Ai tiết lộ Trương Nghệ Mưu có 4 vợ 7 con?

16/05/2013 16:35 GMT+7

(iHay) Một blogger nổi tiếng Trung Quốc nói scandal của đạo diễn Trương Nghệ Mưu là một vụ trả đũa.

(iHay) Trong khi vị đạo diễn hàng đầu Trung Quốc Trương Nghệ Mưu đang bị chính quyền nước này điều tra về việc có đến 7 con từ 4 bà vợ khác nhau thì tờ Wantchinatimes bất ngờ hé lộ chi tiết gây sốc.

>> Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị điều tra vụ "có 7 con
>> Sheryl Cole hợp tác điều tra vụ doping của Lance Armstrong

Theo đó, vị đạo diễn 61 tuổi của Anh hùng Thập diện mai phục bị tố có tổng cộng 7 người con với 2 người vợ chính thức và 2 phụ nữ ngoài luồng. Người vợ hiện nay của ông là diễn viên Trần Đình, năm nay 32 tuổi, kém ông 28 tuổi. Cô đã sinh cho đạo diễn Trương 3 đứa con.

Tháng 12.2011, hai người mới bí mật đăng ký kết hôn và vừa bị phát hiện vào năm ngoái. Ngoài ra đạo diễn Trương cũng bị tố từng có ít nhất 2 con gái, 1 con trai với 2 phụ nữ khác. Cô con gái đầu Trương Mạt với vợ cũ Tiêu Hoa hiện đang đang sống tại Mỹ.

Thông tin này đã được mổ xẻ trên các diễn đàn mạng ở Trung Quốc từ một người nặc danh cho rằng Trương Nghệ Mưu coi thường chính sách một con của Trung Quốc rồi lan truyền và chia sẻ rộng rãi.


Từ nguồn tin trên mạng, các phóng viên đã "dựng lều" trước nhà Trương Nghệ Mưu mấy ngày để săn được ảnh gia đình 4 người ra sân bay - Ảnh: Sina  

Trang web của tờ Nhân dân nhật báo, tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trích dẫn ý kiến cho rằng đạo diễn Trương có thể bị phạt lên đến 160 triệu nhân dân tệ (545 tỉ đồng), tức hai lần thu nhập hàng năm của Trương Nghệ Mưu.

Sima Pingbang, một nhà quan sát xã hội và blogger nổi tiếng Trung Quốc cho biết sự việc bị rò rỉ bởi người con thứ tám của ông, một cậu bé bị bỏ rơi bởi vị đạo diễn thời trai trẻ. Sau đó, người này đã trở thành một phóng viên và tiết lộ bí mật để trả đũa cha mình.

Vị tổng đạo diễn Olympic Bắc Kinh 2008 cho đến nay vẫn từ chối phỏng vấn về scandal này, mặc dù nhiều nhà bình luận cho rằng ông nên nói ra.

Trương Nghệ Mưu không phải là người nổi tiếng đầu tiên phá vỡ chính sách 1 con của Trung Quốc. Chính quyền tỉnh Giang Tô hôm 12.5 cho biết Trương Nghệ Mưu sẽ được điều tra công tâm theo đúng quy định của pháp luật.


 Dân chúng Trung Quốc nóng lòng muốn biết kết quả "xử" Trương Nghệ Mưu - Ảnh: Reuters

Theo một cuộc thăm dò trực tuyến, 55% cư dân mạng Trung Quốc muốn vị đạo diễn lừng danh của họ đóng phạt, trong khi 15% đòi phải biết sự thật. Ngoài ra 16,5% cho biết chính sách kế hoạch hóa gia đình của Trung Quốc cần phải được thay đổi, trong khi 13,5% cho rằng mức phạt vô căn cứ.

Tân Hoa Xã dẫn lời Ủy ban kế hoạch hóa gia đình tỉnh Giang Tô cho biết chính quyền sẽ sớm công bố kết quả điều tra để giải tỏa thắc mắc của dư luận.

Anh Thư

>> Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị điều tra vụ "có 7 con
>> Tiểu Psy" yêu cầu cảnh sát điều tra vụ "phân biệt chủng tộc
>> Clip nhảy Harlem Shake trên máy bay đang bị điều tra
>> Bi Rain bị điều tra vì bí mật hẹn hò Kim Tae Hee
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.