Ác quỷ Valak lép vế trước dàn quái thú khát máu trong 'The Predator'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
17/09/2018 09:59 GMT+7

Vừa thống trị phòng vé Bắc Mỹ tuần trước, The Nun nhanh chóng đụng phải đối thủ sừng sỏ The Predator . Ác quỷ ma sơ đành phải nhường ngôi vương cho Quái thú vô hình và nhận vị trí á quân.

The Predator quay trở lại với một mùa săn mới, kịch tính, tàn bạo và đẫm máu hơn. Ngay trong tuần đầu trình làng, tác phẩm đến từ hãng Fox đã nhanh chóng chiếm thế thượng phong khi vượt mặt bộ phim kinh dị đang rất được yêu thích của Warner bros.
Tác phẩm của đạo diễn Shane Black đã thu về 24 triệu USD tại hệ thống phòng vé trong nước chỉ trong 4 ngày ra mắt. Việc soán ngôi vương phòng vé của The Nun The Predator vừa thiết lập đã chấm dứt nhiều tuần liên tiếp, tác phẩm của nhà Warner bros xưng vương phòng vé nội địa.
Tuy nhiên, chiến thắng mới của Quái thú vô hình là một dấu hiệu không hề đáng mừng. Đây được xem là màn dạo đầu tệ nhất trong loạt seri nổi tiếng này. Ra mắt tại 4.037 rạp chiếu nhưng thành quả thu về của phim chỉ vỏn vẹn 24 triệu USD, một con số không cân xứng với sự mong đợi. Một phép so sánh nhỏ với Predators 3 năm 2010 đủ để thấy phần phim mới nhất của Quái thú không nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Tám năm trước, người tiền nhiệm của The Predator đem về 24,76 triệu USD trong khi chỉ chiếu tại 2.669 rạp trên toàn quốc.
Vừa xưng bá tuần trước, The Nun đã giảm hơn 60% doanh thu trong tuần thứ hai trình diện người xem tại Mỹ (Ảnh: Warner bros
Vừa xưng bá tuần trước, The Nun đã giảm hơn 60% doanh thu trong tuần thứ hai trình diện người xem tại Mỹ Ảnh: Warner bros
Tại nước ngoài, The Predator ra mắt tại 72 thị trường với ước tính 30,7 triệu USD. Dẫn đầu là Nga với 4,7 triệu USD, tiếp theo là Anh (3,1 triệu USD), Thái Lan (1,1 triệu USD) và Hồng Kông (948.000 USD). Cuối tuần tới, bộ phim sẽ mở ra tại 11 thị trường bổ sung bao gồm Argentina và Mexico tiếp theo Bỉ và Pháp vào tháng 10 tới.
Dù bị chê tơi tả, những khung hình man rợ của Valak trong The Nun vẫn đủ ma lực để kéo người xem ra rạp. Phim kinh dị được mong đợi nhất hè này đứng ở vị trí thứ hai khi đạt doanh thu 18,2 triệu USD. Chỉ mới trải qua tuần thứ hai ra mắt nhưng Ác quỷ ma sơ đã cho thấy tụt giảm doanh thu trầm trọng. Màn trình diễn của Valak trong phim riêng không thể cứu vãn việc tác phẩm của Warner bros giảm tới 66% so với tuần đầu trình diện người hâm mộ. Hiện phim của đạo diễn Corin Hardy đã có tổng doanh thu 85 triệu USD.
Tại thị trường nước ngoài, The Nun tăng thêm 33,1 triệu USD, nâng tổng doanh thu quốc tế lên 143,6 triệu USD. Hai tuần ra mắt, tác phẩm kinh dị của vũ trụ điện ảnh Conjuring đã thu về 228,7 triệu USD. Mexico vẫn là thị trường quốc tế hàng đầu của phim với 17 triệu USD thu về từ tuần qua.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai mỹ nhân đình đám Hollywood là Blake Lively và Anna Kendrick đem lại hiệu ứng khá tích cực Ảnh: Lionsgate
Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai mỹ nhân đình đám Hollywood là Blake Lively và Anna Kendrick trong A simple favor đem lại hiệu ứng khá tích cực Ảnh: Lionsgate
Phim tâm lý bí ẩn với sự tham gia của “mỹ nhân gợi tình” Blake Lively cùng nữ diễn viên Anna Kendrick - A simple favor vừa yên vị ở vị trí số ba với 16 triệu USD. Trên thế giới, tác phẩm vừa mang về 3,5 triệu USD từ 28 thị trường, trong đó có 1,5 triệu USD ở Úc. Trước đó phim đã thu về 437.000 USD trong buổi công chiếu sớm. Hiện chỉ riêng doanh thu tịa xứ chuột túi, phim của đạo diễn Paul Feig đã thu về hơn 2 triệu USD. Tuần tới, tác phẩm sẽ mở rộng phạm vi ảnh hưởng khi bắt đầu công chiếu tại nhiều thị trường như: Anh, Nga, Phần Lan, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Brazil, Hà Lan, Mexico,…
Crazy rich Asians đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi tiếp tục tụt hạng sau nhiều tuần thống trị phòng vé. Từ ngôi á quân tuần trước, Hội con nhà siêu giàu châu Á chỉ đủ khả năng để giữ vị trí cuối cùng trong top 5. Phim của đạo diễn gốc Á Jonh M.Chu thu về 8,7 triệu USD, giảm 33,8% so với doanh thu tuần trước đó. Trên thế giới, Crazy rich Asians vừa có thêm 7,3 triệu USD nâng tổng doanh thu ngoài nước lên 37,9 triệu USD. Hiện doanh thu toàn cầu của phim đã đạt 187 triệu USD.
Ngoài ra, Mission: Impossible - Fallout là cái tên cuối cùng góp mặt trong 10 tác phẩm ăn khách nhất. Một thống kê phòng vé cuối tuần qua cho thấy phim có thêm 2,3 triệu USD vào doanh thu trong nước, nâng con số này lên 216 triệu USD. Với việc tăng thêm 15,9 triệu USD tại thị trường ngoài nước, phim hành động của tài tử Tom Cruise đang có tổng doanh thu toàn cầu là 760 triệu USD. Điệp vụ bất khả thi 6 hiện đang đứng vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.