'Ác quỷ ma sơ' nhanh chóng thiết lập nhiều kỷ lục mới

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
10/09/2018 10:17 GMT+7

Mới công chiếu ngày 6.9, quỷ Valak đã nhanh chóng kéo khán giả ra rạp để chiêm ngưỡng những khung hình rợn người. Ở thị trường nội địa lẫn quốc tế, The Nun vẫn là bộ phim đang rất được yêu thích.

Trước hết là tại thị trường Bắc Mỹ, vượt mặt Crazy rich Asians, bỏ xa The Meg, Ác quỷ ma sơ trở thành chủ nhân mới của ngôi vương phòng vé nội địa. Với doanh thu tuần đầu “trình làng” cán mốc 53,5 triệu USD, The Nun không chỉ đứng vị trí thứ nhất trên bản xếp hạng các phim ăn khách tuần qua mà còn trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất trong các phim thuộc vũ trụ điện ảnh Conjuring Universe ở tuần đầu ra mắt.
Trước đó, kỷ lục này thuộc về The Conjuring 1 với 41,8 triệu USD. Như vậy, đây là tuần thứ năm liên tiếp, cuộc đua phòng vé mùa hè chúng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của các tác phẩm nhà Warner Bros. từ Cá mập siêu bạo chúa đến Con nhà siêu giàu châu Á rồi Ác quỷ ma sơ. Chưa hết, màn dạo đầu ấn tượng của The Nun cũng đưa hãng phim này bốn tuần liền giữ vị trí thứ nhất và thứ hai trên bảng doanh thu phòng vé nội địa. Đây được xem là một thành tích chưa từng xảy ra trong 25 năm qua. 
Ba tuần liền thống trị phòng vé nội địa, Crazy rich Asians cuối cùng cũng bị “soán ngôi” Ảnh: Warner Bros.
The Nun cũng là một cái tên đang được yêu thích tại thị trường quốc tế. Tác phẩm của đạo diễn chuyên trị những phim kinh dị - James Wan đã đem về 77,5 triệu USD từ 60 thị trường. Tính đến nay, sau 4 ngày ra mắt, phim đang có doanh thu toàn cầu chạm ngưỡng 131 triệu USD. Đây được xem là phim có doanh số bán vé tuần đầu tại nước ngoài cao nhất trong các tác phẩm của Vũ trụ điện ảnh Conjuring. Bên cạnh đó, phim cũng lập kỷ lục là bộ phim quốc tế có màn khởi đầu cao nhất tại 18 thị trường như: Brazil, Indonesia, Tây Ban Nha…
Ra mắt dường như cùng thời điểm với Bắc Mỹ, những “miền đất hứa” mà The Nun đang ăn nên làm ra là Mexico (10,7 triệu USD), Ấn Độ (5,2 triệu USD), Anh (5,2 triệu USD), Đức (2,7 triệu USD), Úc (2,7 triệu USD),... Trong tháng 9 này, ác quỷ Valak sẽ đồng loạt ra mắt khán giả tại nhiều thị trường khác như: Pháp, Hàn Quốc, Ý, Nga, Hồng Kông và Nhật Bản.
Đứng ở vị trí thứ hai là tác phẩm từng ba tuần liên tiếp thống trị phòng vé nội địa Crazy rich Asians. Phim của đạo diễn Jonh M.Chu mang về số tiền ước tính khảng 13,6 triệu USD. Tại thị trường quốc tế, tác phẩm này cũng vừa có thêm 5,6 triệu USD từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện tổng doanh thu toàn cầu của Crazy rich Asians khoảng 165 triệu USD.
Từ vị trí thứ hai của tuần trước, The Meg đang ngồi yên vị ở vị trí thứ tư trong tuần này khi thêm 6 triệu USD vào doanh số bán vé nội địa. Hiện tổng doanh thu toàn cầu của The Meg đang cán mốc 492 triệu USD.
Tính đến nay, Mission: Impossible - Fallout đang là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất trong số những bộ phim mà Tom Cruise tham gia Ảnh: Paramount
Một cái tên quen thuộc trong những tuần qua là Mission: Impossible - Fallout, phim vừa thu về 3,8 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa lên 212,1 triệu USD. Cũng trong tuần qua, thị trường quốc tế đã giúp Điệp vụ bất khả thi có thêm 38,6 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu của phim lên mức 726,6 triệu USD. Tác phẩm chính thức trở thành phần phim có doanh thu toàn cầu cao nhất trong loạt phim Mission: Impossible đồng thời là tác phẩm có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp điện ảnh của tài tử Tom Cruise.
Cuối tuần tới, phòng vé Bắc Mỹ sẽ đón chào sự xuất hiện của hàng loạt “tân binh” như The predator, A simple favor, White boy rick, Unbroken: Path to redemption khiến cuộc cạnh tranh giữa ác quỷ Valak và các đối thủ mới trở nên gay cấn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.