết ngày này rồi sẽ đến nhưng đến giờ Tuấn vẫn không chấp nhận được chú đã qua đời. Đã gặp chú nhiều lần khi lưu diễn tại Mỹ, 2 chú cháu đều là dân miền Tây nên nói chuyện hợp lắm. Âm nhạc của chú thì thấm trong máu từ lúc mới sinh ra đời, nên 2 chú cháu thân thiết với nhau như đã được gặp chú từ lâu...".

Đức Tuấn cho rằng, những bài hát trong album Trọn một kiếp yêu được vang lên theo cách của nhạc sĩ Đức Trí hòa âm, cách Tuấn hát là vừa vặn và đúng tinh thần nhất

Ảnh: NSCC

Nam ca sĩ quê An Giang cũng cho biết thêm, "Bất chấp tình hình sức khỏe thế nào chú luôn nở một nụ cười rất tươi, ánh mắt luôn trìu mến, giàu sức sống làm cho Tuấn luôn thấy gần gũi, ấm áp và lạc quan yêu đời. Nhớ năm 2019 ghé nhà cho chú nghe album mới trong giai đoạn hoàn thiện, 2 chú cháu say sưa lắm, hẹn hè 2020 quay lại đích thân tặng Chú thành phẩm mà bất thành do dịch Covid-19. Đó sẽ nỗi tiếc nuối rất lớn với Tuấn..."
Đức Tuấn hát Biển tình của nhạc sĩ Lam Phương             
Trong album Trọn một kiếp yêu, nhà sản xuất - nhạc sĩ Đức Trí đã chọn một màu sắc, tinh thần âm nhạc đặc trưng, chính là hướng tới cái đẹp. Dù bài hát có buồn đến thế nào thì âm nhạc vẫn vang lên đẹp mộng mị, với những câu nhạc mở đầu được soạn rất công phu đến phần nhạc nền chăm chút cho từng câu hát. Sự kết hợp màu sắc âm nhạc cổ điển với những giai điệu đã quá quen thuộc mang lại một cảm giác dễ chịu đầu tiên cho người nghe, để khán giả có thể cảm thấy không quá bỡ ngỡ, và sau đó sẽ được đưa vào một không gian âm nhạc rộng lớn hơn, với những đổi thay khá bất ngờ.

Nhạc sĩ Lam Phương qua đời tại Mỹ

Trên nền âm nhạc được trau chuốt ấy, Đức Tuấn đã chọn cho mình cách hát mà theo anh là cuộc phiêu lưu vào không gian âm nhạc Lam Phương. Bởi ngay giữa những gì tưởng như rất quen thuộc, chúng ta vẫn có thể bất ngờ phát hiện những điều mới lạ mình chưa từng biết tới. Đó cũng là cảm giác mà Đức Tuấn muốn mang lại cho những khán giả sẽ nghe album hát nhạc Lam Phương này những giai điệu quen thuộc của Biển tình, Duyên kiếp, Một mình, Kiếp nghèo, Thành phố buồn... được thực hiện lại không phải để thách đố tai nghe, nhưng khi nghe sẽ cảm thấy những bài hát xuất hiện trong một dáng vẻ mới mẻ, vừa lạ mà vẫn thật gần và rất thân quen.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.