Adele đánh bại Beyoncé với 3 giải thưởng lớn tại Grammy 2017

13/02/2017 11:55 GMT+7

Với 3 giải Album của năm, Ca khúc của năm và Thu âm của năm, 'họa mi nước Anh' đã đánh bại 'ong chúa' Beyoncé ở tất cả hạng mục so kè trên bảng đề cử để trở thành cái tên sáng nhất Grammy 2017.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 59 được tổ chức vào 20 giờ ngày sáng 13.2 (giờ Việt Nam) tại Trung tâm Staples, thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ. Đây là giải thưởng hằng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Mỹ (NARAS), vinh danh những nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc ra mắt trong thời gian từ 1.10.2015 tới 30.9.2016.
Có mặt tại sự kiện năm nay, ngôi sao nhạc Pop nước Anh Adele có hai màn biểu diễn vô cùng ấn tượng. Đầu tiên là tiết mục mở màn cho sân khấu Grammy 2017 với bản hit ra mắt vào tháng 10.2015 - Hello. Sau đó, cô được giao trọng trách thể hiện màn tưởng nhớ nam ca sĩ quá cố George Michael, người vừa qua đời dịp Giáng sinh 2016 với ca khúc Fast Love.
Tuy nhiên, vì một số trục trặc kĩ thuật, nữ ca sĩ đã phải dừng màn biểu diễn lại. Cô buộc miệng chửi thề vì không muốn lặp lại sự cố như năm ngoái. “Tôi xin lỗi vì đã chửi thề và tôi phải bắt đầu lại tiết mục này. Tôi không thể phá hỏng màn trình diễn dành tặng cho Michael George”.
Ngay sau khi được sự cổ vũ nhiệt tình của những người ngồi dưới, Adele đã hát lại ca khúc một cách vô cùng hoàn hảo, khiến cả khán phòng vỗ tay không ngớt, một số người không kìm được cảm xúc và bật khóc. Bản thân cô cũng đã rơi lệ sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Adele nghẹn ngào trong tiết mục tưởng nhớ cố nghệ sĩ George Michael Ảnh: Reuters
Đến với Grammy năm nay, Adele được đề cử ở 5 hạng mục cho ca khúc Hello và album 25. Cô giành chiến thắng giòn giã ở cả năm với 3 giải thưởng quan trọng nhất là Ca khúc của năm, Thu âm của năm và Album của năm khi lần lượt vượt qua các đối thủ nặng ký, đặc biệt là Beyoncé và album Lemonade. Ngoài ra, cô còn ôm trọn hai giải phụ khác là Album nhạc Pop xuất sắc nhất với sản phẩm phòng thu thứ 3 mang tên 25, Trình diễn solo nhạc Pop xuất sắc nhất.
Với 9 đề cử, dù vuột mất những giải quan trọng nhưng Beyoncé cũng không ra về tay trắng khi giành giải Album nhạc đương đại xuất sắc, Video clip xuất sắc cho MV ca khúc Formation. Bên cạnh đó, “ong chúa” còn mang đến cho khán giả một màn biểu diễn đặc sắc với hai ca khúc Love DroughtSandcastles. Cô xuất hiện cùng bụng bầu song thai, mang giày cao gót và hoá trang như một nữ hoàng trên sân khấu.
Beyoncé mang song thai lên sân khấu biểu diễn với tạo hình như một nữ hoàng Ảnh: Reuters
Giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm đã thuộc về Chance The Rapper. Chiến thắng của nghệ sĩ nhạc rap này không chỉ đánh dấu một bước tiến dài trong sự nghiệp của nghệ sĩ này mà còn mở ra một cơ hội mới cho những album chỉ phát hành trực tuyến với sản phẩm phòng thu thứ ba mang tên The Coloring Block.
Chance The Rapper và giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp Ảnh: AFP
Nhóm Twenty One Pilots nhận giải Trình diễn nhóm/song ca nhạc Pop xuất sắc với ca khúc Stressed Out.
Không những vậy, mùa hè 2016, cái tên Twenty One Pilots còn nổi như cồn nhờ Heathens - ca khúc chủ đề của bom tấn Suicide Squad (Biệt đội cảm tử). Màn nhận giải của bộ đôi Tyler Joseph và Josh Dun khiến cả khán giả có mặt tại hội trường choáng khi cởi quần tây bên ngoài và mặc đồ lót và bước lên sân khấu. 
Bộ đôi của Twenty One Pilots gây choáng khi mặc đồ lót lên sân khấu nhận giải Ảnh: AFP
Đây là năm đầu tiên MC hài hước James Corden chủ xị Grammy. Từ năm 2012 đến 2016, đây là vị trí của người dẫn chương trình Cool L. Ngoài việc thông báo đầy đủ danh sách những người chiến thắng, lễ trao giải năm nay còn nhiều màn biểu diễn của những cái tên đình đám như Adele, Lady Gaga, John Legend, Bruno Mars, The Weeknd, Daft Punk, Beyoncé, Katy Perry, Ed Sheera, Demi Lovato và đặc biệt là các tiết mục vinh danh những huyền thoại đã ra đi trong năm 2016 như Prince hay George Michael.
Lady Gaga (giữa) và ban nhạc Metallica đứng chung một sân khấu tại Grammy năm nay Ảnh: Reuters
Celine Dion có mặt để công bố giải Ca khúc của năm Ảnh: Reuters

Danh sách một số giải thưởng Grammy lần thứ 59:
Thu âm của năm: Hello - Adele
Album của năm: 25 - Adele
Ca khúc của năm: Hello - Adele
Nghệ sĩ mới của năm: Chance The Rapper
Album nhạc pop xuất sắc: 25 - Adele
Trình diễn solo nhạc Pop xuất sắc: Hello - Adele
Trình diễn nhóm/song ca nhạc Pop xuất sắc: Stressed Out - Twenty One Pilots
Trình diễn nhạc rock xuất sắc: Black Star - David Bowie
Ca khúc Rock xuất sắc: Blackstar - David Bowie
Album Rock xuất sắc: Tell Me I’m Pretty - Cage the Elephant
Album nhạc Alternative xuất sắc: Blackstar - David Bowie
Trình diễn nhạc R&B xuất sắc: Cranes in the Sky - Solange
Ca khúc nhạc R&B xuất sắc: Lake by the Ocean - Hod David và Musze
Album nhạc R&B xuất sắc: Lalah Hathaway Live - Lalah Hathaway
Album nhạc đương đại xuất sắc: Lemonade - Beyoncé
Album R&B xuất sắc: Hathaway Live - Lalah Hathaway
Trình diễn nhạc rap xuất sắc: No Problem - Chance the Rapper, Lil Wayne và 2 Chainz
Ca khúc nhạc rap xuất sắc: Hotline Bling - Drake
Album nhạc Rap xuất sắc: Coloring Book - Chance The Rapper
Trình diễn solo nhạc đồng quê xuất sắc: My Church - Maren Morris
Ca khúc trong phim xuất sắc nhất: Can't Stop The Feeling - Justin Timberlake


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.