Aladdin 'tái xuất' hoành tráng

23/05/2019 14:41 GMT+7

Mặc dù dựa trên câu chuyện cổ tích kinh điển, nhưng bộ phim Aladdin của Disney đã mang đến một thế giới ma thuật đầy bí ẩn nhưng cũng không kém phần khôi hài và nhân văn.

Aladdin 2019 là một bộ phim âm nhạc giả tưởng dựa trên câu chuyện ăn khách Nghìn lẻ một đêm. Trở lại từ sau siêu phẩm dưới dạng hoạt hình phát hành năm 1992, Walt Disney Pictures mang đến phiên bản live-action (chuyển thể từ bản truyện tranh sang phim do diễn viên đóng) ấn tượng.
Câu chuyện tiếp tục theo chân chàng trai đường phố xứ sở Ba Tư dấn thân vào hành trình chinh phục trái tim của công chúa Jasmine sau cuộc gặp gỡ tình cờ bên ngoài kinh thành. Aladdin tìm mọi cách để lần theo dấu vết của “cô hầu” hoàng tộc nhưng không ngờ rơi vào cái bẫy của tể tướng Jafar, phù thủy ẩn danh khao khát sở hữu cây đèn thần trong Hang động của những kỳ quan. Sau khi bị lão lừa gạt, Aladdin mắc kẹt trong hang động nhưng may mắn thoát chết nhờ cây đèn thần. Từ đó, hàng loạt cuộc giao tranh khốc liệt diễn ra.
Tái xuất sau gần 30 năm kể từ khi bản gốc trở thành một bộ phim hoạt hình kinh điển toàn cầu, Aladdin 2019 mở ra một cuộc phiêu lưu đầy chân thực và sống động. Để đảm bảo tính chân thực của bộ phim, nhà sản xuất đã tuyển chọn hẳn các diễn viên da màu. Trong đó, nam diễn viên Ai Cập Mena Massoud thủ vai Aladdin, công chúa Jasmine do Naomi Scott, diễn viên người Anh gốc Ấn đảm nhận. Thậm chí, hãng này còn mời Billy Magnussen trong vai hoàng tử châu Âu. Đặc biệt, nam tài tử Mena Massoud được khán giả đánh giá khá tích cực khi sở hữu ngoại hình lãng tử với nét tính cách tinh nghịch, phù hợp với vai “chú chuột đường phố” ở xứ sở nghìn lẻ một đêm.
Aladdin “tái xuất” hoàng tráng với thông điệp đề cao nữ quyền
Bối cảnh thần thoại trong Aladdin 2019 gây ấn tượng bởi sự đầu tư hoành tráng Ảnh: Walt Disney Pictures
Ngoài ra, bối cảnh vương quốc Agrabah trong phim cũng được đầu tư hoành tráng với các phân đoạn được chăm chút kỹ càng cùng sự tham gia của hàng trăm diễn viên quần chúng. Chia sẻ với tờ Entertainment Weekly, nhà thiết kế bối cảnh Gemma Jackson cho biết việc xây dựng bối cảnh tại Surrey (Anh) vô cùng đắt đỏ với loạt các bối cảnh phụ như: không gian họp chợ, những buổi dạ tiệc, cung điện hoàng gia, phố cảng sầm uất… Ngoài ra, đoàn phim còn thực hiện các cảnh quay trên sa mạc Jordan.
Không chỉ thu hút khán giả bởi bối cảnh đặc trưng xứ sở thần thoại, bản Aladdin remake còn khiến người xem ấn tượng bởi nhân vật Thần đèn. Vai diễn dường như được “đo ni đóng giày” cho nam tài tử Will Smith. Chàng rapper người Mỹ khiến khán giả không khỏi bật cười bởi sự khôi hài và duyên dáng cùng chú khỉ Abu. Đặc biệt, những chi tiết anh “chơi khăm” và tư vấn hẹn hò cho Aladdin để lại dấu ấn đẹp. Nam diễn viên sinh năm 1968 gây chú ý bởi thân hình lực lưỡng, chiều cao khủng cùng giọng nói đa sắc thái trong từng phân cảnh. Giữ nguyên hình tượng trong bản gốc, Thần đèn trong bản live-action cũng vô cùng tăng động, tinh nghịch nhưng không kém phần trượng nghĩa. Chi tiết gã khổng lồ màu xanh biển phá lệ cứu chủ nhân khi bị tể tướng hãm hại là một điểm cộng lớn. Ngoài ra, những phân đoạn tâm sự về kiếp nô lệ của Thần đèn đã hé lộ nhiều góc khuất cũng như làm tăng chiều sâu cho nhân vật này.
Aladdin “tái xuất” hoàng tráng với thông điệp đề cao nữ quyền
Công chúa Jasmine gây ấn tượng với vẻ đẹp quyến rũ cùng trí tuệ sắc sảo Ảnh: Walt Disney Pictures
Giữ nguyên đặc trưng về dòng phim thiếu nhi, hãng Walt Disney luôn lồng ghép những bài học đầy tính nhân văn trong các tác phẩm của mình. Aladdin 2019 không chỉ là bản hòa tấu ca ngợi tình yêu đầy sáo rỗng, mà ở đó là các thông điệp nhỏ bé ghép thành một bức tranh về tình yêu thương con người. Phá luật để ra tay giải cứu chủ nhân, ước mơ được sống tự do, chấp nhận con người và hoàn cảnh nghèo hèn… là những lát cắt đầy tính nhân văn mà mỗi một nhân vật mang đến cho bộ phim.
Đáng chú ý, phong trào nữ quyền cũng được đề cập tinh tế qua công chúa Jasmine. Bông hoa vùng hoang mạc bất chấp luật lệ ngàn đời để khước từ cuộc hôn nhân không tình yêu với các hoàng tử phương xa, đòi hỏi công bằng cho nữ giới và quyết liệt khao khát trở thành vị vua kế nhiệm. Sự đấu tranh của công chúa Jasmine phản ánh tinh thần nữ quyền luôn tồn tại dù cho ở bất kỳ thời đại hay nền văn hóa nào. Ngoài ra, điều ước cuối cùng của Aladdin mang lại nhiều cảm xúc bồi hồi. Chàng trai đường phố từ bỏ mọi giàu sang, nhung lụa để thực hiện nguyện vọng lớn nhất trong đời của Thần đèn: sự giải phóng. Cái kết của Aladdin 2019 khơi gợi và xoa dịu những khát khao cấp bách nhất trong đời sống của mỗi người một cách ngọt ngào và dữ dội.
Siêu phẩm mới nhất của nhà Disney do Guy Ritchie làm đạo diễn, người đồng viết kịch bản với John August. Ngoài sự tham gia của Mena Massoud và Naomi Scott, bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của các tên tuổi: Will Smith, Marwan Kenzari, Alan Tudyk, Nasim Pedrad, Billy Magnussen, Navid Negahban… Bộ phim hiện được đánh giá 6.5 trên IMDb và đạt 60% điểm yêu thích trên trang bình phim Rotten Tomatoes. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.