Ai sẽ là Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015?

02/08/2015 11:59 GMT+7

(TNO) Trọng Hiếu và Bích Ngọc được xem là 'của quý' cho thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Cuộc chiến cân tài cân sức giữa hai cá tính âm nhạc nổi trội đã khiến khán giả rất khó khăn đưa ra quyết định cuối cùng. Ai sẽ là Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015.

(TNO) Trọng Hiếu và Bích Ngọc được xem là 'của quý' cho thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Cuộc chiến cân tài cân sức giữa hai cá tính âm nhạc nổi trội đã khiến khán giả rất khó khăn đưa ra quyết định cuối cùng. Ai sẽ là Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015.

Trọng Hiếu và Bích Ngọc ai sẽ trở thành Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol 2015? - Ảnh BTCTrọng Hiếu và Bích Ngọc ai sẽ trở thành Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2015? - Ảnh BTC
Hai cái tên xuất sắc nhất đang nhận được rất nhiều tình cảm từ phía khán giả sau những màn trình diễn tự tin, tỏa sáng như các ca sĩ thực thụ là Trọng Hiếu và Bích Ngọc. Nếu như Bích Ngọc được Thanh Bùi tin tưởng trở thành diva của Việt Nam trong tương lai thì Trọng Hiếu cũng không kém cạnh khi Thu Minh dự đoán anh sẽ trở thành ngôi sao giải trí hàng đầu. Chính sự cân tài cân sức đã khiến người xem đưa ra nhiều dự đoán và lập luận cho riêng mình.
Cuộc chiến hấp dẫn giữa Diva tương lai và ngôi sao giải trí – Ảnh BTCCuộc chiến hấp dẫn giữa diva tương lai và ngôi sao giải trí - Ảnh BTC
Trọng Hiếu - Ngôi sao giải trí
Ngay từ những vòng đầu của cuộc thi, đặc biệt từ vòng Studio với ca khúc Happy, màn trình diễn của anh chàng hot boy lúc đó khiến phim trường muốn nổ tung. Rất nhiều khán giả đã bất ngờ khi thấy một thí sinh đầy tự tin trên sân khấu như một ca sĩ chuyên nghiệp. Trọng Hiếu chứng minh mình là một nhân tố đặc biệt trong chương trình khi mang đến phong cách hiện đại, khả năng nhảy cực đỉnh, hình ảnh nam tính và năng động phù hợp với thị hiếu của khán giả trẻ hiện nay. Tuy nhiên, khả năng hát tiếng Việt của anh là điều khiến giám khảo Thu Minh đắn đo khi đưa tấm vé vàng vào vòng trong.
Trọng Hiếu được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao giải trí của Việt Nam - Ảnh BTCTrọng Hiếu được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao giải trí hàng đầu của Việt Nam - Ảnh BTC
Qua từng đêm thi, Trọng Hiếu đã chứng minh sự tin tưởng của nữ ca sĩ này là hoàn toàn đúng đắn. Theo quan niệm lâu nay của phần đông khán giả, các ngôi sao giải trí thường bị gắn mác “hát dở” bởi quá tập trung vũ đạo và ngoại hình trên sân khấu nhằm che lấp những hạn chế. Ngược lại, Trọng Hiếu biết rõ hạn chế của mình nên cố gắng tập luyện với hi vọng cải thiện giọng hát và khả năng thanh nhạc vì xét cho cùng với ca sĩ giọng hát vẫn là thứ quyết định. Những ca khúc như Con đường tôi, Anh mơ, Chỉ còn riêng anh… mà anh thể hiện nhận được rất nhiều lời khen từ ban giám khảo. Không giống như Trọng Hiếu sôi động của thường ngày, anh chàng hot boy trở thành một con người thật khác, thật nhẹ nhàng, tình cảm và có chiều sâu hơn trong những bản pop ballad nhưng vẫn khiến khán giả cảm nhận được sự chuyển động trong từng ánh mắt, cử chỉ.
Trọng Hiếu cũng cho thấy sự thông minh trong việc lựa chọn ca khúc với một loạt hit nổi tiếng được yêu thích như Relight my fire, Happy, Uptown funk, Animals… đã góp phần giúp anh dễ dàng tiếp cận khán giả. Tiếp tục phát huy thế mạnh, khả năng vũ đạo và giọng hát truyền cảm được anh khai thác triệt để trong các bài hát. Có thể nói, Trọng Hiếu chính là nhân tố mới lạ mà chương trình tìm kiếm trong suốt những năm qua. Dù cuộc thi chưa kết thúc nhưng đã có nhiều lời mời hấp dẫn từ các đối tác đến với anh chàng này.
Ca sĩ Thu Minh từng chia sẻ Trọng Hiếu làm cho chị có niềm tin lạc quan ở thế hệ sau, nhất là khi em bước ra thị trường âm nhạc quốc tế, em có thể hội nhập ngay bằng giọng hát, biên đạo, vốn tiếng Anh của mình để làm cho Việt Nam hãnh diện. Nhạc sĩ Thanh Bùi cũng khen ngợi Trọng Hiếu mang tính chất giải trí đặc biệt cho mọi người. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong đêm chung kết vừa qua cũng đánh giá Trọng Hiếu cao hơn. Trên mạng xã hội, những phần thi của Trọng Hiếu luôn được nhận sự yêu thích, lượng người xem trên Youtube áp đảo cách thí sinh khác từ đầu cuộc thi đến nay. Ca sĩ Tùng Dương, Minh Quân, Đông Hùng, Vân Quỳnh cũng đánh giá Trọng Hiếu chiếm ưu thế trước Bích Ngọc. Tất cả đều khẳng định Trọng Hiếu là một đối thủ vô cùng nặng ký cho ngôi vị quán quân của chương trình.
Nhìn lại lịch sử Vietnam Idol, người xem có thể dễ dàng nhận thấy Quán quân của Vietnam Idol là những cái tên nổi bật trong suốt cuộc thi như Phương Vy, Quốc Thiên, Uyên Linh, Yasuy, Nhật Thủy. Liệu rằng năm nay một thí sinh nam sẽ đăng quang khi Trọng Hiếu hội tụ đủ các tiêu chí của một quán quân.
Bích Ngọc - Giọng hát khủng của diva
Nếu như Trọng Hiếu gắn liền với hình tượng ngôi sao giải trí thì Bích Ngọc được kỳ vọng sẽ trở thành diva trong tương lai bởi chất giọng đầy nội lực, có chất riêng không lẫn với bất kỳ ai. Với sở trường là những bản pop ballad nhẹ nhàng, tình cảm được tích lũy từ những ngày đi hát trong phòng trà, ngay từ những vòng đầu Bích Ngọc đã khiến người xem nổi da gà khi thể hiện bài hit đang được yêu thích Vết mưa với chất giọng cao vút cùng cách xử lý bài hát tinh tế. Điều mà Ngọc làm được là đặt cảm xúc của mình vào bài hát để rồi chinh phục tất cả khán giả.
Bích Ngọc được kỳ vọng trở thành Diva trong tương lai bởi giọng hát khủng - Ảnh BTCBích Ngọc được kỳ vọng trở thành một diva trong tương lai bởi giọng hát khủng - Ảnh BTC
Thách thức lớn nhất dành cho Bích Ngọc là phải vượt quá cái bóng của chính mình vì phong độ ổn định xuyên suốt cuộc thi nên sự tiến bộ không mang tính đột phá. Bên cạnh đó, yếu tố giải trí và các câu chuyện hậu trường cũng giúp thí sinh được người xem biết đến nhiều hơn, tuy nhiên nếu so với Trọng Hiếu và Minh Quân thì cô hoàn toàn lép vế. Càng vào sâu, Bích Ngọc cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng, đặc biệt là trong đêm thi chung kết, Bích Ngọc chọn ca khúc Bay của chính giám khảo Thu Minh để rồi tạo được sự phấn khích cho người xem bởi màn vũ đạo sexy, lôi cuốn trong từng động tác kết hợp nhuần nhuyễn với giọng hát đầy nội lực. Có thể thấy cô gái mũm mĩm đã mang đến màu sắc mới cho ca khúc rất nổi tiếng này. Thậm chí giám khảo Thu Minh đã bật dậy khỏi ghế để nhún nhảy theo phần trình diễn xuất sắc của Bích Ngọc.
Cũng như Trọng Hiếu, Bích Ngọc rất khéo léo khi chọn những bài hát phù hợp với chất giọng và khai thác cách xử lý bài tinh tế như Vết mưa, Thức tỉnh, Chậm lại một phút, Lặng thầm một tình yêu, Gương thần, One night only… Mỗi ca khúc được cô hát theo một cách riêng, rất nghệ sĩ và bản lĩnh trên sân khấu. Biến cái cũ trở thành cái mới cho riêng mình để rồi tạo ấn tượng.
Ban giám khảo cho rằng cả hai đăng quang cũng đều xứng đáng - Ảnh BTCBan giám khảo cho rằng Trọng Hiếu hay Bích Ngọc đăng quang cũng đều xứng đáng - Ảnh BTC
Giám khảo Thanh Bùi tin rằng một ngày nào đó Bích Ngọc sẽ trở thành thành diva của Việt Nam. Thậm chí ca sĩ Thu Minh đã nhiều lần phải thốt lên, tại sao mỗi lần em hát ca khúc của ai đó thì em đều biến thành của mình vậy. Đạo diễn Quang Dũng từng hãnh diện chia sẻ nếu xét về năng lượng và giọng hát thì em là số 1 trong năm nay. Trước đó, trên các trang mạng xã hội lượt người xem các tiết mục của Bích Ngọc cũng khá cao, điều đó cho thấy sức hút của thí sinh này. Tuy nhiên, hiện nay tỉ lệ bình chọn dành cho Bích Ngọc sau đêm chung kết đang ở “cửa dưới” so với Trọng Hiếu do fan hâm mộ của anh chàng quá lớn.
Quả thật, rất khó khăn để khán giả quyết định ai sẽ trở thành Quán quân cuộc thi bởi Trọng Hiếu và Bích Ngọc đều là những cá thể đặc biệt cần thiết cho thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Nếu lấy tiêu chí giọng hát để nhận xét thì Bích Ngọc là thí sinh phù hợp nhất trong chương trình cho mùa thi năm nay, rất nhiều khán giả cũng yêu thích sự chân thành, mộc mạc của thí sinh này. Xét một cách tổng thể, Trọng Hiếu vẫn đang tạm chiếm ưu thế khi có lượng fan hâm mộ đông đảo, sự ủng hộ của ban giám khảo với lý do anh chàng hội đủ các yếu tố để có thể giới thiệu âm nhạc Việt Nam đến với thế giới. Tuy nhiên, bất ngờ vẫn có thể xảy ra bởi khán giả vẫn còn thời gian bình chọn để quyết định ai sẽ trở thành Quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.